Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 30 giải ngoại hạng Anh

Thứ Ba 18/03/2008 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau đây, chúng tôi xin gửi đến quý độc giả báo Bongda24h danh sách những cầu thủ ưu tú nhất của vòng 30 giải ngoại hạng Anh do tạp chí Soccernet bình chọn.

Thủ môn: Roy Caroll (Derby County)

Đây có thể coi là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của thủ môn người Bắc Ai Len này, đặc biệt khi anh có cuộc tái ngộ với những đồng đội cũ đã từng sát cánh bên nhau ở sân Old Trafford. Mặc dù bị Ronaldo làm tung lưới ở phút thứ 76 của trận đấu. Nhưng trước đó, Caroll đã làm nản nòng các chân sút của đội khách, đặc biệt là từ phía tiền vệ người Bồ Đào Nha. Sau khi ghi được bàn thắng, chính Ronaldo đã phải đếm rằng đã 5 cơ hội trôi qua anh mới mang về lợi thế cho CLB. Ngoài Ronaldo còn có những cầu thủ khác của MU cũng đã không chiến thắng được Roy Caroll trong những tình huống tưởng chừng như đã có bàn thắng được ghi.

Hậu vệ:

Sylvain Distin (Portsmouth)

Những ai chứng kiến trận đấu giữa Portsmouth và Aston Villa chắc hẳn sẽ hiểu vì sao cầu thủ này được chọn vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất của tuần này. Thi đấu tỉnh táo và bản lĩnh. Tất cả những kinh nghiệm vốn có, đặc biệt là khi còn đeo băng đội trưởng Man City đã đem lại cho Distin một "cái uy" nhất định trong mỗi lần đối mặt với những cầu thủ đối phương. Với việc giữ sạch lưới trong trận đấu này, hẳn David James phải đặc biệt cảm ơn tới người đồng đội hỗ trợ cho anh ở bên trên. Chính trung vệ người Pháp là "lá chắn" vững chắc nhất mà anh có được trong hàng phòng ngự, trước khi phải đích thân đứng ra bảo vệ khung thành.

John Terry (Chelsea)

John Terry (áo xanh) khiến các cầu thủ tấn công của Sunderland phải... ngán ngẩm

Chắc cũng giống như số đông những HLV khác ở giải ngoại hạng Anh, Roy Keane rất muốn có được một trung vệ tuyệt vời như Terry trong đội hình của mình. Vẫn như mọi lần, màn trình diễn cũng như tầm bao quát của cầu thủ này cực tốt. Anh đã khiến cho những cầu thủ Sunderland có một ngày vô cùng vất vả, và không làm sao có thể đe dọa được khung thành của thủ môn Cudicini. Sự xuất sắc của thủ quân ĐT Anh đã góp phần vào trận thắng tuy nhẹ nhàng nhưng không một lần bị thủng lưới của đội khách đến từ thủ đô London.

David Wheater (Middlesbruogh)

Có lẽ HLV Wenger và các học trò đã hiểu tại sao họ lại không thể có được 3 điểm trên sân nhà trước đối thủ Middlesbrogh sau khi phân tích lại cuốn băng \ghi hình của trận đấu. Ngoài đấu pháp hợp lý của Gareth Southgate, có lẽ họ cũng nhận thấy sự xuất sắc của Wheater - cầu thủ được giao nhiệm vụ kèm chặt "nòng pháo" Adebayor của đội chủ nhà. Đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Arsenal, nhưng ngày hôm đó, tiền đạo người Togo đã hoàn toàn bị lu mờ bởi những cầu thủ phòng ngự của đội khách. Và người xuất sắc nhất trong số đó chính là David Wheater. Cùng với Robert Huth, cầu thủ người Anh đã góp công lớn trong trận hòa của Middlesbrough ở Emirates.

Tiền vệ:

Javier Mascherano (Liverpool)

Càng ngày người hâm mộ càng hiểu tại sao HLV Benitez lại quyết tâm có bằng được Mascherano đến thế. Tiền vệ người Argentina chơi ngày càng hay trong màu áo đỏ. Và trong trận đấu với Reading hôm vừa qua, không chỉ tỏ ra chắc chắn trong việc thu hồi bóng, cầu thủ nhỏ con này còn đóng góp một bàn thắng cực đẹp sau khi lừa qua hai cầu thủ đối phương. Bàn thắng gỡ hòa mang lại tâm lý rất thoải mái cho đội chủ nhà, sau đó giành thắng lợi với tỷ số 2-1 chung cuộc bằng bàn thắng ấn định của Torres.

Xabi Alonso (Liverpool)

Thêm một cầu thủ nữa của sân Anfield được "triệu tập" vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu này. Đây đúng là một tuần tuyệt vời của tiền vệ người Tây Ban Nha, Xabi Alonso. Mặc dù không thể góp mặt cùng các đồng đội trong trận thắng 1-0 trước Inter Milan ở lượt về vòng 1/8 Champions League, nhưng anh lại có mặt trong ngày mà đứa con đầu lòng ra đời. Sau đó lại tiếp tục có tên trong danh sách những cầu thủ ra sân của đội bóng thành phố cảng ở trận tiếp Reading, và màn trình diễn ấn tượng ở khu vực giữa sân của Alonso cũng đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Liverpool trong thời gian qua.

