Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Top những cầu thủ U21 đắt giá nhất thế giới: Sterling chưa phải số 1

Thứ Tư 15/07/2015 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vụ chuyển nhượng đình đám Sterling về Man City đã đi đến hồi kết và đội chủ sân Etihad đã phải trả cho Liverpool 69 triệu euro để sở hữu tài năng trẻ này. Số tiền đó đã giúp tiền vệ sinh năm 1994 trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử, đồng thời cũng là cầu thủ trẻ ở lứa tuổi U21 đắt giá nhất thế giới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tân binh của Man xanh vẫn chưa phải là cầu thủ trẻ đắt nhất mọi thời đại. Hãy cùng điểm qua một vài cái tên có giá chuyển nhượng lớn nhất từ trước đến nay.

Wayne Rooney (Everton đến Manchester United, 37 triệu euro)

Top nhung cau thu U21 dat gia nhat the gioi Sterling chua phai so 1 hinh anh
Rooney là bản hợp đồng vô cùng thành công của Sir Alex
Năm 2004, Sir Alex Ferguson đã thực hiện một vụ chuyển nhượng chấn động nước Anh khi mang thần đồng Wayne Rooney về sân Old Trafford với cái giá lên tới 37 triệu euro. Đây vẫn là mức giá kỉ lục đối với một cầu thủ chưa tròn 20 tuổi. Thậm chí, thời điểm chuyển tới Man Utd, “gã Shrek” mới chỉ 18. Những năm tháng đầu tiên thi đấu cho Quỷ đỏ, đội trưởng tuyển Anh hiện tại được trao cho chiếc áo số 8 và sau này anh mới được tiếp quản số 10 của M.U để rồi biến con số này thành một biểu tượng tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Ngay từ trận đấu đầu tiên ra mắt đội bóng mới, Rooney đã gây ấn tượng mạnh. Đó là trận đấu trong khuôn khổ Champions League với Fenerbahce. Trong trận cầu đó, R10 đã lập một cú hat-trick và kiến tạo 1 bàn. Thủ quân của M.U đã lập kỉ lục cầu thủ trẻ nhất ghi 3 bàn trong 1 trận đấu ở C1 khi mới chỉ 18 tuổi 335 ngày. Hiện tại R10 đã cho NHM và các chuyên gia thấy rõ anh xứng đáng với từng xu mà United bỏ ra để có sự phục vụ của mình. Cựu cầu thủ của Everton là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của M.U. Sau 11 năm cống hiến cho đội bóng áo đỏ, Rooney đã có tới 230 bàn thắng và đang tràn trề hi vọng trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Red Devils.

Luke Shaw (Southampton đến Manchester United, 37,5 triệu euro)

Thêm một cầu thủ nữa của M.U góp mặt trong danh sách này. Sau một mùa giải thi đấu thành công trong màu áo CLB Southampton, tài năng trẻ sinh năm 1995 ngay lập tức đã lọt vào mắt xanh của các đại gia nước Anh. United và Chelsea là hai đội bóng tranh giành nhau cầu thủ trẻ này vào thời điểm đó và cuối cùng đội bóng thành London đã phải rút lui vì không muốn chi ra một số tiền quá lớn cho một măng non mới chỉ 19 tuổi ở thời điểm đó. Shaw được đưa về sân Old Trafford để thay thế cho lão tướng Evra vừa chuyển sang Juventus. Dù đã thể hiện được phần nào khả năng nhưng những chấn thương tới liên tiếp khiến cho quá trình phát triển của hậu vệ người Anh bị gián đoạn. Các Manucians đang rất hi vọng Shaw sẽ cho thấy sự trưởng thành từ mùa giải tới để giúp đội bóng tiến tới những thành công trong tương lai.

Eden Hazard (Lille đến Chelsea, 40 triệu euro)

Top nhung cau thu U21 dat gia nhat the gioi Sterling chua phai so 1 hinh anh 2
Hazard thi đấu chói sáng trong màu áo Chelsea mùa trước

Sau một mùa giải trắng tay, Sir Alex cùng các đồng sự đã ngay lập tức lao vào TTCN để bổ sung lực lượng. Thế nhưng họ đã ngay lập tức nhận trái đắng ở thương vụ Eden Hazard khi bị Chelsea vượt mặt để giành chữ kí của tuyển thủ Bỉ với mức giá 40 triệu euro. Trong khoảng thời gian 3 năm qua ở sân Stamford Bridge, cầu thủ sinh năm 1991 đã vụt sáng trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhất là ở mùa giải vừa rồi. Cầu thủ 24 tuổi được đánh giá khá cao bởi các chuyên gia và các HLV và giành được nhiều giải thưởng cá nhân ở mùa bóng 2014/15. Tiền vệ của Chelsea may mắn chưa dính chấn thương nặng nào trong màu áo The Blues, đặc biệt ở mùa giải năm ngoái, Hazard đã ra sân đủ 38 trận cho đội bóng thành London ở Ngoại hạng Anh và là một nhân tố chủ chốt giúp đội bóng áo xanh giành cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội.

