Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Chờ đợi một “sát thủ” thực thụ

Thứ Tư 15/07/2015 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi Wayne Rooney có thể đảm nhiệm vị trí trung phong cắm ở mùa giải năm sau thì hàng công M.U vẫn cần phải bổ sung thêm một “số 9” thực thụ.

Những ngày vừa qua, đội bóng thành Manchester đã liên tục “hâm nóng” TTCN châu Âu sau khi chiêu mộ thành công hàng loạt bản hợp đồng đình đám mang tên Matteo Darmian (Torino), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich) và Morgan Schneiderlin (Southampton). Cho đến thời điểm hiện tại, HLV Louis van Gaal dường như cũng có thể tương đối hài lòng về bộ khung tuyến giữa bên phía Quỷ đỏ khi mà M.U đang sở hữu tới 5,6 cái tên chất lượng cho vị trí tiền vệ trung tâm. Ngoài ra, ở hành lang cánh trái, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng vừa đón thêm một sự tăng cường chất lượng mang tên Memphis Depay cách đây không lâu. Như vậy, trong trường hợp phải đánh giá tổng thể, vị trí duy nhất mà hàng công M.U còn thiếu chính là một trung phong cắm thực thụ để có thể “chia lửa” cùng Wayne Rooney trên tuyến đầu.

Hang cong MU Cho doi mot sat thu thuc thu hinh anh
Chỉ một mình Rooney là không đủ cho hàng công M.U

Về mặt lý thuyết, “Gã Shrek” hoàn toàn đủ sức đảm nhiệm vai trò mũi nhọn chủ lực bên phía M.U trong mùa giải sắp tới. Thế nhưng, sau những sự ra đi mới đây của Radamel Falcao và Robin van Persie, việc để một mình R10 chinh chiến ở cả 4 đấu trường (Premier League, FA Cup, Cúp Liên đoàn và Champions League) xem chừng là quá mạo hiểm. Đây cũng chính là lý do giải thích vì sao ban lãnh đạo Quỷ đỏ đang buộc phải gấp rút triển khai kế hoạch chiêu mộ thêm ít nhất một chân sút đẳng cấp ngay trong “phiên chợ hè” năm nay. Trên thực tế, những nguồn tin mới nhất từ báo giới Anh suốt vài ngày gần đây cũng khẳng định rằng HLV Van Gaal đang ngắm đến một loạt các mục tiêu đình đám như Edinson Cavani, Robert Lewandowski hay Harry Kane…

Sau sự xuất hiện của bộ đôi tiền vệ trung tâm “hàng khủng” mang nhãn hiệu “Sch-Sch” (Schweinsteiger và Schneiderlin), gần như chắc chắn trong mùa giải sắp tới HLV Van Gaal sẽ ưu tiên sử dụng các sơ đồ chiến thuật tập trung đông nhân sự ở tuyến giữa, như 4-1-4-1, 4-2-3-2, 3-5-2 hoặc 4-4-2 kim cương chẳng hạn. Đồng nghĩa rằng, có rất nhiều khả năng hàng công M.U cũng chỉ cần đến một trung phong cắm ra sân ngay từ đầu trong đội hình xuất phát. Đương nhiên, cái tên Rooney cũng hoàn toàn có thể được xem là một sự lựa chọn đáng tin cậy. Thế nhưng, ở một phương diện nào, phải thừa nhận thẳng thắn rằng, sau nhiều năm liên tục thi đấu ở quá nhiều vị trí khác nhau, bản năng săn bàn của chân sút người Anh đã phần nào bị mai một đáng kể.

Dễ dàng nhận thấy, R10 vốn dĩ là mẫu tiền đạo hoạt động cực kỳ đa năng, vừa có thể đá cắm, hộ công hoặc dạt biên khi cần thiết. Thậm chí, trong nhiều thời điểm, ngôi sao 29 tuổi còn sẵn sàng lùi về chơi như một tiền vệ trung tâm thuần túy. Mặc dù vậy, vô hình chung điều này cũng khiến cho Rooney dần dần quen với phong cách di chuyển bao quát trên khắp mặt sân. Giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, bất chấp việc được HLV Van Gaal đưa trở lại vị trí trung phong bên phía Quỷ đỏ nhưng “Gã Shrek” thường xuyên có xu hướng lùi sâu để tìm kiếm sự tương tác với các đồng đội phía sau. Hệ quả là hàng công đội bóng thành Manchester cũng nhanh chóng thiếu đi một mũi nhọn có khả năng gây áp lực ổn định về phía phần sân đối phương. Điều này cũng giải thích vì sao M.U mặc dù cầm bóng tương đối nhiều nhưng lại tỏ ra thiếu ý tưởng trong những tình huống tiếp cận khung thành cuối cùng.

Hang cong MU Cho doi mot sat thu thuc thu hinh anh 2
Rooney không còn là một cây săn bàn thuần túy

Thực tế cho thấy, trong trường hợp ban lãnh đạo Quỷ đỏ có thể chiêu mộ thành công thêm một chân sút đẳng cấp ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, cá nhân Rooney gần như chắc chắn sẽ phải nhường lại vị trí cao nhất trên hàng công đội bóng chủ sân Old Trafford. Lúc này, nhiều khả năng ngôi sao người Anh sẽ được bố trí chơi lùi xuống để thi đấu trong vai trò của một hộ công “số 10”, vị trí được xem là phù hợp nhất đối với “Gã Shrek”. Một vài thời điểm, HLV Van Gaal cũng hoàn toàn có thể đẩy Rooney lên đá cắm để thực hiện giải pháp xoay vòng chiến thuật, qua đó giúp lối chơi của đội bóng thành Manchester trở nên biến hóa và đa dạng hơn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của một “số 9” đích thực cũng tạo ra nhiều động lực cạnh tranh trên hàng tiền đạo Quỷ đỏ, yếu tố vô cùng quan trọng nhằm giúp cho các cầu thủ luôn duy trì được tinh thần nỗ lực luyện tập hết mình.

Mặt khác, việc sở hữu thêm một “sát thủ” theo đúng nghĩa chắc chắn cũng cải thiện đáng kể tính hiệu quả của hàng công đội bóng thành Manchester. Nên nhớ rằng, vào thời điểm hiện tại, M.U đang sở hữu rất nhiều chân chuyền đẳng cấp như Di Maria, Mata, Herrera, Carrick, Schweinsteiger hay thậm chí cả Rooney. Mặc dù vậy, sau khi chứng kiến những màn trình diễn bạc nhược của Falcao và Van Persie ở mùa giải năm ngoái khiến Quỷ đỏ trải qua một năm thi đấu không mấy suôn sẻ, tất cả đều hiểu rằng thầy trò HLV Van Gaal đang thực sự cần đến một điểm kết cuối cùng cho mỗi tình huống tấn công.

Xem thêm video 20 bàn thắng để đời của Rooney


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X