Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas trở thành đội trưởng Arsenal: Một công đôi việc

Thứ Tư 26/11/2008 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fabregas đã được bổ nhiệm làm đội trưởng của Arsenal ở tuổi 21. Đây là giải pháp tốt nhất với đội chủ sân Emirates vào lúc này. Song điều đó liệu nó có giúp Pháo thủ sớm thoát ra khỏi khủng hoảng?

Một công đôi việc

Ở Emirates bây giờ không ai xứng đáng với chiếc băng thủ quân như Fabregas. Trong vài mùa giải gần đây, tiền vệ người Tây Ban Nha là nhân vật quan trọng nhất của các Pháo thủ. Dù HLV Wenger áp dụng phương án chiến thuật nào, Fabregas cũng đóng vai trò trung tâm. Anh chính là người tạo ra mối liên kết giữa các tuyến. Với tầm ảnh hưởng đó, tiền vệ 21 tuổi này sẽ dễ dàng truyền đạt ý kiến của HLV tới các đồng đội.

Fabregas trong vai trò mới ở Arsenal

Giáo sư hy vọng sự xuất hiện chiếc băng thủ quân trên tay với tân đội trưởng Fabregas, ông sẽ ổn định bầu không khí trong phòng thay đồ. Lâu nay Arsenal vốn nổi tiếng với tình trạng bè phái. Nhóm cầu thủ người Pháp luôn có tiếng nói quyết định trong các vấn đề nội bộ. Thậm chí, GĐĐH Peter Kenyon của Chelsea còn từng dè bỉu: “Họ cứ như là những nghị sĩ vậy”. Song với việc Fabregas được bổ nhiệm làm đội trưởng, những bất công trên sẽ không còn tồn tại. Fabregas hiện là thủ lĩnh lứa cầu thủ trẻ, những người làm nên bộ mặt Arsenal thời gian qua. Anh cũng có mối quan hệ thân thiết với một vài nhân vật thuộc nhóm “người Pháp”. Đây là cơ sở để tin rằng, Fabregas đủ khả năng tạo nên một khối gắn kết trong nội bộ đội bóng.

Ngay sau khi được bổ nhiệm, tiền vệ người Tây Ban Nha đã tuyên thệ: “Việc trở thành đội trưởng cho thấy tôi quyết tâm gắn bó với đội bóng. Tôi luôn thể hiện điều đó từ khi thi đấu cho Arsenal”. Khỏi phải nói Wenger và BLĐ đội bóng vui thế nào, khi nghe những phát biểu từ tân thủ quân của Arsenal. Quyết định chọn Fabregas của Wenger quả là một công đôi việc. Ngoài mục đích ổn định nội bộ, ông còn thành công trong nước cờ giữ Fabregas ở lại Emirates trước sự chèo kéo từ Barcelona và nhiều CLB khác. Trong quá khứ, Tony Adams cũng từng đeo băng đội trưởng Arsenal khi mới 21 tuổi. Đây chính là lý do khiến trung vệ huyền thoại này gắn bó với Pháo thủ cho đến khi giải nghệ. Wenger hy vọng tiền vệ người TBN cũng đi theo con đường đó.

Nhưng…

Hiện Fabregas là người xứng đáng nhất tiếp quản chiếc băng thủ quân của Gallas. Nhưng liệu anh có đủ sức đưa đội bóng thoát ra khỏi cơn khủng hoảng hiện tại? Câu trả lời còn ở phía trước, song có không ít người tỏ ra nghi ngờ điều này. Fabregas là một cầu thủ tài năng, nhưng anh lại không có cá tính mạnh mẽ như Adams hay Vieira thuở nào. Ở tuổi 21, Cesc còn quá xốc nổi. Vài năm trước, tiền vệ này từng ném cả chiếc bánh pizza vào Sir Alex trong đường hầm sân Old Trafford. Đây là phản ứng nông nổi từ một cậu bé, chứ không phải là hành động của một người đàn ông. Nó khác xa hình ảnh Vieira nắm cổ áo Roy Keane sau một pha va chạm. Những mùa giải gần đây, Arsenal luôn bị đánh giá là yếu về mặt tinh thần, bản lĩnh kém. Và việc Fabregas đeo băng đội trưởng nhiều khả năng khó cải thiện được nhược điểm đó!

(Theo Báo Bóng Đá)

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X