Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thực sự đã chơi một trận "hoàn hảo" trước Celtic?

Thứ Tư 02/10/2013 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo đánh giá của cả HLV Gerardo Martino và cầu thủ Cesc Fabregas, người đã ghi bàn thắng quyết định trong trận Barca-Celtic diễn ra vào rạng sáng nay, đây là trận đấu hay nhất của đội bóng xứ Catalunya từ đầu mùa bóng tới nay.  Nhưng nhận xét ấy của những người Barca có thật sự chính xác hay không?

Một trận đấu hay của Barca

“Đây là trận đấu hay nhất của Barca của mùa bóng này, xét về đối thủ, sân khách và sự ổn định trong cả 90 phút. Chúng tôi đã kiểm soát được tình hình trong suốt trận đấu. Chúng tôi đã chơi Tiki-taka phần lớn thời gian và cũng chơi trực diện khi cần thiết”, chiến lược gia người Argentina nêu rõ trong cuộc họp báo sau trận đấu.


Chơi hơn người, Barcelona phục thù thành công
 


HLV Martino nhận xét Celtic vẫn chơi khó chịu như mùa bóng trước và hầu như giữ nguyên đội hình khi để Samara ở vị trí tiền đạo cắm chứ không phải ở cánh trái nhưng các cầu thủ áo đỏ-xanh đã vô hiệu hóa được các chân sút đối phương, đặc biệt nhờ pha cản phá xuất thần của thủ môn Victor Valdes.


HLV của Barcelona cũng dành tặng những lời khen ngợi cho Neymar, tiền đạo đã chơi năng nổ suốt trận đấu và có một đường chuyền tuyệt đẹp cho Alexis để cầu thủ vào thay Pedro căng một đường bóng dọn cỗ cho Fabregas đánh đầu hạ gục Celtic.

Chân sút người Brazil, dù không liên lạc thực sự tốt với ngòi nổ Fabregas, vẫn chơi một trận khá ấn tượng. Anh là người được trang thống kê Squawka chấm điểm cao nhất (70), theo sau là Marc Bartra (55) và Iniesta (43). Neymar cũng rất tuân thủ lối chơi chung, và chỉ chơi cá nhân trong những tình huống mà Barca cần phải tăng tốc.


“Trọng tài đã đúng khi rút thẻ đỏ với đội trưởng của Celtic (vì đá vào Neymar sau khi cầu thủ này đã ngã). Ông ấy nhìn thấy rõ. Neymar có đủ tài năng và tư chất để tiếp tục tỏa sáng. Tôi không nghi ngờ gì về những đóng góp mà Neymar sẽ dành cho đội bóng của mình. Những cầu thủ tạo ra sự khác biệt như thế này là rất cần thiết”, ông Martino nhấn mạnh.

Nhà cầm quân người Argentina cũng khen “trung vệ Bartra có phẩm chất kỹ thuật, đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ kèm chặt Samaras, cầu thủ nguy hiểm nhất của Celtic”.

HLV Martino khẳng định “không thể không nhớ tới Messi, nhưng cần phải tiếp tục chiến thắng khi không có sự phục vụ của La Pulga”, đồng thời cho biết  sau những trận đấu của FIFA, Puyol có thể thi đấu trở lại và lúc đó Barca sẽ có đủ bốn trung vệ (Pique, Mascherano, Puyol, Bartra).

Nhưng chưa phải hoàn hảo

Về phần minh, số 9 ảo của Barca, Cesc Fabregas, cũng tán đồng ý kiến của HLV Martino khi cho rằng “đây là trận đấu hoàn chỉnh nhất của tất cả các cầu thủ và là một chiến thắng xứng đáng”.
 Trong khi đó, tiền vệ trụ Sergio Busquets nhận xét đây là một trận đấu lớn của Barca, các cầu thủ chơi bóng nhanh hơn và tìm được bàn thắng ở hiệp hai để đem lại sự an tâm, nhưng khâu dứt điểm vẫn chưa thật hiệu quả.

Tuy nhiên, có thể là ông Martino và các cầu thủ đã hơi chủ quan khi khẳng định rằng trận thắng Celtic là trận đấu hay nhất mùa này của Barca, thậm chí HLV người Argentina còn mô tả nó bằng từ “hoàn hảo”. Những thống kê cho thấy tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Barca vẫn chưa đạt đến trạng thái lý tưởng (“chỉ” 88%) so với thời lượng cầm bóng khủng khiếp 82%. Họ cũng không tạo ra thật nhiều cơ hội thật sự nguy hiểm, và thậm chí thủ môn Valdes còn bị đe dọa trong một số thời điểm.

Barca giữ bóng cực tốt, một “truyền thống” thường thấy của họ trong các trận gặp Celtic (3 lần đối đầu gần đây giữa họ, Barca đều cầm bóng hơn 80%), nhưng chưa thực sự tạo ra được nhiều khoảnh khắc đột biến, ngay cả khi đội bóng Scotland phải chơi với 10 người từ đầu hiệp hai. Đôi khi, chúng ta còn cảm thấy sự luẩn quẩn bế tắc tương tự như Barca của Tito Vilanova mùa trước.

Thế nên, Martino có thể khen ngợi các học trò đã chơi tốt trước một đối thủ cứng đầu như Celtic, nhưng bảo đây là trận đấu hay nhất của Barca, và lại là trận đấu hoàn hảo, thì e rằng có đôi chút khiên cưỡng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X