Thứ Tư, 03/07/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool bán tiền đạo, dọn đường cho Benteke cập bến Anfield

Thứ Bảy 18/07/2015 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc sát thủ Christian Benteke đang trên đường đến với mái vòm Anfield, một trong số những tiền đạo thi đấu yếu kém của Liverpool mùa giải trước sẽ buộc lòng phải ra đi không kèn không trống.

tin chuyen nhuong liverpool ngay 187 hinh anh
Rickie Lambert sắp phải chia tay Liverpool

Tiền đạo Rickie Lambert

đã gia nhập Liverpool kể từ khi còn là một cậu bé 10 tuổi. Tuy nhiên, sau 5 năm gắn bó với đội bóng vùng Merseyside, tiền đạo người Anh đã không được đội bóng kí hợp đồng và buộc lòng phải phiêu bạt ở các giải hạng nhất và hạng hai ở xứ sở sương mù. Dẫu vậy, sau khi đầu quân cho Southampton, tiền đạo 33 tuổi đã có những mùa giải thi đấu vô cùng xuất sắc và cùng đội bóng thăng hạng để thi đấu ở Premier League 2012/13. Mùa giải năm đó, Lambert cũng ngay lập tức gây ấn tượng với giới mộ điệu khi thi đấu đủ cả 38 trận cho The Saints và ghi được 15 bàn thắng, một con số không tồi cho cầu thủ lần đầu tiên trải nghiệm sự khắc nghiệt của bóng đá Anh.

Trôi qua thêm một mùa giải nữa, tiền đạo sinh năm 1982 vẫn thể hiện một phong độ tuyệt vời trong màu áo So’ton và điều đó đã giúp anh được HLV Roy Hodgson gọi lên tuyển Anh để giải bài toán người đá cặp với đội trưởng Wayne Rooney trên hàng công Tam Sư. Không những thế, Lambert còn lọt vào mắt xanh của HLV Brendan Rodgers và chiến lược gia người Bắc Ireland không ngần ngại khi  chỉ phải bỏ ra 4 triệu bảng để có được chữ kí của tiền đạo người Anh. Chân sút 33 tuổi được đem về để làm phương án dự phòng cho bộ đôi Suarez và Sturridge trên hàng công Liverpool. Thế nhưng ở mùa hè năm ngoái, Suarez đã quyết định rời The Kop để tới với điểm đến mơ ước Barcelona. Sturridge thì dính chấn thương gần như suốt cả mùa giải và chỉ được ra sân vỏn vẹn 12 trận ở Premier League. Vì thế nên Rickie Lambert được HLV Rodgers sử dụng nhiều hơn mức cần thiết, tuy nhiên hầu hết những lần ra sân của cầu thủ này đều là từ băng ghế dự bị bởi anh chẳng thể tiệm cận đến đẳng cấp để xứng đáng được chơi cho một đội bóng lớn như Liverpool.

Lambert ghi được 2 bàn cho Lữ đoàn đỏ sau 25 lần ra sân thi đấu ở Premier League. Con số đó dẫu có tệ hại nhưng cũng còn khá khẩm hơn hai người đồng nghiệp Balotelli và Borini. Hai tiền đạo còn lại của Liverpool chỉ đóng góp mỗi người duy nhất 1 bàn thắng trong cả chiến dịch 2014/15. Tiền đạo người Anh cũng đã có 1 pha lập công ở Champions League vào lưới CLB Ludogorets nhưng cũng không thể giúp The Kop tiến tới vòng knock-out ở giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Theo tin chuyển nhượng mới nhất của Liverpool ngày 18/7, The Kop đang sẵn sàng bán Lambert cho một đội bóng khác ở giải Ngoại hạng Anh là West Brom ngay kì chuyển nhượng hè 2015 này. The Baggies hiện đang đàm phán với đội bóng thành phố cảng và thương vụ này sẽ được hoàn tất trong nay mai. Đây được cho là động thái dọn đường của Liverpool để đón chân sút Christian Benteke về với mái vòm Anfield trong tương lai gần. Được biết, The Kop sẵn sàng chi 32.5 triệu bảng để có được sự phục vụ của sát thủ người Bỉ ở mùa giải tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X