Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal dễ dàng đè bẹp Derby

Thứ Ba 29/04/2008 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

( Bongda24h) – Đúng như dự đoán, Arsenal đã giành được chiến thắng đậm đà trước Derby trong đó có cú hattrick của Adebayor, tuy nhiên đội chủ nhà đã có tiến bộ hơn rất nhiều khi ghi được những 2 bàn thắng danh dự.

Arsenal có chiến thắng đậm đà

Một trận đấu có thể nói là thành công đối với đội chủ nhà khi mà số bàn thắng của họ ghi được trong trận đấu này thậm chí bằng với 1/10 tổng số lần chân sút Derby đưa bóng vào lưới đối phương. Với các khán giả sân Pride Park, đây là lần hiếm hoi họ đến sân mà được những 2 lần chứng kiến những lần cầu thủ chủ nhà ăn mừng khi sút tung lưới đối phương. Mặc dù vậy kết quả chung cuộc vẫn không đổi và một kịch bản như thường lệ vẫn diễn ra đối với đội quân của Paul Jewell khi mà Derby của ông đã bị thủng lưới tới 6 bàn.

 

Đúng như đã hứa Wenger đã để cho thủ thành trẻ tuổi người Ba Lan Lukasz Fabianski có cơ hội được đá chính trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải. Do cả Flamini và Hleb cùng bị chấn thương nên giáo sư đã bố chí cầu thủ trẻ Denilson chơi ở trung tâm hàng tiền vệ cùng với Fabregas. Ở hàng phòng ngự, trung vệ trẻ Song cũng được đá chính bên cạnh đàn anh Gallas. Trong khi đó bên phía chủ nhà ông Jewell đã đưa ra sân đội hình với 3 sự thay đổi sau trận thua West Ham 1-2 cuối tuần trước với sự trở lại của Darren Moore, Jay McEveley và Emanuel Villa.


Trận đấu diễn ra rất sôi động đúng với tính chất của một trận đấu thuộc Premier League: hấp dẫn đầy lôi cuốn với tốc độ cao cùng với những pha tấn công liên tục về phía khung thành lẫn nhau của cầu thủ hai đội.

Chủ nhà Derby liên tục có những cơ hội ở những phút đầu trận đấu bằng sự cơ động của các tiền vệ.Phút thứ 8, Mears và Lewis phối hợp với nhau bên cánh phải trước khi đưa bóng vào trong cho Villa dứt điểm. Tuy nhiên bóng lại không đi vào khung thành mà chệch cột dọc trong gang tấc.Phút thứ 17 vẫn là tiền đạo duy nhất trên hàng công của chủ nhà Villa đe dọa khung thành đội khách. Nhận được đường chuyền tuyệt đẹp của Mears, Villa đã đánh đầu rất căng làm bó tay thủ thành Lukasz Fabianski tuy nhiên Gallas đã nhanh chóng xuất hiện để giải cứu cho khung thành pháo thủ.

Cả Van Persie lẫn Walcott đều nổ súng

Mặc dù bị lấn lướt nhưng các cầu thủ Arsenal mới là những người có bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ một sai lầm của hậu vệ Derby khi chuyền bóng phát động tấn công đúng chân của Bendtner. Tiền đạo người Đan Mạch đã cùng Van Persie có pha bật tường 1-2 khá hoàn hảo trước sự bất lực của 3 trung vệ đội chủ nhà trước khi dứt điểm chéo góc tung lưới cựu thủ thành Manchester United Roy Caroll.


Tuy nhiên chỉ 6 phút sau Derby có bàn thắng san bằng cách biệt. Từ pha đá phạt trực tiếp bên cánh trái của Savage, McEveley đã có pha dứt điểm cận thành đánh bại thủ thành Fabianski.
Trận đấu tiếp tục sôi động với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Phút thứ 35, Caroll đã có pha cứu thua xuất sắc sau khi đẩy bóng  từ cú sút cự li khoảng 30m của Fabregas. Walcott có cơ hội lao vào đá bồi song Savage đã nỗ lực phá bóng tránh một bàn thua trông thấy.

