Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Những cái nhất của Premiership mùa giải 2007/2008

Chủ Nhật 04/05/2008 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một mùa giải đầy sôi động nữa của Premiership lại sắp khép lại. Bongda24h xin chuyển đến quý độc giả những cái nhất của mùa giải năm nay, theo bình chọn của kênh thể thao Sky Sports.

Đội hình tiêu biểu:

 

Ở vị trí thủ môn, không ai xứng đáng hơn David James đứng trước khung gỗ của đội hình tiêu biểu. Sự vươn lên đầy nghị lực của anh đã chứng tỏ tình yêu “không tuổi tác” với bóng đá. Xương sống của hàng phòng ngự là cặp đôi “không thể xuyên thủng” Rio Ferdinand - Nemanja Vidic, với bộ cánh thường xuyên dâng lên tham gia tấn công Gael Clichy - Glen Johnson.

Đội hình tiêu biểu Premiership mùa bóng 2007/08 do Sky Sports bình chọn

 

Cesc Fabregas mặc dù thi đấu không tốt trong phần cuối mùa giải nhưng anh đã chơi quá xuất sắc ở 2/3 quãng đường đầu tiên mùa bóng năm nay, trong khi sự hiện diện của Ronaldo là không thể chối cãi. Hai cái tên còn lại ở hàng tiền vệ được trao cho Alexander Hleb và Gareth Barry, những cầu thủ đã chơi rất ổn định mùa bóng này. Cặp tiền đạo là sự góp mặt của hai cầu thủ đang đứng sau Ronaldo trong danh sách ghi bàn: Fernando Torres - Emmanuel Abebayor.

 

Cầu thủ xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo

 

9 tháng qua thực sự giống như một tuần trăng mật ngọt ngào của Ronaldo tại Old Trafford. 40 bàn thắng, trong đó có 30 bàn tại giải ngoại hạng Anh, 7 bàn tại UEFA Champions League khiến cho hai giải: “Vua phá lưới” cùng với “Chiếc giày vàng châu Âu” khó lọt khỏi tay Ronaldo. Anh còn hai trận đấu nữa để trở thành cầu thủ thứ ba của MU ghi được hơn 40 bàn trong một mùa bóng, sau Mark Hughes và Ruud van Nistelrooy.

 

Tuy mùa bóng chưa kết thúc nhưng những danh hiệu cá nhân đã "tuôn chảy" về với cầu thủ người Bồ Đào Nha. Đó là giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Premiership mùa giải 2007/08 do Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề (PFA) và Hiệp hội các tay viết chuyên nghiệp (FWA) bình chọn. Không cầu thủ nào tại Premiership xuất sắc hơn Ronaldo trong mùa giải này. Sau khi đã phá kỉ lục của George Best, các cổ động viên của Quỷ đỏ đang hy vọng anh sẽ vượt qua con số 46 bàn thắng ghi được trong một mùa của Mark Hughes.

 

Ngôi sao trẻ hay nhất: Anderson 

Anderson không “ngán“ bất kì đối thủ nào


Về sân Old Trafford với mức giá chuyển nhượng kỉ lục cho một cầu thủ tuổi teen, 19 triệu bảng, Anderson một lần nữa lại cho thấy sự sáng suốt của Sir Alex cùng cộng sự trong công việc tuyển trạch. Manchester United vẫn trung thành với tôn chỉ mua bán "tiền nào của ấy" và họ đã thành công.

Khá vô danh ở nước Anh và sau khi có những bước khởi đầu chậm chạp, Anderson giờ đây lại trở thành một trong những cầu thủ được cổ động viên yêu mến nhất tại MU, đồng thời cũng là con bài ưa dùng của ngài Fergie. Những bước chạy xông xáo, mạnh mẽ, không biết mệt mỏi đã giúp "Máy phát điện" không ít lần chiếm lĩnh tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford. Anh chính là tương lai của Manchester United.

 

Bản hợp đồng thành công nhất: Fernando Torres

 

Anh có tốc độ, một thể hình lý tưởng của tiền đạo, những cú dứt điểm mạnh mẽ, sự nhanh nhẹn và tự tin hiếm có của một cầu thủ mới chỉ chân ướt chân ráo đặt chân lên sân cỏ nước Anh. El Nino chính là mẫu tiền đạo mà Liverpool và Benitez vẫn kiếm tìm lâu nay. Đã nhiều năm trôi qua sau triều đại của những Michael Owen hay Robby Fowler, the Red mới lại có được một tiền đạo ghi tới hơn 20 bàn trong một mùa giải tại Premiership. Cái giá 25 triệu bảng Anh của Torres thực sự tương xứng với giá trị của anh.


Torres đã có màn ra mắt khá hoàn hảo

 

Bản hợp đồng thất vọng nhất: Rolando Bianchi

 

Rolando Bianchi đến với bóng đá Anh bằng mức phí chuyển nhượng 8,8 triệu bảng vào tháng 8/2007. Sau khi thi đấu khá hay trong những trận đấu đầu tiên với 5 bàn thắng, Bianchi đã khiến cho các cổ động viên Manchester City và ông thày Sven không thể kiên nhẫn trước phong độ nghèo nàn của anh. Hiện tại, Rolando đang chơi bóng tại Calcio dưới dạng cho mượn trong màu áo CLB Lazio.

 

Trận đấu hay nhất: Liverpool 4 – 2 Arsenal

 

Thực ra đây là trận đấu trong khuôn khổ Champions League nhưng nó lại có sự hiện diện của 2 CLB Premiersip. Do đó người ta vẫn coi đây là một trận cầu mang tính Premier League rõ rệt nhất. Một trận đấu đầy kịch tính và không thiếu những cao trào. Có lẽ các cổ động viên của Liverpool đã phải run lên khi Theo Walcott kiến tạo đường chuyền không thể đẹp hơn cho Emmanuel Adebayor ghi bàn, nhưng họ lại được phen hỉ hả sau khi chứng kiến Steven Gerrard và Ryan Babel tỏa sáng. Một trận thư hùng nghẹt thở.

 

Bàn thắng đẹp nhất: Petrov (Aston Villa - Derby)

 

Cú đánh gót điệu nghệ đầy ngẫu hứng và chớp thời cơ của Ronaldo trong trận MU đả bại  Aston Villa 4-0 hay pha sút phạt căng như kẻ chỉ vào góc chữ A bên phải khung thành của Elano trong chiến thắng 3-1 của Manchester City trước Newcastle đều là những  pha ghi bàn đẹp mắt, nhưng bàn thắng từ cú lốc bóng ở vị trí giữa sân của Stilian Petrov (Aston Villa) xứng đáng là một bàn thắng đẳng cấp hơn cả.

 

Sau pha phá bóng của thủ môn Roy Carroll bên phía Derby, bóng đến chân của cầu thủ người Bungari và anh chỉ mất có một nhịp để chỉnh bóng trước khi tung ra cú sút bằng chân trái, chân không thuận của anh. Cú sút từ cự ly phải đến hơn 50 mét đưa bóng đi vào góc cao khung thành khiến Roy Carroll không thể hiểu nổi chuyện gì vừa mới xảy ra. Đơn giản, đó là một kiệt tác mà có lẽ trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Petrov cũng chỉ làm được một lần duy nhất mà thôi.

         Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X