Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Juve hỏi mua Gotze và Isco: Hướng đến một hàng tiền vệ "mềm mại"

Thứ Bảy 18/07/2015 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự xuất hiện của Gotze và Isco sẽ giúp cho hàng tiền vệ của Juve trở nên mềm mại hơn thay vì hình ảnh khô cứng và xấu xí như trước.

Sau một mùa giải 2014/2015 đại thành công, tình hình lực lượng của Juve đang có rất nhiều biến động. Đầu tiên cần phải kể tới sự ra đi của Andrea Pirlo, cầu thủ đã chuyển sang khoác áo cho New York City. Việc Pirlo chia tay giải đấu đỉnh cao ở châu Âu để sang MLS cũng không phải điều quá bất ngờ khi anh đã ở cái tuổi 36, thể lực giảm sút và tư duy chiến thuật không còn nhanh nhẹn như trước. Chưa dừng lại ở đó, sân Juventus Arena sắp tiếp tục chia tay một công thần nữa mang tên Arturo Vidal. Nguồn tin từ Italia khẳng định, tuyển thủ người Chile đã hoàn tất những thủ tục cần thiết để gia nhập Bayern Munich với phí chuyển nhượng lên tới 40 triệu euro. Tại Allianz Arena, cầu thủ sinh năm 1987 sẽ hưởng mức lương siêu khủng (10 triệu euro/mùa) và trở thành quân bài quan trọng trong kế hoạch thay đổi lối chơi của HLV Pep Guardiola.

Juve hoi mua Gotze va Isco Huong den mot hang tien ve mem mai hinh anh
Juve đang thay máu lực lượng và sắp tới Vidal sắp sang Bayern.

Việc Vidal chia tay Juve là một điều rất đáng tiếc. Trong chiến công của “lão phu nhân” mùa trước thì người ta không thể không nhắn tới Vidal. Cầu thủ luôn nổi tiếng với lối chơi máu lửa, tinh thần thi đấu kiến cường và không chịu bỏ cuộc. Thật vậy, theo thống kê mỗi trận Vidal chạy tới 11km và trở thành cầu thủ di chuyển nhiều nhất của Juve. Ngoài ra, tuyển thủ người Chile còn tỏ ra rất lợi hai trong những tình huống dứt điểm từ xa và khả năng tận dụng cơ hội tốt. Anh thi đấu 39 trận cho Juve mùa trước, tỏa sáng với 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Nên nhớ rằng, Vidal thường đá rất thấp ở vai trò tiền vệ trụ trong chiến thuật của HLV Allegri. Trên thực tế, chính Juve là đội bóng đã liên hệ với Bayern để bán Vidal chứ không phải cầu thủ sinh năm 1987 đòi ra đi vì tiền bạc. Vậy dụng ý của Juve là gì? Phải chăng họ đang lên kế hoạch thay máu lực lượng, thay đổi lối chơi sau khi để thua Barca đầy cay đắng trong trận chung kết Champions League 2014/2015.

Có nhiều dấu hiệu để nhận biết rằng, Juve đang rất muốn thay đổi lối chơi trước thềm mùa giải mới. Họ để Pirlo ra đi, đẩy Vidal sang Bayern và sẵn sàng bán Paul Pogba nếu được giá. Đây đều là những cầu thủ chủ chốt và là mắt xích quan trọng trong lối chơi của nhà vô địch Serie A. Chưa hết, Juve còn đang hỏi mua Gotze và nhờ Morata thuyết phục Isco gia nhập sân Juventus Arena. Nếu xâu chuỗi lại những dữ kiện trên thì chúng ta hoàn toàn có thể hình dung ra lối chơi mà đội bóng này đang hướng tới trong tương lai đó là một hàng  tiền vệ “mềm mại”. Ai cũng biết rằng, cả Isco và Gotze đều nổi tiếng với lối chơi kỹ thuật hiện tại và nhãn quan chiến thuật siêu ấn tượng. Sự xuất hiện của hai cầu thủ này ở hàng tiền vệ của Juve sẽ giúp cho lối chơi của đội bóng này thay đổi rõ rệt, không khô cứng và xấu xí như trước nữa. Chưa hết, ở vị trí tiền vệ trụ, Juve sẽ ưu tiên sử dụng Khedira. Mặc dù luôn được biến đến với lối chơi “chém đinh chặt sắt” nhưng nếu cần thi đấu kĩ thuật và phối hợp thì cầu thủ người Đức hoàn toàn có thể gánh vác. Nên nhớ rằng, Khedira đã từng có 5 năm thi đấu cho Real Madrid, đội bóng luôn sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật hàng đầu thế giới và thời gian đó đã giúp cho lối chơi của anh trở nên đa dạng hơn rất nhiều.