Lucas Moura (Sao Paulo đến Paris Saint-Germain, 45 triệu euro)

PSG đã phá giá thị trường chuyển nhượng để đem về Lucas Moura. Báo giới lúc đó đều cho rằng tài năng trẻ sẽ đến sân Old Trafford. Nhưng không. Đội bóng thủ đô nước Pháp đã bất ngờ nhập cuộc và ngay lập tức có được cái gật đầu của CLB xứ sở Samba sau khi chi ra một số tiền khổng lồ. Sir Alex Ferguson cũng đã phải thốt lên kinh ngạc: “Một CLB chi đến 45 triệu euro cho một cậu bé 19 tuổi. Thật quá điên rồ!”. Cách vung tiền của PSG vào TTCN khiến họ vô hình trung trở thành cái gai trong mắt các đối thủ. Dẫu vậy, đội bóng nước Pháp đã thực sự mạnh lên trong những năm qua nhờ những bản hợp đồng như thế. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh người Brazil vẫn chưa thực sự đáp ứng được kì vọng của NHM đội bóng thủ đô Paris. Trong 3 năm thi đấu cho PSG, Moura mới chỉ ghi được 13 bàn sau 112 lần ra sân.

James Rodriguez (Porto đến Monaco, 45 triệu euro)

Sau một kì World Cup thành công cùng đội tuyển Colombia, James Rodriguez đã lọt vào mắt xanh của Real Madrid và Los Blancos đã chi ra tới 88 triệu euro để biến cầu thủ sinh năm 1991 này thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất trên thế giới. Tuy nhiên, trước đó cầu thủ trẻ này cũng đã là một thương vụ chuyển nhượng đình đám khi được Monaco đưa về từ Porto với giá 45 triệu euro. Mùa giải đầu tiên của James ở sân Bernabeu không kết thúc tốt đẹp cho lắm khi Real trắng tay trên tất cả các mặt trận và điều đó khiến HLV Carlo Ancelotti bị sa thải ngay tức khắc. Dẫu vậy, ở vị trí hộ công, cầu thủ 24 tuổi cũng đã cho thấy tài năng của mình và ghi được 17 bàn cho Kền kền trắng. Hứa hẹn mùa giải tới dưới triều đại của HLV Rafa Benitez sẽ còn áp lực hơn nữa và James sẽ phải cố gắng hết sức nếu còn muốn trụ lại ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Raheem Sterling (Liverpool đến Manchester City, 69 triệu euro)

Top nhung cau thu U21 dat gia nhat the gioi Sterling chua phai so 1 hinh anh 3
Sterling vừa chính thức ra mắt Man City vào sáng nay
Tân binh của Man City là cầu thủ đắt giá thứ hai trong bản danh sách này. Hai mùa giải vừa qua, đặc biệt là mùa 2013/14, Sterling là nhân tố quan trọng không thể thiếu trong đội hình của Liverpool. Cầu thủ 20 tuổi cùng với Suarez và Sturridge hợp thành một bộ ba giúp đội bóng thành phố cảng sở hữu trong tay một trong những hàng công mạnh và tấn công đẹp mắt nhất thế giới. Kết quả là năm đó đội bóng vùng Merseyside suýt chút nữa lên ngôi vô địch và cũng chính vì thế mà dư luận để mắt đến Raheem nhiều hơn. Tài năng của cầu thủ người Anh là không thể phủ nhận nhưng việc Man xanh móc hầu bao chi ra một số tiền quá lớn để mang Sterling về sân Etihad khiến giới truyền thông không khỏi dậy sóng. Dẫu vậy, hiện tại vẫn còn quá sớm để kết luận thương vụ Man City mua Sterling là đắt hay rẻ bởi thực tế tiền vệ nhỏ con này có khả năng chuyên môn cũng không hề tồi.

Neymar (Santos đến Barcelona, 83,5 triệu euro)

Những vụ lùm xùm xung quanh bản hợp đồng của Neymar đã khiến Barca điêu đứng vì khả năng cao họ sẽ phải nhận án phạt do khai man số tiền chuyển nhượng của cầu thủ Brazil. Năm 2013, sau khi chiêu mộ xong cầu thủ sinh năm 1992, gã khổng lồ xứ Catalan tuyên bố họ đã chi ra 57 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này. Thế nhưng thực tế, theo kết quả điều tra thì Los Blaugrana đã phải tiêu tốn tổng cộng là 83 triệu euro để mang Neymar về với sân Nou Camp. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca đã trốn được một khoản thuế khá lớn lên tới 13 triệu euro và chính vì hành vi này, đội bóng xứ Catalonia đang chuẩn bị đối mặt với án phạt lên tới 22 triệu euro nếu bị lôi ra tòa. Dù phải chi ra một số tiền lớn như vậy nhưng những gì đội trưởng Brazil làm được trong màu áo Barca là rất đáng đồng tiền bát gạo. Anh là một trong ba mũi nhọn trên hàng công của CLB Tây Ban Nha và đặc biệt ở mùa giải trước, Neymar đã giành cú ăn ba cùng đội chủ sân Nou Camp. Dù còn trẻ nhưng cầu thủ 23 tuổi đã cho cả thế giới thấy tài năng của mình khi trở thành đội trưởng tuyển Brazil và tương lai có lẽ cũng sẽ thay Messi lĩnh xướng hàng công của Barcelona.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X