Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Andre Schuerrle: Át chủ bài mới của Mourinho

Thứ Tư 02/10/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự lo lắng đã xuất hiện ở Chelsea trước thềm trận đấu quan trọng với Steaua Bucharest khi họ đang có phong độ không tốt ở cả Premier League lẫn Champions League. Hơn nữa, Romania cũng không phải là đất lành với Chelsea khi họ từng thua Steaua ở Europa League mùa trước.

Tuy vậy, trong hoàn cảnh buộc phải thắng, Chelsea đã có một trận đấu vô cùng thuyết phục khi đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 4-0. Và người hùng trong chiến thắng của Chelsea thật ngạc nhiên lại là Andre Schuerrle, cầu thủ không có tên trong danh sách ghi bàn.

Schurrle
Cả hai bàn thắng của Ramires đều xuất phát từ những pha đi bóng kỹ thuật của Schurrle

Thật trùng hợp khi thất bại đầy bất ngờ của Chelsea trước Basel ở lượt trận mở màn cũng là trận đấu mà Schurrle vắng mặt. Và khi trở lại đội hình xuất phát trước Steaua, cầu thủ người Đức đã chơi tuyệt vời, góp công lớn vào chiến thắng ấn tượng của Chelsea. Chính lối đá trực diện của Schurrle đã gây ra vô số khó khăn cho Steaua trong toàn bộ trận đấu.

Schuerrle đã góp công trực tiếp vào cả hai bàn thắng của Ramires đồng thời khiến Daniel Georgievski của Steaua trải qua một trận đấu đáng quên khi liên tục bị cựu cầu thủ của Leverkusen qua mặt. Nhiều lần trong mùa giải này, lối chơi của Chelsea bị đánh giá là lắt nhắt và bó buộc trong một phạm vi nhỏ hẹp với bộ ba tiền vệ tấn công bao gồm Eden Hazard, Oscar cùng với Juan Mata, Willian hoặc Kevin De Bruyne. Nhưng trên đất Romania, đó không còn là một vấn đề của Chelsea nữa khi Schurrle hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang trái.

Schuerrle không chỉ khiến Georgievski vất vả theo kém anh và còn buộc các tiền vệ khác của Steaua phải hỗ trợ đồng đội. Điều đó cho phép Mata và Oscar có nhiều không gian hơn để hoạt động. Một khi những tiền vệ sáng tạo và cơ động như Mata và Oscar có nhiều khoảng trống, Chelsea đã chơi hết sức trôi chảy và mạch lạc.

Chính từ một pha đi bóng kỹ thuật của Schuerrle bên cánh trái ở phút 20, Chelsea đã có bàn mở tỷ số. Sau khi vượt qua Georgievski, cầu thủ người Đức đã chuyền rất vừa tầm để Eto’o băng lên dứt điểm… hụt, nhưng Ramires đã kịp lao vào để đưa bóng vào lưới Steaua.

Đến phút 55, lại là Schuerrle “xỏ mũi” Georgievski ở tận vạch giữa sân rồi dốc bóng xuống tới sát vòng cấm trước khi chuyền ngang vào trong cho Oscar. Tiền vệ người Brazil sau đó đã thả bóng vừa tầm để Ramires băng xuống sút tung lưới Steaua. 

Ramires là người kết thúc pha dàn xếp tấn công bài bản này nhưng Mourinho lại chia vui với Ramires, như thể cầu thủ người Đức mới là người ghi bàn vậy. Rõ ràng, Mourinho đã quá hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ người Đức.

Schuerrle chỉ được đá chính do Hazard bất ngờ dính chấn thương trước trận. Nhưng sau 90 phút trên đất Romania, tiền vệ người Bỉ hẳn đang rất lo lắng cho vị trí của mình. Với một Schuerrle chơi trực diện, đơn giản, nhưng hiệu quả bên cánh trái, Chelsea cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác. Mourinho có lẽ đã tìm ra đáp án cho bài toán tiền vệ công.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X