Juve hoi mua Gotze va Isco Huong den mot hang tien ve mem mai hinh anh 2
Gotze và Isco sẽ giúp cho hàng tiền vệ Juve thêm mềm mại.

Có một điều khá đặt biệt, giữa Isco và Gotze đều đang có số phận khá giống nhau. Từng được đánh giá là ngôi sao tài năng bậc nhất của TBN và Đức nhưng hai cầu thủ này đều không thể chiếm được một suất chính thức ở cấp CLB. Với Gotze, chấn thương gần 1 năm của Thiago đã khiến cho cầu thủ này được ra sân thường xuyên hơn ở mùa giải trước khi thi đấu 2996, anh tỏa sáng với 16 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Dù có hiệu suất thi đấu không tồi nhưng cầu thủ sinh năm 1992 nhiều khả năng sẽ bị bỏ quên trên băng ghế dự bị mùa tới. Theo đó, Thiago đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đang có được phong độ cao nhất, lại còn chưa kể sắp tới sân Allianz Arena sẽ có thêm sự xuất hiện của Vidal. Trong khi đó, Isco cũng có số phận khá đáng thương. Anh cũng chỉ được trọng dụng nhiều ở mùa giải 2014/2015 trong bối cảnh Modric và James gặp chấn thương liên miên. Và khi hai cầu thủ này trở lại thì nhiều khả năng Isco sẽ tiếp tục bị đẩy ra khỏi đội hình của Los Blancos. Cũng giống như Gotze, Isco luôn tận dụng những phút thi đấu trên sân để khẳng định được giá trị của mình. Anh thi đấu 3209 phút cho Real, để lại dấu ấn với 6 bàn thắng và 9 đường kiến tạo.

Sự xuất hiện của Isco và Gotze sẽ khiến cho lối chơi của Juve bước sang một trang mới. Rất có thể là sử dụng những tình huống đánh trung lộ dựa vào khả năng chạy chỗ thông minh của Morata và Mandzukic. Ngoài ra, hai tiền vệ trẻ nói trên sẽ giúp “lão phu nhân” gia tăng sức tấn công khủng khiếp. Ai cũng biết rằng, cả Isco và Gotze đều được giới chuyên gia đánh giá rất cao ở khả năng tấn công và hỗ trợ đồng đội. Những con số, thống kê vừa nêu trên đã phần nào minh chứng rõ nét nhất cho điều đó. Ngoài ra, giữa họ còn có một khát khao nỗ lực thi đấu tới cháy bỏng. Khát khao thể hiện mình với bản chất của một cầu thủ trẻ và khát khao được ra sân, tỏa sáng thường xuyên sau chuỗi thời gian dài luôn được biết đến với cái tên cascadeur (diễn viên đóng thế) trong màu áo của Real và Bayern. Và quyết định thay đổi lối chơi trên của Juve rất có thể sẽ giúp đội bóng này gặt hái được nhiều danh hiệu trong tương lai gần với đỉnh cao là chức vô địch Champions League. Rõ ràng, nếu như kế hoạch này thành công thì các tín đồ của làng túc cầu giáo sẽ thấy một “Juve phiên bản mới” với lối chơi mềm mại, giàu chất tấn công thay vì hình ảnh thi đấu có phần khô cứng và xấu xí như trước. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem thêm tin tức chuyển nhượng

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X