Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Man Utd: Chờ cơn mưa bàn thắng

Thứ Sáu 28/11/2008 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có phần bị che lấp bởi trận Big Bang Chelsea - Arsenal, song derby thành Manchester vẫn thu hút được sự chú ý của giới hâm mộ. Đơn giản bởi các cuộc đối đầu giữa 2 phe Xanh-Đỏ luôn diễn ra cuốn hút và rất khó lường.

Vài mùa giải gần đây, các trận derby Manchester luôn thu hút sự chú ý của giới hâm mộ. Kể từ thời điểm cựu thủ tướng Thái Lan, Thaksin Shinawatra mua lại Man City, “nửa xanh” đã không còn cam phận làm cái bóng cho người hàng xóm. Và tới khi Man City được chuyển giao cho tập đoàn ADUG, ước muốn lật đổ càng trỗi dậy trong tim các CĐV. Năm ngoái, Man City là CLB duy nhất đánh bại MU trong cả 2 lượt trận.

MU sẽ gặp không ít khó khăn trước Man City

Hiện tại cả Man xanh lẫn Man đỏ đều rất khát điểm. MU cần một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Chelsea và Liverpool. Trong khi đó, HLV Mark Hughes của Man City muốn 3 điểm nhằm giải tỏa bớt áp lực. Đây là trận đấu sống còn với Hughes, người hơn một tháng qua đã phải chịu vô số điều tiếng. Chiến thắng trước kình địch sẽ giúp ông gột rửa tất cả những sai lầm trước đó, để tự tin bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trong trường hợp thất bại, “chiếc thòng lọng” sẽ lơ lửng ngay trước mắt. Lịch sử cho thấy không ít chiến lược gia đã bị mất việc khi gây thất vọng ở các trận derby.

Ở thời điểm này M.U được đánh giá cao hơn. Song cơ hội chiến thắng của thầy trò Mark Hughes cũng không phải là thấp. Lợi thế của Man City là họ được thi đấu ngay trên sân nhà. Sáu năm qua, có tới 4 lần Quỷ đỏ đã phải bỏ mình tại City of Manchester (hay Maine Road trước đây). Năm ngoái, cú đại bác tầm xa của Geovanni đã khiến MU có một giai đoạn khởi đầu tồi tệ. Giờ đây tiền vệ người Brazil đã ra đi, nhưng sức mạnh hàng công Man City không suy giảm chút nào. Hiện tại số bàn thắng mà Man City ghi được còn nhiều hơn cả kình địch cùng thành phố. Với Robinho và Ireland, Hughes hoàn toàn yên tâm về khả năng bùng nổ nơi tuyến đầu. Song những gì diễn ra ở hàng thủ thật đáng lo ngại. Mùa giải này các trung vệ Man City sa sút không phanh. Vài tháng qua Hughes loay hoay lắp ghép Dunne, Richards và Ben Haim lại với nhau, nhưng kết quả thu về thật đáng thất vọng. Những sai lầm từ dàn hậu vệ áo xanh sẽ là miếng mồi ngon cho các chân sút MU.

Hai ngày trước khi trận derby diễn ra, Rooney tuyên bố: “Tôi đang ngóng chờ từng phút để sút tung lưới Man City. Chúng tôi mới xứng đáng là vua thành Manchester”. Có thể hiểu được sự sốt ruột của Rooney, bởi 1 tháng qua anh hoàn toàn im tiếng. Nếu sút tung lưới Joe Hart tối Chủ nhật này, anh sẽ có bàn thắng thứ 100 trong màu áo CLB (Everton và MU). Giới hâm mộ đang chờ một cơn mưa bàn thắng ở City of Manchester. Theo truyền thống, các trận derby Manchester thường diễn ra ít tính toán và không khoan nhượng. Trong 149 lần gặp gỡ trước đây giữa 2 đội đã có 414 bàn thắng được ghi. Tính ra mỗi trận đấu có xấp xỉ 3 bàn thắng.

(Theo Báo Bóng Đá)
 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X