Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Manchester City: Hoang tàn!

Chủ Nhật 04/05/2008 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool lại một mùa nữa trắng tay, khiến tương lai của HLV Rafa Benitez bị đặt trước một dấu hỏi lớn. Man City còn tệ hơn thế, khi mà ngay từ bây giờ ông chủ Thaksin đã khẳng định HLV Eriksson sẽ ra đi sau khi mùa 07/08 kết thúc. Bởi thế, bao trùm lên trận đấu đêm nay là cảnh hoang tàn.

Mùa bóng chưa kết thúc nhưng người Liverpool đang tìm cách cố quên đi cả Premiership, đấu trường mà họ coi như đã yên vị ở vị trí thứ 4, và Champions League, nơi thầy trò Benitez vừa bị Chelsea hất cẳng. Và tệ hơn, thay cho không khí tổng kết, giờ Liverpool đã bắt tay vào... thay máu. Một danh sách dài những cái tên đã bị gạch (theo nguồn tin của Telegraph là Crouch, Voronin, Alonso, Riise và Kewell).


Ngay cả việc Benitez sắp tới đi hay ở cũng là điều chưa ai biết trước. Bởi thế, thật khó tin là Liverpool sẽ nhập trận và thể hiện được 100% sức mạnh của mình đêm nay, đặc biệt là khi họ còn trống trên, thủng dưới. Tiền đạo chủ lực Torres và trung vệ Skrtel đang có vấn đề về thể lực và không thể xung trận.

Tất cả đều biết, Torres đóng góp lớn lao cho CLB như thế nào (ghi 30 bàn) trong khi đó, vắng Skrtel chắc chắn sẽ khiến cho hàng thủ vốn hay mắc sai lầm của Liverpool càng thêm suy yếu. 5/6 trận gần đây, trận nào Liverpool cũng thủng lưới, và điều này sẽ lặp lại?

Man City thực chất đang ở vị trí cao nhất trong nhiều năm qua, thậm chí nếu thắng đêm nay, họ sẽ có 58 điểm, kết quả cao nhất trong lịch sử dự Premiership (họ từng được 57 điểm mùa 1992/93 nhưng là sau 42 vòng). Thế nhưng, kết quả này không đáp ứng được tham vọng của ông chủ Thaksin, người đã bỏ vào đội bóng này hàng trăm triệu bảng. Bởi thế mà Eriksson đã bị cắt HĐ sớm hơn dự kiến đến 3 năm.

Hiện, hậu trường Man City đang khá căng thẳng. Rất nhiều cầu thủ đang phản đối Thaksin để bảo vệ thầy. Tuy nhiên, xét trên lợi ích của đội bóng thì đây lại là phản ứng khá tích cực. Bởi để bảo vệ Eriksson, các cầu thủ Man City không còn cách nào khác là chơi gắn bó, hiệu quả hơn nhằm chứng tỏ rằng cả thầy và trò đều đang rất ổn.

Còn nhớ, vị HLV người Thụy Điển từng hứng chịu sức ép lớn ngay trước trận gặp Portsmouth (vòng 35, Thaksin dọa bay sang Anh để họp khẩn) nhưng nhờ sự đoàn kết của các học trò, Man City ngay sau đó đã có chiến thắng 3-1. Liệu đêm nay những Benjani, Petrov, Elano... sẽ lại nỗ lực để cứu thầy chăng?

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Liverpool: Reina; Finnan, Carragher, Hyypia, Arbeloa; Babel, Gerrard, Mascherano, Benayoun; Kuyt, Crouch.
Manchester City: Hart; Garrido, Corluka, Dunne, Ball; Gelson, Johnson; Ireland, Elano, Petrov; Benjani
DỰ ĐOÁN: Hoà 1-1

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X