Ronaldo (trái) ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng nhọc nhằn của MU

Niko Kranjcar (Portsmouth)

Mặc dù ở cánh trái của các CLB có rất nhiều những cầu thủ nổi tiếng được ra sân trong tuần qua, như Ryan Giggs của MU hay Stewart Downing của Middlesbrough, nhưng cái tên xuất sắc nhất phải kể đến đó là tiền vệ cánh trái người Croatia, Niko Kranjcar. Trong trận đấu với Aston Villa, cầu thủ này đã hoàn toàn làm chủ bên cánh của mình và đã khiến cho các hậu vệ đối phương phải vô cùng vất vả với những lần lên bóng của anh. Thậm chí cả trong việc phòng ngự Kranjcar cũng làm rất tốt. Tiếc là anh không có được bàn thắng nào trong trận đấu rất đáng khen của mình, nhưng không thể vì thế mà gạt anh ra khỏi danh sách này.

Cristiano Ronaldo (MU)

Tự mình tạo ra những cơ hội dứt điểm và kiến thiết cho các đồng đội, Ronaldo đã thành công trong việc đưa bóng vào lưới đối phương sau khi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn trong trận đấu trên sân nhà của Derby County. Vẫn nổi bật với những pha dốc bóng tốc độ và kỹ thuật, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã gây không ít khó khăn cho những những cầu thủ được phân công kèm anh. Với một bàn thắng duy nhất của cầu thủ này, MU đã lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal. Hơn nữa, Ronaldo vẫn vững vàng trên vị trí số 1 trong danh sách "vua phá lưới" của mùa bóng năm nay với 22 bàn ghi được. 

Tiền đạo:

Jeremie Aliadiere (Middlesbrough)

Aliadiere có cuộc gặp gỡ rất thú vị với các đồng đội cũ ở Emirates

Sau quãng thời gian khoảng 8 năm không được tin dùng trong màu áo Arsenal, Aliadiere đã có được một vị trí chính thức ở Middlesbrough. Và trong trận đấu với đội bóng cũ ngay trên sân Emirates vừa qua, cầu thủ này đã làm tung lưới thủ thành Almunia, giúp đội nhà có được một điểm quý giá. Dù cho cuối cùng Southgate và các học trò không giữ được lợi thế dẫn bàn và đành ra về với một điểm ít ỏi, nhưng những gì mà Aliadiere và các đồng đội đã thể hiện ở London là hoàn toàn đáng khen.

Freddie Sears (West Ham United)

Hôm thứ 7 vừa qua, CLB chủ sân Upton Park đã cho ra mắt một gương mặt cực mới. Chưa ai từng nghe đến cái tên Sears, nhưng có lẽ sau này sẽ nhiều người phải nhắc đến anh ta. Tiền đạo sinh năm 1989 của West Ham đã có một màn ra mắt không tồi sau khi được đưa lên từ đội trẻ. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sau khi được tung vào sân ở nửa cuối của hiệp thi đấu thứ 2, Freddie Sears còn là người đem về chiến thắng cho đội nhà, sau khi dứt điểm thành công ở phút thứ 81 đồng thời ấn định tỷ số 2-1. Quả là một màn ra mắt không mong gì hơn của Sears. Chúc mừng anh và mong anh sẽ tiếp tục có cơ hội được thi đấu và tiếp tục tỏa sáng.

Brian McBride (Fulham)

Cầu thủ cuối cùng trong số 3 tiền đạo xuất sắc nhất vòng đấu này, đó là lão tướng McBride của đội chủ sân Craven Cottage. Trở lại sau một thời gian chấn thương, tiền đạo người Mỹ đã ghi bàn thắng duy nhất vào mang về chiến thắng tối thiểu cho đội chủ nhà trước các cầu thủ Everton. Mặc dù không còn trẻ trung, nhưng khả năng giữ bóng cùng sự liên kết với các đồng đội của cầu thủ này vẫn còn rất tốt. Thậm chí anh đã chứng tỏ "cái duyên" trước khung thành đối phương của mình vẫn chưa hề mai một đi nhiều.

HLV: Roy Hodgson (Fulham)

Chiến lược gia của đội hình vòng này sẽ là Roy Hodgson. Cựu HLV của ĐTQG Phần Lan đã được mời về thay vị trí của Lawrie Sanchez sau khi ông này được đảm nhận vị trí HLV tạm quyền của CLB khi họ sa thải Chris Coleman. Mặc dù hiện vẫn đang đứng áp chót bảng xếp hạng và phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng, nhưng với chiến thắng trước người đồng nghiệp David Moyes của Everton tuần qua đã làm cho Roy Hodgson trở thành cái tên đáng chú ý nhất trong số các chiến lược gia của giải ngoại hạng Anh.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X