Derby cũng kịp thời tri ân các khán giả ngồi chật cứng sân Pride Park

Trước khi hiệp 1 kết thúc được 6 phút, Arsenal có bàn nâng tỉ số lên 2-1. Toure có một pha chuyền bóng dài đầy cảm giác từ giữa sân cho Van Persie băng xuống khống chế bóng bằng ngực trước khi volley chân trái hoàn hảo làm lưới của Caroll phải rung lên thêm một lần nữa.


Hiệp 2 trận đấu diễn ra với hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng hơn bởi sự có mặt của tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Arsenal là Adebayor khi anh này vào thay van Persie. Và sự thay đổi này lập tức mang lại tác dụng. Phút thứ 59, trong một pha dàn xếp tấn công khá bài bản Denilson chọc khe cho Walcott băng xuống rồi căng ngang cho Toure đang ở trong vòng cấm địa, tiền vệ này không dứt điểm mà lại tiếp tục chuyền bóng sang cho Adebayor ở tư thế thuận lợi hơn chỉ việc đưa bóng vào lưới trống. Tỉ số đã là 3-1 cho Arsenal.

 

Hiếm khi nào trong mùa bóng này người ta thấy các cầu thủ Derby chơi với tinh thần cao như lúc này. Sau rất nhiều cơ hội bị đôi bàn tay nhựa của Fabianski từ chối, Derby cũng có bàn thắng rút ngắn khoảng cách tỉ số Todd chọc khe tinh tế để tiền đạo vào thay người bên phía chủ nhà Earnshaw có pha dứt điểm cận thành làm tung lưới Arsenal. 3-2. Các cầu thủ Derby đang mơ về một cuộc lội ngược dòng.

 

Tuy nhiên ước mơ đó đã bị dội ngay một gáo nước lạnh chỉ sau đó ít phút. 2 bàn thắng liên tiếp các pháo thủ đã nhấn chìm những hi vọng mong manh của đội chủ sân Pride Park. Đầu tiên là pha tỏa sáng của thần đồng người Anh Walcott khi đi bóng rồi dứt điểm rất khéo vào góc cao khung thành của Caroll ở phút thứ 79. Tiếp theo đó là bàn thắng của Adebayor khi lao vào dứt điểm đường chuyền bên phía cánh trái của Clichy ở phút 81.

Điệu múa ngẫu hứng của Adebayor sau khi có cú hatrick trong trận đấu này


Đúng ở phút thứ 90+1, Adebayor đã hoàn tất cú hatrick của mình sau một pha làm bàn khá nhẹ nhàng. Nhận được đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, tiền đạo người Togo đã lừa bóng qua cả thủ môn đội chủ nhà trước khi bình tĩnh ghi bàn thắng ấn định tỉ số 6-2.


Một trận đấu rất hay của các cầu thủ Arsenal. Nhiều người hâm mộ đội bóng thành London thầm tiếc rẻ giá mà Arsenal cứ chơi như thế này thì có lẽ họ chưa phải nói lời chia tay với ngai vàng Premiership. Những chàng trai của Wenger vẫn chưa lớn hẳn khi họ chỉ thực sự chơi tốt khi không phải chịu nhiều sức ép. Đối với chủ nhà Derby họ đang muốn nhanh chóng kết thúc một mùa giải với những kỉ lục ngược đầy xấu hổ này. Tuy nhiên việc có được 2 bàn thắng cùng sự cổ động nhiệt tình của các CĐV trung thành ngồi chật đầy trên các khán đài khiến cho các cầu thủ Derby ấm lòng. Họ không đơn độc dù phải quay lại Championship mùa giải sau.


Đội hình thi đấu


Derby County
: Carroll, Todd, McEvelay, Stubbs,Moore, Lewis, Mears, Ghaly (Earshaw 69’), Savage, Sterjovski (Feilhaber 60’), Villa.

Arsenal: Fabianski, Toure (Djourou 79’), Gallas, Song, Clichy, Walcott, Fabregas, Denilson (Silva 64’), Eboue, Van Persie (Adebayor 46’), Bendtner.

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X