Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lượt về bán kết Cup C1/ Champions League: Bại binh phục hận?

Thứ Hai 30/04/2018 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Bayern Munich và AS Roma đều buộc phải giành chiến thắng ở trận bán kết lượt về Champions League năm nay mới có thể nghĩ tới tấm vé vào chung kết. Tuy nhiên điều này liệu có thể diễn ra ở những trận cầu đỉnh cao sắp tới?

Real Madrid vs Bayern Munich – Nhà vua không được phép mắc sai lầm

Có thể nói sau chiến thắng ngay tại Allianz Arena, CLB Real Madrid đang sáng cửa vào chơi trận chung kết Champions League 2017/18. Thắng lợi 2-1 ở lượt đi giúp Kền kền trắng có những toan tính cho trận lượt về sắp tới. Chỉ cần cầm hòa Hùm xám hoặc để thua tối thiểu 0-1, Real vẫn sẽ là đội đi tiếp.

Tuy nhiên, chiến thắng này chưa thể khiến đội bóng Hoàng gia TBN có thể yên tâm khi bước vào trận đấu lượt về tại Bernabeu vào đêm mai. Bởi nếu để thua với cách biệt 2 bàn, họ sẽ chắc chắn bị loại. Trong mùa giải năm nay, Real đã không ít lần để thua ngay tại Bernabeu và nếu không cẩn thận, ‘cơn ác mộng’ thất bại rất có thể sẽ quay trở lại.

Luot ve ban ket Cup C1Champions League Bai binh phuc han hinh anh
Bayern Munich còn cơ hội 'lật kèo' ở Lượt về bán kết Cup C1/Champions League

Cho tới lúc này, chắc hẳn thầy trò Zidane vẫn chưa thể quên lần hút chết trước Juve tại Bernabeu cách đây chưa lâu. Thắng 3-0 ở lượt đi nhưng ở trận lượt về, Real đã để đối thủ dẫn ngược lại 3 bàn sau những sai lầm ở hàng phòng ngự. Và phải nhờ đến cú phạt đền ở phút thi đấu cuối cùng của Ronaldo, Real mới may mắn vượt qua Juve để có vé đi tiếp.

Trận thua đó rõ ràng là một lời cảnh tỉnh với hàng phòng ngự Real vốn đã không thi đấu thực sự chắc chắn ở mùa giải này. Theo số liệu thống kê, trong 26 trận đấu trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã không thắng… 12 trận (hòa 7, thua 5). Đây là thành tích tệ hại nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên sân nhà ở thế kỷ 21.

Real không có phong độ tốt trên sân nhà, và đó sẽ là cơ sở để các cầu thủ Bayern Munich tin vào một cú lội ngược dòng trong 90 phút thi đấu sắp tới. Cần nhớ rằng ở mùa giải năm ngoái, Real cũng đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Bayern Munich trong 90 phút thi đấu ở trận tứ kết lượt về Champions League 2016/17 tại Bernabeu. Và phải tới khi Vidal bị đuổi khỏi sân, đội bóng Hoàng gia mới có thể giành lại sự chủ động để thắng ngược 3-2 nhờ 2 bàn thắng của Ronaldo ở hiệp phụ.

Chính vì thế, đại diện nước Đức vẫn đủ khả năng đi tiếp nếu đá tốt ở trận lượt về. Tuy nhiên trước khi nghĩ tới một thắng lợi chung cuộc, họ cần phải cải thiện hàng thủ vốn đã để lộ những khoảng trống chết người, giúp các ngôi sao Real tận dụng thành công ở trận lượt đi vừa qua. Nếu làm được như vậy, cơ hội chiến thắng sẽ tăng cao hơn cho Bayern Munich.

