Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson kéo học trò xuống mặt đất

Thứ Ba 18/03/2008 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sợ các siêu sao áo đỏ bay bổng thái quá sau khi tiến chiếm thành công ngôi đỉnh bảng của Arsenal, nhà cầm quân lão luyện nhất giải Ngoại hạng Anh buộc phải lên tiếng.

MU là đội có lợi thế nhất trong cuộc đua ở giải Ngoại hạng hiện nay. Sau vòng đấu cuối tuần qua - nơi họ thắng Derby, trong khi Arsenal bị Boro cầm chân, thày trò HLV Ferguson ung dung lên ngôi đầu nhờ hơn đối thủ hiệu số bàn thắng bại.

Họ, không những vậy, còn có thể nới rộng cách biệt với Arsenal nếu thành công trong trận đấu bù với Bolton, diễn ra trên sân nhà Old Trafford giữa tuần này.

HLV Ferguson vẫn rất thận trọng

"Chúng tôi không được phép xa rời thực tế. Toàn đội cần để bàn chân mình chạm đất và bắt đầu tăng tốc ngay từ bây giờ. Chúng tôi cần duy trì lợi thế ở vị trí đỉnh bảng hiện nay bằng chiến thắng ở trận đấu bù với Bolton và sau đó là hướng đến cuộc địa chiến với Liverpool tối chủ nhật"", nhà cầm quân người Scotland nhấn mạnh.

Với những gì đã và đang diễn ra ở nhóm trên của bảng xếp hạng thời gian qua, có thể nói, đây là một trong những cuộc đua căng thẳng nhất lịch sử Ngoại hạng. Bản thân chiến lược gia 66 tuổi cũng thừa nhận điều đó. "Thật không dễ để đi đến chức vô địch mùa này. Thậm chí có thể nói là rất, rất khó. Tôi có lúc còn nghĩ rằng, mọi chuyện có lẽ chỉ được quyết định vào vòng đấu cuối ấy chứ. Vì vậy, nếu có cơ hội thuận lợi, mỗi đội bóng nhất định phải giữ lấy".

MU có được lợi thế như hiện nay, ngoài nỗ lực bản thân, một phần còn xuất phát từ những hụt hẫng của Arsenal gần đây. "Pháo thủ" thành London mới trải qua chuỗi bốn trận hòa liên tiếp. Dấu hiệu của sự thụt lùi ấy bắt đầu từ trận thua chính MU 0-4 ở vòng 5 Cup FA.

"Sau mỗi thất bại, bạn phải biết chấp nhận và tìm cách phản ứng lại. Đó là điều hết sức tự nhiên với chúng tôi. Và, thực tế đã diễn ra như thế. Đó là một phần của bóng đá", HLV Ferguson ám chỉ việc đội bóng của ông vẫn biết cách tìm đến thành công dù cũng mới bị loại khỏi Cup FA năm nay (tứ kết).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X