Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

Tottenham – Chelsea: báo thù ở White Hart Lane

Thứ Tư 19/03/2008 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gần một tháng sau khi thua ngược trong trận chung kết League Cup, Chelsea sẽ gặp lại đối thủ Tottenham Hotspurs trong một trận đấu mà rõ ràng họ là những người nôn nóng giành chiến thắng hơn.

Chelsea vẫn đang âm thầm vươn lên

Cả Premiership đang chú tâm vào cuộc đua tay đôi căng thẳng giữa Manchester United và Arsenal nhưng họ không để ý đến một kẻ đeo bám rất khó chịu: Chelsea. Luôn lép vế sau bóng của hai kẻ kình địch nhưng với chuỗi trận thi đấu thành công vừa qua hiện The Blues chỉ còn kém hai đội bóng trên có 3 điểm trên bảng xếp hạng và nếu giành chiến thắng trong trận đấu bù này một cục diện mới sẽ mở ra trong cuộc chạy đua nước rút đến ngôi vô địch Premier League, một cuộc chiến tay ba.

 

Sau khi giành được danh hiệu đầu tiên sau 9 năm, Tottenham đã có dấu hiệu sa sút khi họ bị PSV Einhoven loại khỏi UEFA Cup và liên tục thua tại Premier League trong trận đấu gần đây. Và với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng hiện nay dường như Spurs dường như đã không còn mục tiêu nào phấn đấu khi mà họ đã nắm chắc một vé dự UEFA Cup mùa sau do đã giành League Cup. Có lẽ vì thế mà  Tottenham hiện giờ không còn thể hiện sức mạnh và đoàn kết như trước nữa. Trận thua trước ManCity hồi cuối tuần đã mang lại nhiều tác động xấu đến Spurs không chỉ về mặt kết quả hay điểm số. Việc đội trưởng và là người có nhiều bàn thắng nhất cho Spurs đến lúc này là R.Keane tỏ thái độ bất bình khi bị thay ra từ sớm khiến cho người ta có thể liên tưởng về một sự mất đoàn kết trong nội bộ đội bóng, kết quả là đội trưởng của Spurs bị phạt 120 nghìn bảng do thái độ của mình. Không chỉ thế bắt đầu xuất hiện những lời phàn nàn về HLV J.Ramos khi ông mắc những sai lầm về chiến thuật nghiêm trọng khi ông đưa ra những sự chỉ đạo thiếu hợp lí dẫn đến những kết quả tồi tệ gần đây. Cả bầu không khí White Hart Lane đang chìm trong u ám khi mà sự đoàn kết, tinh thần thi đấu bắt đầu rệu rã vì đội bóng đang thi đấu mà  thiếu vắng đi mục tiêu.

Juande Ramos đang chịu búa rìu dư luận
 

Nếu như Tottenham chẳng còn gì để phấn đấu thì giờ mới là thời khắc quyết định của cả mùa giải đối với Chelsea. Họ đang thể hiện hình ảnh bứt phá khá ngoạn mục tại cả Premier League và Champions League, và ở thời điểm cả hai giải đấu quan trọng mà họ theo đuổi đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất họ cần thể hiện bản lĩnh trận mạc của mình.

 

Chelsea của Avram Grant vẫn dập khuôn theo hình ảnh của người tiền nhiệm  Mourinho khi họ vẫn thể hiện một lối chơi chắc chắn khó chịu với mục tiêu kết quả là trên hết. Kể cả trận đại thắng Derby County 6-1 rồi chiến thắng chật vật 1- 0 trước Sunderland người ta cũng không được thấy một hình ảnh của Chelsea sexy như mong đợi của ngài chủ tịch lắm tiền nhiều của Abramovich. Việc bị loại khỏi League Cup cũng như FA Cup chẳng khiến nhiều người lo lắng cho tương lai của Chelsea bởi đó chỉ là hai danh hiệu không mấy quan trọng và việc sớm bị loại khỏi hai giải thi đấu phụ này khiến họ có thể toàn tâm toàn ý  tập trung cho hai mặt trận quan trọng là Champions League và Premier League.

Ba điểm nhiều khả năng sẽ về cùng các cầu thủ Chelsea

Ở Champions League việc chỉ phải gặp một đối thủ nhẹ nhàng như Fernebache ở tứ kết khiến nhiều người hâm mộ The Blues thở phào nhẹ nhõm bởi việc vượt qua đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kì không phải là một chuyện quá khó khăn. Chính vì tính toán đó mà Chelsea chắc chắn sẽ dồn sức cho mặt trận Premiership trong thời gian này nhất là khi họ đang “tiệm cận” hai đối thủ đứng phía trên mình.

 

Một chiến thắng trước Tottenham ngay tại White Hart Lane là một sự trả thù ngọt ngào mà Avram Grant mang tới cho người đồng nhiệm J.Ramos. Vượt qua được thời điểm then chốt này là điều Chelsea cần phải làm để chứng tỏ bản lĩnh của mình và chứng tỏ rằng họ xứng đáng để tham gia vào cuộc đua tranh cho chức vô địch Premier League. Tuy nhiên các cầu thủ Chelsea cũng cần cẩn thận bởi sự quyết tâm cũng đồng nghĩa với sức ép cực lớn. Không có được 3 điểm con đường phía trước của họ sẽ gặp vô vàn khó khăn.


Đội hình dự kiến


Tottenham
: Robinson, Hutton, Woodgate, Dawson, Chimbonda, Lennon , Jenas, Zokora, Malbranque , Berbatov, Keane

Chelsea: Cech, Ferreira, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Obi, Ballack , Lampard, Joe Cole , Kalou, Drogba.


Dự đoán
: Chelsea thắng 2-1 

  • Hà Thành 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X