Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhẹ nhàng hạ gục Everton

Chủ Nhật 04/05/2008 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu không thực sự lấn lướt nhưng các Pháo Thủ thành London vẫn có đựoc chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Emirates ở mùa giải năm nay

Ở lượt trận diễn ra đêm qua, việc Manchester United dễ dàng giành thắng lợi trước West Ham đã khiến cho  hy vọng của các cầu thủ Arsenal về cái mà Adebayor gọi là "điều kỳ diệu" đã tan biến, bởi vậy các học trò của HLV Arsene Wenger nhập cuộc với không nhiều động lực. Tình hình cũng có phần tương tự bên phía Everton, thất bại của Aston Villa trước Wigan đã khiến cho hai trận đấu còn lại của đội bóng đến từ Merseyside chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Walcott thi đấu khá mờ nhạt ở vị trí không sở trường hình ảnh
Walcott thi đấu khá mờ nhạt ở vị trí không sở trường
Mặc dù vậy, chính điều này đã khiến cho cả Arsenal và Everton vào trận thoải mái với tâm lý không chút e dè. Với lợi thế sân nhà, các Pháo Thủ thành London là những người chiến ưu thế trong khoảng thời gian đầu cùa trận đấu.

Phút thứ 17, Niklas Bendner bấm bóng đầy tinh tế phá bẫy việt vị của đội khách để cho Gilberto Silva băng lên đón bóng, rất tiếc là tiền vệ người Brazil lại không đủ tốc độ để có thể kiếm soát bóng như ý muốn.

10 phút sau, các cầu thủ có Everton có câu trả lời. Nhận đuờng chuyền thông minh của đồng đội, Andy Johnson bắt tốc độ đón bóng rồi tung cả một cú dứt điểm chéo góc, tuy nhiên ở tình huống này thủ môn trẻ Fabianski của Arsenal đã xuất sắc dùng chân cản phá. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, khi mà Fabianski đã bị Jagielka đánh bại bằng một cú dứt điểm cận thành thì Denilson lại xuất hiện đúng lúc cứu bóng ngay trên vạch vôi.

Sau những phút Everton bắt ngờ tăng tốc, trận đấu về thế cân bằng khi cả hai đội đều tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào dẫn đến khung thành đối phương. Lựa chọn chơi phòng ngự phản công, các học trò của David Moyes tỏ ra rất chắc chắn ở phần sân nhà và điều này đã khiến cho hàng công của đội chủ nhà gặp không ít khó khăn.

Phút cuối cùng của hiệp một, Eboue tạt cánh thuận lợi để Adebayor băng vào đánh đầu nhưng đưới sự kèm cặp sát sao của hậu vệ Everton, tiền đạo người Togo đã không thể dứt điểm trúng bóng. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bàn thằng của Bendtner đã không cho Tim Howard cơ hội nào cản phá hình ảnh
Bàn thằng của Bendtner đã không cho Tim Howard cơ hội nào cản phá
Diễn biến của hiệp 2 gần như lặp lại những gì đã diễn ra trong nữa cuối hiệp một. Sự khác biệt duy nhất có lẽ là bàn thắng của Bendtner ở phút thứ 76.

Với không nhiều động lực để thi đấu, HLV Arsene Wenger dường như muốn sử dụng trận đấu này để tạo cơ hội cho các cầu thủ ít khi được thi đấu cọ xát hơn là ghi bàn và giành chiến thắng. Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp hai, hướng tấn công của đội chủ nhà đều xuất phát từ hai bên cánh.

Việc Theo Walcott được bố trí chơi ở vị trí không sở trường bên cánh trái đã làm hạn chế đáng kể sự sáng tạo của cầu thủ trẻ này, và bởi vậy hầu hết những pha tấn công biên của đội chủ nhà đều bị hàng phòng ngự với số đông của Everton cản phá một cách không mấy khó khăn.

Phút thứ 76, trong một lần hiếm hoi lôi taná công biên của của Arsenal phát huy tác dụng, bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Từ đường chuyền bên phía cánh trái của đồng đội , tiền đạo trẻ Niklas Bendtner bật cao đánh đầu dũng mãnh khiến cho thủ thành Tim Howard chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Một bàn thắng râtá đẹp của chân sút người Đan Mạch.

HLV Arsene Wenger tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có dịp cọ xát hình ảnh
HLV Arsene Wenger tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có dịp cọ xát
Bên phía Everton, mặc dù HLV David Moyes cố gắng đưa ra những thay đổi nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên, sự thiếu sắc sảo và đột biến trong lối chơi đã khiến cho những nỗ lực tấn công của Everton không làm khó được hàng phòng ngự đội chủ nhà. pha lập công mở tỷ số của của Bendter đồng thời trở thành bàn thắng ấn định trận đấu.

Cho dù chiến thắng này không giúp cho Arsenal cải thiện ví trí của mình trên bảng xếp hạng, nó cũng giúp cho các cổ động viên của các Pháo Thủ thành London có được niềm vui chiến thắng trong trận đấu của cùng trên sân nhà ở mùa giải năm ngay. Còn đối với Everton, họ sẽ còn phải đợi đến hết vòng 38 để có thể chắc chắn vị trí thứ 5 của mình "an toàn tuyệt đối" trược sự bám đuổi của Aston Villa.

Đội hình thi đấu :

Arsenal : Fabinaski, Clichy, Song, Gallas, Toure, Walcott, Gilberto Silva, Denilson, Eboue, Bendtner, Adebayor.

Everton : Howard, Lescott, Jagielka, Yobo, Hibert, Neville, Carsley, Pienaar, Ferrnandes, Johnson.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X