Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

01h45 ngày 3/10, Juventus – Galatasaray: Mancini tái xuất

Thứ Tư 02/10/2013 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm nay, trận đấu đầu tiên của HLV Macini cùng Galatasaray được dự báo sẽ tương đối khó khăn. Đối thủ của họ là một Juventus đang rất “khát điểm” sau trận hòa 0-0 trên sân Copenhagen. Không biết, Mancini sẽ có màn tái xuất như thế nào khi gặp lại đối thủ cũ đầy duyên nợ ở Serie A ngày trước.

juventus
Juventus cần một chiến thắng trước Galatasaray để có thêm niềm tin ở Champions League

Ban lãnh đạo Galatasaray đã phải “day dứt” rất nhiều sau khi quyết định sa thải HLV Faith Terim, một người luôn được các CĐV đội bóng tôn trọng. Và sau quyết định bổ nhiệm Mancini lên chiếc ghế HLV trưởng, người ta hiểu rằng Galatasaray không còn muốn “phiêu lưu” ở Champions League nữa. Lý do là bởi Mancini từng thất bại quá nhiều lần ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, từ Inter cho tới Man City, đều là những đội bóng có thừa tiềm lực, huống gì bây giờ chỉ là Galatasaray. Đã vậy, CLB Thổ Nhĩ Kỳ còn phải nằm chung bảng với hai “ông kẹ” Real Madrid và Juventus.

Ở vòng đấu trước, Galatasaray thua đậm Real với tỷ số 1-6. Hàng phòng ngự chính là “tử huyệt” của đội bóng này. Bên cạnh đó, việc Drogba bị chấn thương và phải rời sân từ sớm cũng khiến Galatasaray không tạo được sức ép trên hàng công. Trong cuộc đối đầu với Juve đêm nay, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã chính thức trở lại và thầy trò HLV Mancini cũng có thể cảm thấy yên tâm hơn phần nào.

Được đánh giá là “cửa trên” so Galatasaray, nhưng đội chủ nhà Juventus hiện nay không “tự tin” lắm vào sức mạnh của mình. Còn nhớ tại vòng đấu trước, họ không thể “khuất phục” được đội bóng Đan Mạch, Copenhagen. Sự “bất lực” của hàng công đang là một bài toán tương đối nan giải với HLV Conte. Cứ nhìn vào hai trận thắng gần nhất của Juventus ở Serie A trước Chievo và Torino, đều với tỷ số sát nút và có được sự nâng đỡ đến “trắng trợn” từ phía các “ông vua áo đen” là đủ hiểu. Họ không hề mạnh như người ta nghĩ.  

Đêm nay, đội bóng thành Turin thậm chí còn thiếu vắng tiền đạo Carlos Tevez, chân sút hiệu quả nhất vào thời điểm này của Bianconeri. Với một hàng tiền vệ vượt trội về đẳng cấp cũng như chuyên môn, sẽ không quá khó để Juve kiểm soát khu vực giữa sân đồng thời tạo ra áp lực về phía cầu môn Galatasaray nhưng việc ghi bàn với thầy trò Conte lại là… cả một vấn đề.

Bên cạnh đó, hàng phòng ngự 3 người Barzagli-Bonucci-Chiellini của Juve cũng phải cẩn thận với bộ đôi Drogba-Yilmaz bên phía đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Didier Drogba tuy không còn ở đỉnh cao phong độ nữa nhưng luôn có “thừa” sự nguy hiểm với bất kỳ đối thủ nào. Trong khi đó, các hậu vệ của Bianconeri lại đang ngày một chậm chạp hơn do tuổi tác.

Dù sao, được thi đấu trên sân nhà, lực lượng lại không tổn thất gì quá nghiêm trọng, Juventus vẫn có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Liệu thầy trò HLV Conte có lấy lại được sự hứng khởi cần thiết ở Champions League, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả trận đấu đêm nay.  

Đội hình dự kiến:

Juventus (3-5-2): Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini – Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah – Quagliarella, Vucinic.

Galatasaray (4-4-2): Muslera – Nounkeu, Kaya, Balta, Sarioglu – Bruma, Bayter, Inan, Gulselam – Yilmaz, Drgoba.

Dự đoán: Juventus 2-1 Galatasaray

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X