Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trò cũ quay đầu khẩu chiến với Sir Alex

Thứ Bảy 29/11/2008 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Từng là học trò dưới trướng HLV Alex Ferguson nhưng hiện tại Mark Hughes lại trở thành nhân vật đối địch với người thầy cũ khi ông nắm giữ cương vị mới của nửa xanh thành Manchester.

 

Mark Hughes: Sir Alex là người căm ghét thất bại

Giống như điều tất yếu của những trận derby, các HLV luôn làm nóng trước khi nhập cuộc, Mark Hughes và Ferguson cũng vậy. Cựu tiền đạo của MU cho rằng Sir Alex Ferguson là người “cuồng loạn” và căm ghét thất bại đến tận xương tủy. Với ông, đón nhận phần thua thiệt chẳng khác nào gánh chịu một hình phạt ghê gớm.

 

Ngày mai, trận derby thành Manchester sẽ diễn ra trên sân City of Manchester và đây là dịp người học trò cũ Mark Hughes tái ngộ người thầy Alex. Mùa trước, Man xanh giành cả hai trận thắng trước Man đỏ ở Premiership nhưng lúc ấy HLV Mark Hughes vẫn còn tại vị ở Blackburn Rovers. Tuy nhiên, ông đang cảm thấy hứng thú khi nghĩ tới viễn cảnh tái lập thành tích của người tiền nhiệm Sven-Göran Eriksson và chứng kiến tâm trạng “nực cười” của Ferguson.

 

Mark Hughes cho hay trên The Sun: "Những HLV hàng đầu thường không dễ dàng chấp nhận thất bại của đội bóng. Vì vậy, có đôi khi họ phản ứng thái quá với những trận thua, mà không màng đến vai trò HLV, người đứng đầu đội bóng". Nhà ĐKVĐ Premiership đã hai lần chiến bại mùa này, trước Arsenal và Liverpool. Vì vậy người học trò cũ đã khuyên Ngài Máy sấy nên tập làm quen dần với những thất bại: “Ông ấy cần phải chấp nhận những trận thua, ngay cả tôi cũng vậy. Đó là điều một HLV nên làm.”

 

Sir Alex thường phản ứng thái quá khi MU thua trận

Trong số các học trò cũ của Sir Alex, Mark Hughes là một trong những người giành được số trận thắng nhiều nhất khi đối đầu với Ferguson, đặc biệt là ở khoảng thời gian ông làm HLV Blackburn Rovers. Hughes hồi tưởng: "Khi tôi còn dẫn dắt Blackburn, chúng tôi đã đánh bại Man United với tỉ số 4-3. Tôi nghĩ Sir Alex đã bất mãn với một số cầu thủ của tôi và không tiếc lời chỉ trích Andy Todd. Đó là một hành động không đẹp và tôi luôn phản đối sự “cuồng loạn” ấy của ông ta.”

 

Hughes cũng lên tiếng bảo vệ chính sách tậu sao hàng loạt của CLB, điển hình là việc chiêu mộ Robinho hồi mùa hè. Ông kết lại: "Có rất nhiều câu hỏi được mọi người đặt ra cho những gì đang tiếp diễn ở CLB. Đôi khi những nghi vấn ấy là cần thiết nhưng cũng có không ít những lời đàm tiếu tùy tiện ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Man City." Hiện Man City đang bị báo chí săm soi khá kĩ khi liên tiếp tuyên bố những phát biểu “chơi ngông”, ấp ủ ý định chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu châu Âu như Buffon, Kaka,Terry, Ashley Cole hay Fabiano…

 

  • H.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X