Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale trước trận gặp Bayern Munich: Cơ hội cuối cùng của người thừa

Thứ Ba 01/05/2018 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiếm khi được sử dụng trong những trận cầu quyết định, khả năng Gareth Bale ra đi mùa hè này là gần như chắc chắn.

Từ người hùng đến người thừa

Chuyển sang Real Madrid từ Spurs với mức giá kỷ lục thời điểm ấy, Gareth Bale là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Kền kền trắng vô địch Champions League ngay lập tức. Trong 4 năm gắn bó với Bernabeu, anh giúp các đồng đội giành 3 chiếc Cup C1 – những con số quá ấn tượng.
 
Truoc tran luot ve voi Bayern Co hoi de Gareth Bale ra di he nay hinh anh

Bale giành chức vô địch Champions League ngay mùa giải đầu tiên


Nhưng rồi, người được xem là kế thừa Cris Ronaldo trong vai trò ngôi sao số một của đội bóng, giờ đi quá xa mục tiêu ban đầu. Đừng nói đến việc lật đổ CR7, nội việc ngồi chung mâm và đá cặp cùng siêu sao Bồ Đào Nha cũng quá xa vời với Bale lúc này.
 
Mọi chuyện khởi đầu bởi những chấn thương quái ác với tần suất dày đặc ở mùa giải năm ngoái, HLV Zidane buộc phải có sự thay đổi chiến thuật. BBC mất đi một mũi công phá, buộc Real Madrid phải chuyển sang sơ đồ 2 cầu thủ tấn công. Cộng thêm Ronaldo trở thành tiền đạo cắm sau tuổi 30, chừng đó là đủ để Zidane “đóng hòm” hàng tiền đạo.
 
Và khi ấy, Isco – cũng từng là ngôi sao bị lãng quên ở Bernabeu, được sử dụng trở lại. Chơi dưới 2 tiền đạo, cầu thủ Tây Ban Nha bất ngờ phát huy toàn bộ phẩm chất của mình, và trở thành chiếc chìa khóa vạn năng mở mọi cánh cửa phòng ngự. Đó là sơ đồ giúp Kền kền trắng vô địch Champions League năm ngoái.
 
Trong trận chung kết C1 diễn ra ngay tại quê nhà xứ Wales, Gareth Bale được truyền thông Anh tạo ra những câu chuyện “nghe có vẻ” có hậu. Siêu sao trở về quê nhà và ghi bàn giúp CLB giành chiến thắng, ít nhất cánh báo chí lắm mồm của vương quốc Anh đã vẽ ra kịch bản như vậy.
 
Viễn cảnh Gareth Bale ra đi ngay hè này là điều hiển nhiên ảnh 2

Bale ngồi dự bị trong trận chung kết C1 với Juve


Nhưng Bale ngồi dự bị một cách đau khổ ngoài sân, và chỉ được góp mặt khi thế trận đã an bài.

Những “người cùng khổ” với anh khi đó, Alvaro Morata, James Rodriguez và Danilo đã lần lượt xách vali đi tìm cơ hội mới, chỉ mình Bale ở lại tiếp tục đánh bóng băng ghế dự bị.
 

Cơ hội nào cho Bale

Cuối tuần qua, Gareth Bale được Zidane ưu ái trao chiếc băng đội trưởng, anh đáp lời HLV người Pháp bằng một bàn thắng. Nhưng vấn đề là cầu thủ này “bị” đá suốt 90 phút, trong khi các trụ cột quan trọng nhất hoặc được cho nghỉ, hoặc không có trong danh sách thi đấu.
 
Đó là một bằng chứng cho thấy, cơ hội Bale tiếp tục dự bị trong trận lượt về với Bayern là rất lớn. Một hình ảnh đáng buồn cho bản hợp đồng được kỳ vọng bậc nhất, nhưng rồi cạnh tranh không nổi với những cầu thủ trẻ.
 
Viễn cảnh Gareth Bale ra đi ngay hè này là điều hiển nhiên ảnh 3

Bale ngồi dự bị trong trận gặp Bayern


Dù sao, một tín hiệu lạc quan là Real Madrid đang gặp tổn thất nghiêm trọng về lực lượng, mở ra cơ hội đá chính không nhỏ với Gareth Bale. Isco đã gặp chấn thương, và may ra có thể trở lại nếu Real vào chung kết. Lucas Vazquez, nhiều khả năng sẽ phải đá hậu vệ phải, bởi Carvajal cũng gặp vấn đề nghiêm trọng nơi bắp đùi.
 
Điều này có nghĩa, Zidane sẽ có 2 sự lựa chọn hoặc Bale, hoặc Asensio trong vai trò hỗ trợ cặp tiền đạo. Tất nhiên, đó là nếu ông thầy người Pháp vấn sử dụng sơ đồ quen thuộc. Cũng không loại trừ khả năng, cả Bale lẫn Asensio sẽ ngồi dự bị, và Zidane xoay sang một đội hình khác, chắc chắn hơn.
 
Tóm lại, việc tiền vệ xứ Wales có được góp mặt hay không, thực chất đã vượt xa khỏi tầm kiểm soát. Điều quan trọng nhất, đó là Gareth Bale buộc phải nắm lấy những cơ hội ít ỏi của mình khi được tung vào sân. Điều đó vừa tốt cho anh, vừa tốt cho Real Madrid trong việc… hét giá.
 
Sẽ là quá sớm nếu cho rằng Gareth Bale ra đi ngay mùa hè này, nhưng khả năng ấy không nhỏ chút nào. Trong trường hợp CLB tiếp tục chiêu mộ bom tấn trên hàng công (Eden Hazard chẳng hạn), cánh cửa ở lại Bernabeu của cầu thủ xứ Wales là bằng không.
 
Viễn cảnh Gareth Bale ra đi ngay hè này là điều hiển nhiên ảnh 4

Bale giờ phải tìm cơ hội trước những CLB như Leganes


Không thể cạnh tranh với những cầu thủ trẻ, mắc kẹt trên băng ghế dự bị của Los Blancos, Gareth Bale chỉ có thể hy vọng một CLB nào đó đến rước mình ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo.
 
Sẽ không có trận đấu đỉnh cao nào Bale có cơ hội lớn như trận gặp Hùm xám, trước khi Isco trở lại. Đó là cơ hội mà anh buộc phải nắm chặt bằng cả 2 tay, nếu muốn sự nghiệp của mình còn có cơ hội phát triển. 
 
Bởi một siêu sao như Gareth Bale, rõ ràng phải tỏa sáng ở đại chiến cùng Bayern Munich, thay vì chờ ghi bàn trước… Leganes.

Tiếp tục bị Zidane bỏ rơi, Gareth Bale cay cú đòi đến Bayern
Gareth Bale rời Real Madrid cập bến Bayern Munich ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018 là điều hoàn toàn có thể xảy ra, đích thân cầu thủ người xứ Wales xác nhận điều đó.

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X