Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex: Chức vô địch là của MU

Thứ Hai 05/05/2008 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson vừa qua đã cảnh báo đối thủ Chelsea rằng họ đang phải đối mặt với một ngọn núi cao sừng sững để vượt qua nếu muốn vô địch Premier League.

 

Sau khi Manchester United giành thắng lợi đậm đà 4-1 trước West Ham tại Old Trafford ở vòng đấu áp chót, Chelsea cần ít nhất 1 điểm trong trận làm khách của Newcastle trên sân St James’ Park để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Ngoại hạng. Nếu không, MU sẽ lên ngôi sớm 1 vòng đấu, trừ khi có sự kì diệu xảy ra ở vòng đấu 38.

 

Ferguson cho hay: “Cái cách mà Chelsea nói về chức vô địch có vẻ như họ cảm thấy giành được nó rất dễ vậy. Nhưng chúng tôi biết nó không hề đơn giản như họ nghĩ. Tôi tin rằng Newcastle sẽ làm nên chuyện. Tôi không hề e ngại về họ lúc này. Chúng tôi đã có một trận thắng vô cùng quan trọng trước West Ham. Mu đang có cơ hội lớn, rất lớn để vô địch Premiership".


Sir Alex tin vào chức vô địch của MU

 

Cậu học trò cưng của ông, tiền vệ ngôi sao Cristiano Ronaldo, cũng không ngại ngần tuyên bố: "Tôi chắc chắn rằng Manchester United sẽ giành được chức vô địch Premier League mùa giải này".

 

Nói về việc thi đấu chỉ với 10 người trên sân kể từ khi khi Nani bị đuổi ở phút 37, Ferguson nói: “Chỉ có 10 cầu thủ trên sân đã tạo ra một chút bối rối. Chúng tôi đã cố gắng chơi chậm lại và bình tĩnh hơn. Bàn thắng thứ tư chính là hồi kết của trận đấu".

 

Trong một diễn biến khác, Sir Alex Ferguson đã xác nhận về khả năng ra sân của bộ đôi Wayne Rooney và Nemanja Vidic trong trận đấu với Wigan Athletic và sau đó là trận chung kết Champions League với Chelsea tại Moscow.


Vidic và Rooney cũng đến sân để cổ vũ các đồng đội
trong trận tiếp West Ham trên sân nhà Old Trafford

 

Hai cầu thủ này đã phải ngồi ngoài sau trận đấu với Chelsea. Ở trận cầu ấy, Vidic đã "đổ máu" sau khi lĩnh chọn cú lên gối không cố tình của Drogba, còn Rooney dính phải chấn thương hông.

 

Ngài Fergie quả quyết: "Tôi nghĩ rằng Vidic đã hồi phục nhưng các bác sĩ không muốn cho anh ấy ra sân trong trận gặp West Ham. Còn Wayne, cậu ấy đang tiến triển tốt từng giờ. Cậu ấy có tên trong danh sách thi đấu với West Ham, nhưng chúng tôi cảm thấy vậy là quá sớm. CLB sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để cậu ấy kịp bình phục hoàn toàn vào chủ nhật tới. Rooney không cần một cuộc phẫu thuật và chắc chắn cậu ấy sẽ sẵn sàng cho trận chung kết Champions League”.

Trong khi đó, cựu tiền vệ của Manchester United, Nicky Butt muốn làm được điều gì đó cho đội bóng cũ của mình bằng việc đánh gục "kẻ ngáng đường" MU lên ngôi vô địch năm nay, Chelsea.

 

Butt đã có 11 năm chơi bóng cho đội hình một CLB chủ sân Old Trafford trước khi đầu quân cho Newcastle vào năm 2004, nhưng rõ ràng những kỉ niệm của anh tại "nhà hát của những giấc mơ" thì chưa bao giờ phai nhòa.

 

Và sẽ không có gì ngọt ngào hơn cho anh chứng tỏ tình yêu một thời với Quỷ đỏ bằng chiến thắng của Magpies khi đối đầu với The Blues . Nó không chỉ giúp Newcastle có được 3 điểm mà còn trao cho Manchester United cơ hội lớn để lên ngôi vương Premiership mùa này.

 

Butt nói trên bản tin tối của Manchester: "Việc Manchester United đang hy vọng có được cú ăn đôi khiến cho trận đấu với Chelsea là một sự kiện lớn đối với bản thân tôi. Tôi đã từng có một thời gian dài thi đấu tại MU và có được rất nhiều những người bạn ở đây".


Nicky Butt khi còn khoác áo MU

 

"Trước tiên, tôi muốn làm mọi việc vì chính bản thân mình và đội bóng, giúp Newcastle kết thúc mùa giải ở vị trí cao nhất có thể. Nhưng đồng thời tôi cũng có thể giúp được những người bạn của mình".

 

Cựu danh thủ người Anh thú nhận rằng anh đã được một vài đồng đội cũ nhắc nhở về tầm quan trọng của trận đấu hôm nay, khi Newcastle tiếp Chelsea trên sân nhà St. James' Park.

 

"Họ đã nhắc nhở tôi vài ngày trước, sau trận đấu của MU với Chelsea. Nhưng tôi tin rằng cơ hội nằm trong tay họ và Manchester United sẽ lên ngôi vô địch. MU xứng đáng giành được nó".

 

"Tôi luôn luôn dành sự ủng hộ của mình cho MU bởi những mối quan hệ của tôi ở đó, nhưng tôi cũng hoàn toàn tin cũng như cảm thấy thích thú lối đá của MU. Tôi không muốn nói rằng Chelsea không xứng đáng giành được các danh hiệu, nhưng khi xem hai đội thi đấu, Manchester United rõ ràng là đội bóng có phong cách quyến rũ và đáng xem hơn"

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X