Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Bobby: "MU đã vô địch, Chelsea chỉ là người đến sau"

Thứ Tư 30/04/2008 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Bobby Robson cho rằng MU vẫn đang thẳng tiến tới chức vô địch Premiership thứ 10 trong triều đại của Sir Alex, mặc cho họ vừa bị Chelsea đả bại 1-2. Ông cũng cho rằng sự vùng lên của Blues đã quá muộn.

Tuy đã nghỉ hưu nhưng Sir Bobby vẫn rất quan tâm tới bóng đá

 

Tôi cho rằng Manchester United sẽ là nhà vô địch của Premier League mùa này, nhưng họ lại chậm chạp tiến đến bục cao nhất thay vì băng băng chạy về đích. Mặc cho chiến thắng của Chelsea vừa qua là rất đáng khen ngợi. Họ đã tận dụng lợi thế khi MU có vẻ mệt mỏi và thiếu đi những cầu thủ trụ cột. Một show diễn hoàn hảo của Didier Drogba và Michael Essien.

Drogba đã giúp Chelsea có được sức mạnh để tập trung vào công việc tấn công, điều mà MU đã thiếu. “Voi rừng” đúng là một gã khổng lồ. Nhưng những sự cố gắng của anh dường như càng làm người ta nghi ngờ về khả năng ra đi vào hè này. Nếu đúng như vậy, Roman Abramovich phải giữ Drogba ở lại bằng mọi giá. Với Chelsea, anh ấy quan trọng như Cristiano Ronaldo ở Manchester United vậy. 


Tham gia


 


Sir Alex đã có những bài học đắt giá về việc mất đi chức vô địch sau khi đã dẫn đối thủ ở khoảng cách khá xa, nhưng ông vẫn làm nhiều người ngạc nhiên và thất vọng ở những sự thay đổi đội hình. Nhưng ông ấy làm vậy vì ông ấy biết được rằng các cầu thủ phải được nghỉ ngơi trong cuộc chiến ăn đôi cam go. Đúng là một canh bạc chết người khi Fergie để Ronaldo bên ngoài sân đấu, vì MU sẽ không là chính mình khi không có cậu ấy. Nhưng MU có đủ sức để đứng dậy sau trận thua trước the Blues.

Theo Sir Bobby, Drogba rất quan trọng với Chelsea

Họ không thể thua Barcelona, West Ham và Wigan, hay nói cách khác họ phải toàn thắng ở phần còn lại của mùa giải. Và tôi chắn chắn rằng Ronaldo sẽ có sinh lực để chơi tất cả các trận đấu này.

Chúng ta đã từng chứng kiến những sự hủy diệt, tiếm ngôi ở những vòng đấu cuối cùng. Điều này đã từng xảy ra với Alex vào năm 1993 khi Leeds United chẳng hiểu từ đâu đến và giành luôn chức vô địch.Nhưng sự nghèo nàn trong lối chơi của MU gần đây không đáng để thất vọng. Nếu họ chiến thắng West Ham và Wigan, hai đội yếu hơn rất nhiều, thì MU vẫn vô địch. Đó là lý do tôi vẫn nghiêng về khả năng lên ngôi của Quỷ đỏ.

Chelsea đã kiên cường chiến đấu đến những vòng đấu cuối cùng. Và Avram Grant cũng đã chứng tỏ được khả năng của mình. Hai đội bóng này có thể gặp nhau ở trận chung kết Champions League, và tôi cảm thấy rằng giữa họ đang là cuộc chiến của riêng John Terry và Rio Ferdinand, hai đội truởng của tuyển Anh. Với những gì đã thể hiện, cả hai đều xứng đáng với vai trò thủ lĩnh của Tam Sư.

Sự bật dậy muộn màng của Chelsea không thể cản MU tới ngôi vô địch?

Alex sẽ phiền lòng nếu để thua, nhưng ông ấy còn đau đầu hơn khi có những cầu thủ không đủ sức để thi đấu. Và việc cho một số cầu thủ nghỉ ngơi trong trận cầu với Chelsea, một trận đấu quyết liệt rất dễ gây ra các va chạm dẫn đến chấn thương, là một quyết định đúng đắn. Chỉ có điều MU phải chú trọng đến việc tạo ra chiều sâu đội hình. Họ không thể hiện được gì nhiều khi thiếu vắng Ronaldo, những Park Ji-Sung, Ryan Giggs hay Nani cần phải cố gắng hơn nữa và phải tỉnh táo hơn trong các pha bóng có thể dẫn đến việc thay đổi số phận của trận đấu.

Sự thú vị, quyến rũ của bóng đá đã được Manchester United thể hiện từ đầu mùa, và tôi tin rằng họ sẽ dễ dàng chiến thắng West Ham cũng như Wigan khi họ trở về với lối đá tấn công. Chúng ta sẽ chờ xem Wayne Rooney, Nemanja Vidic, Owen Hargreaves hay một vài cái tên khác tỏa sáng, vì Alex nói rằng đây là đội hình tốt nhất ông ấy từng có.

Chelsea xứng đáng với một phần thưởng nào đó, đặc biệt là Drogba. Nhưng khi nghĩ đến nhà vô địch, tôi nghĩ rằng họ đã vùng lên quá chậm, quá trễ. MU sẽ vô địch nhờ vào hiệu số bàn thắng thua, Chelsea chỉ là người đến sau.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X