Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Derby London: Cuộc chiến người Pháp

Thứ Sáu 28/11/2008 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người sẽ chờ đợi cuộc tái ngộ của William Gallas và Nicolas Anelka ở Stamford Bridge cuối tuần này. Hai cầu thủ Pháp, mỗi người một hoàn cảnh, nhưng cả 2 đều sẽ là mục tiêu săm soi của không chỉ cánh báo chí, mà còn từ các CĐV cuồng nhiệt. Ai sẽ thắng, và ai sẽ thua? London đang chờ đợi những màn va chạm nảy lửa từ 2 kẻ nổi loạn có tiếng trong sự nghiệp.

1. Thật hợp lý, khi 2 nhân vật này sẽ đối mặt với nhau một cách trực tiếp trong trận derby London. Trong hoàn cảnh hiện tại, sẽ nhiều người tin rằng, Anelka đang chiếm ưu thế. Nhưng trên thực tế, cuộc đấu giữa những người Pháp sẽ không đơn giản như thế. Trong sức ép khủng khiếp từ các khán đài Stamford Bridge, điều gì cũng có thể xảy ra. Những tiếng huýt sáo đương nhiên vẫn sẽ dành cho trung vệ của Arsenal, nhưng cũng thể cho đó là một sự kích thích đối với chân sút đã có 14 bàn cho The Blues mùa này. Gặp Arsenal, Nico cũng sẽ đối mặt với những rào cản tâm lý của chính anh. Sút tung lưới Pháo thủ sẽ không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là một sự khẳng định cá nhân của Anelka, một câu trả lời, khi Wenger đã từ chối đưa anh trở lại, sau khi Henry ra đi.

Một cách ngẫu nhiên, ông thầy người Pháp sẽ tạo thêm cho trận đấu ít nhiều kịch tính nữa, với việc chỉ định Gallas, một người cũ của Chelsea, phong toả tiền đạo số 39 bên phía đối diện.

Anelka sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

2. “Kẻ nổi loạn” là biệt danh của Anelka ở đội tuyển Pháp. Nhưng nếu nhìn vào số CLB anh đã từng khoác áo, có thể thấy tiền đạo 29 tuổi này cũng là một tay không vừa. Nếu không kể lần trở lại Paris Saint Germain, Chelsea đã là CLB thứ 8 mà Anelka khoác áo. Đáng chú ý, Arsenal chính là nơi mà cầu thủ có bước chạy như một con báo này phát huy được nhiều nhất khả năng của mình. Đối với nhiều người, việc Anelka quyết định tới Real Madrid vẫn là một bí ẩn. Nhưng trong một số cuộc trả lời phỏng vấn sau đó, cầu thủ sinh tại Versailles cũng đã công khai chỉ trích Wenger khi bán anh “chỉ vì tiền”. Tiết lộ mới đây thì khác: chỉ vì giận CĐV (qua một cuộc thăm dò) khi không tin rằng anh có thể thay thế xứng đáng vị trí của chân sút huyền thoại Ian Wright. Nếu nói Anelka là một kẻ lập dị thì hơi quá, nhưng trong các mối quan hệ, anh vẫn thường để lại cảm giác như một kẻ khó tính.

Về phương diện nổi loạn, thì chắc Gallas sẽ là một đối thủ không hề kém cạnh. Vụ scandal vừa rồi đã lấy đi của Gallas chiếc băng đội trưởng. Nhưng có lẽ, nó là chưa đủ. Những động thái vừa qua cho thấy tương lai của cựu đội trưởng Arsenal cũng không còn chắc chắn nữa. Italia và cả cố hương Pháp đang vẫy gọi anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Nếu như nhiều cầu thủ Arsenal “bằng mặt, chứ không bằng lòng” với Gallas, thì những người bên phía Chelsea thậm chí còn tỏ ra “ghét ra mặt”. Chưa ai quên những tuyên bố của cầu thủ 31 tuổi này khi gây sức ép ra đi hồi năm 2006. Ngay cả khi lời đe dọa “đá phản lưới nhà” của anh chỉ là một câu nói đùa, thì nó cũng đã để lại những tác hại lớn. Anh không được chờ đón một chút nào tại Stamford Bridge.

3. Sau 9 năm kể từ khi rời Arsenal, Anelka đã tìm lại phong độ đỉnh cao thủa nào. 9 năm về trước, anh thăng hoa với sức trẻ và khát vọng khẳng định mình. Bây giờ là sự thăng hoa của một cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp (29). 14 bàn thắng sau 3 tháng mùa này đã mang lại cho anh một suất đá chính đồng thời đẩy Drogba lên băng ghế dự bị. Drogba từng được xem là người không thể thay thế ở Chelsea. Với Gallas, sau 2 năm kể từ khi rời Chelsea, "mèo lại hoàn mèo". Anh rời Chelsea vì không được đảm bảo vị trí chính thức. Ở Arsenal bây giờ, anh đã mất băng đội trưởng và đang đối mặt với nguy cơ mất cả tương lai.

Một câu hỏi: Điều quan trọng với Anelka và Gallas trong trận đấu này là gì? Chiến thắng hay thất bại trên sân cỏ chỉ là một phần của sự nghiệp họ. Nhưng ai mới là người vượt lên trên? Dĩ nhiên, đó là người được tin cậy hơn, được yêu mến hơn và được hy vọng nhiều hơn. Là anh đó, Nico!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X