Chinh HLV Zidane cung nhan dinh Real Madrid vs Leganes khong qua quan trong.
HLV Zidane vẫn còn nhiều việc phải làm ở trận lượt về

Về phía Real, thầy trò Zidane sẽ không được phép ngủ quên trên chiến thắng khi bước vào trận tái đấu sắp tới. Dù đã đánh bại Hùm xám tại nước Đức, Real vẫn không được phép chơi phòng ngự. Họ vẫn phải nhập cuộc với tinh thần quyết thắng bởi đối thủ đã lâm vào bước đường cùng. Nếu Real để mất thế trận vào tay Bayern, cách biệt 1 bàn từ lượt đi không thể đảm bảo bất cứ điều gì cho họ.

Thật may cho Real là họ có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Ngược lại đội khách lại thiếu sự phục vụ của ngôi sao chạy cánh Arjen Robben khi cầu thủ này gặp chấn thương ở trận lượt đi. Ngoài ra, hai cái tên quan trọng khác của Hùm xám là Javi Martinez và David Alaba đều bị đau nhẹ và bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu tới.

Với những lợi thế hơn hẳn đối thủ nên nếu Real bị loại ở trận lượt về bán kết Cup C1 lần này thì họ sẽ chỉ có thể tự trách mình mà thôi.

Roma vs Liverpool – mơ lại kỳ tích ngược dòng

Trước Liverpool tại Anfield, hàng thủ Roma đã bộc lộ rất nhiều sai lầm. Thua chóng vánh 0-5 trong 70 phút đầu trận, tưởng như cơ hội đi tiếp đã không còn với thầy trò Eusebio Di Francesco thì những nỗ lực cuối trận cùng hai bàn gỡ của Dzeko và Perrotti đã giúp họ thắp lại hy vọng vào chung kết.

Tại sân vận động Olympico, CLB AS Roma từng tạo kỳ tích khi đánh bại nhà cựu vương Barcelona với tỷ số 3-0 sau thất bại 1-4 ở lượt đi. Và ở trận đấu bán kết lượt về sắp tới, chắc chắn nhiều CĐV Roma cũng đang hy vọng một kỳ tích ngược dòng tương tự sẽ được tái hiện trước đội bóng của nước Anh, Liverpool.

Tuy nhien den cuoi tran, Roma bat ngo ghi duoc 2 ban nho cong cua Edin Dzeko ...
Roma liệu có cơ hội tạo cú đúp ngược dòng ở  vòng knock-out Champions League?

Về lý thuyết, Roma vẫn có thể vào chung kết nếu giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn hoặc thắng với tỷ số 3-0, 4-1. Chỉ cần tái hiện lại chiến thắng 3-0 như đã thể hiện trước Barca, đội bóng thủ đô Italia chắc chắn sẽ giàn quyền vào chơi trận chung kết.

Roma chắc chắn sẽ không đầu hàng, tuy nhiên liệu họ có thể thay đổi số phận trước một Liverpool đang khát khao danh hiệu châu lục sau hơn 10 năm chờ đợi? Nên nhớ rằng thầy trò Jurgen Klopp đang thi đấu cực kỳ ấn tượng tại đấu trường châu lục. Và họ cũng đủ khôn ngoan để không đi vào vết xe đổ giống mà Barcelona đã phạm phải. 

Điều quan trọng là Roma cần phải tiếp tục duy trì sự hưng phấn và giữ được thế trận tấn công như đã thể hiện trước Barca, thay vì để các cầu thủ Liverpool làm chủ cuộc chơi như ở trận đấu bán kết lượt đi.

Liverpool là một đội bóng sở hữu hàng công hùng mạnh. Tuy nhiên họ vẫn chưa phải một đội bóng hoàn hảo khi đang tồn tại không ít điểm yếu nơi hàng thủ, mà hai bàn thua ở trận lượt đi là một ví dụ. Chỉ cần một sức ép đủ lớn, The Kop chắc chắn sẽ mắc sai lầm.

90 phút ở trận đấu lượt về sắp tới chắc chắn sẽ là một cuộc đấu căng thẳng với không ít va chạm tới từ cầu thủ hai đội. Tuy nhiên tấm vé vào chung kết chỉ có 1 và phần thắng chung cuộc sẽ chỉ thuộc về đội bóng nào xứng đáng nhất. 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X