Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Guardiola đối đầu Pellegrini: Lần thứ 8 đau khổ cho 'Kỹ sư"

Thứ Tư 02/10/2013 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ lại gặp nhau một lần nữa, và Manuel Pellegrini vẫn đi tìm chiến thắng đầu tiên trong các cuộc đối đầu với Pep Guardiola. Chính xác hơn là Barcelona của Pep. Trong 8 lần chạm trán Pellegrini, dù đụng phải Villarreal, Real Madrid hay Malaga, Pep không biết đến khái niệm thất bại.

Pep (phải) sẽ lại át vía Pellegrini?
Pep (phải) sẽ lại át vía Pellegrini?

Pellegrini là một HLV giỏi, nhưng không hẳn là một nhà cầm quân có cá tính mạnh, đặc biệt là trong những cuộc đối đầu với các đội bóng lớn. Mùa 2010-2011, Malaga của ông đã từng thua Real Madrid đến 0-7, vì một lý do rất đơn giản: Pellegrini đã cất đội hình một lên ghế dự bị để giữ sức, vì “cuộc chiến của chúng tôi không nằm ở đây”. Không thể thắng, thì đừng có thử. Với Barca, phản ứng của HLV người Chile cũng không khác là bao.

Mùa ấy, Malaga của Pellegrini cũng thua cả hai lượt trận trước Barca với tổng tỉ số 2-7. HLV người Chile chỉ phân bua rằng “đó là sự khác biệt giữa Barca và phần còn lại”. Pellegrini là một trong những HLV có kiến thức uyên thâm nhất lúc này, nhưng bóng đá trong mắt ông không phải là một cuộc chiến đầy sự cay cú, thậm chí không phải điều khiến ông phải quá trăn trở.

Santiago Solari, cựu tiền vệ Real Madrid từng nhận xét: “Ông ấy thà dành thời gian cho tennis, hơn là ngồi phân tích chiến thuật của đối thủ”. Mùa 2011-2012, Malaga cũng thua sau cả hai lượt trận với tổng tỉ số còn nặng nề hơn (2-8), và trong thất bại 1-4 ở lượt về, Pellegrini cũng không tỏ vẻ cay cú. Ông chỉ ngạc nhiên: “Tôi không hiểu điều gì đang xảy ra, không cần quá cố gắng, mà Barcelona đã dẫn 3-0 chỉ trong vòng 50 phút”.

Pep thì khác. Đó là một con người thực sự say mê với bóng đá, và khát khao thành công cháy bỏng. Ông luôn muốn biết tường tận các chi tiết của trò chơi, học hỏi và ngấu nghiến tất cả những gì có thể thu nạp vào đầu. Đằng sau vẻ ngoài trầm lặng, là một Pep Guardiola sôi nổi và bùng nổ khi bóng bắt đầu lăn.

Sự chênh lệch trong các cuộc đối đầu giữa hai người có thể xuất phát từ cá tính của hai HLV. Pellegrini đã thua đến 7/8 trận gặp Pep, dù là dẫn dắt đội bóng lớn như Real Madrid, hay ở tầm khá như Malaga và Villarreal.

HLV người Chile đang nắm trong tay một đội ngũ hùng hậu bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại, nhưng những cú vấp thời gian qua chứng tỏ rằng ông cũng chưa thật sự sẵn sàng với lực lượng dồi dào ấy. Trong khi đó, Pep đã định hình được lối chơi cho Bayern, mà không cần phải viện đến bất kỳ một ấn tượng nào về Tiki-taka.

Đây có thể là chiến thắng thứ 8 cho Pep trước Pellegrini. Hay đơn giản, cho người giàu lòng nhiệt tình hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X