Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ronaldo đạt dấu mốc 30 bàn tại Premier League

Chủ Nhật 04/05/2008 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp vào lưới West Ham tối qua đã giúp tổng số bàn thắng của Cristiano Ronaldo ghi ở giải Ngoại hạng mùa này lên con số 30. Tiền vệ của MU đã lại toả sáng sau những bất ổn về phong độ trong vài trận gần đây…

Những tưởng thành tích ghi bàn của cầu thủ quốc tế người BĐN mùa giải năm nay chỉ dừng lại ở con số 38 sau quãng thời gian “hy sinh” cho chiến thuật của ngài Alex Ferguson, ngày hôm qua khi đã yên tâm trên đấu trường châu lục, tiền vệ 23 tuổi mới được trả lại vị trí tiền vệ cánh ưa thích của mình và như thường lệ anh lại… ghi bàn.

 

MU hiện tại đang phải tập trung vào 2 trận đấu cuối cùng có tính chất quyết định đến cuộc đua ở Premier League năm nay, trong đó West Ham là một đối thủ đáng lo ngại đối với Quỷ Đỏ bởi họ đã thất bại trước đối phương trong 3 trận gần đây nhất.


 

Tuy nhiên, “cú đúp” của siêu tiền vệ BĐN ngay từ nửa đầu hiệp 1 đã xoá tan cái “dớp” không mấy tốt đẹp đó, để rồi số phận của trận đấu được giải quyết một cách “chóng vánh” khi Carlos Tevez tung cú đại bác ngoạn mục làm “cháy lưới” thủ thành Green bất chấp Dean Aston có bàn thắng rút ngắn tỷ số tuyệt đẹp bằng pha tung người móc bóng ngay trước mắt trung vệ Ferdinand đồng thời làm ngỡ ngàng thủ thành Ewin Van De Sar.

 

Con số 30 bàn thắng ở giải Ngoại hạng (40 bàn thắng trong mùa giải) đã trở thành một bước ngoặt trong lịch sử Premier League, tuyệt vời hơn, qua đó siêu sao mang áo số 7 đã chiến thắng một vụ cá cược mà người thua sẽ phải quyên góp từ thiện cho một bệnh viện địa phương số tiền 50.000 bảng.

 

“Cuối cùng tôi đã chiến thắng, bệnh viện sẽ được quyên góp 50.000 bảng, điều này thật thú vị”, Ronaldo phát biểu sau trận đấu. “Đây là giây phút hạnh phúc nhất của tôi từ trước tới nay, tôi thật không ngờ mình lại có thể ghi được 30 bàn thắng tại Premier League mùa này. Tất cả là nhờ có các đồng đội, họ đã kiến tạo cho tôi những đường chuyền không thể tốt hơn, và tôi đã không phụ công sức của họ”.

 

Đây cũng là một trận đấu mà lão tướng Ryan Giggs cân bằng kỷ lục với huyền thoại một thời của sân Old Trafford ngài Bobby Charlton với 758 trận ra quân trong màu áo Quỷ Đỏ. Tiền vệ người xứ Wales hoàn toàn có cơ hội phá vỡ kỷ lục trên khi Red Devils còn 2 trận đấu nữa, một với Wigan ở vòng đấu cuối cùng Premier League và trận chung kết Champions League với Chelsea. Tuy được Sir Alex rất ủng hộ nhưng tiền vệ 35 tuổi vẫn đặt thành tích của toàn đội lên trên hết.

 

“Chức VĐ Premier League và Champions League là mục tiêu quan trọng nhất của tôi cũng như CLB lúc này”, Ryan Giggs khẳng định. “Những thành tích cá nhân chỉ nên được xem xét sau khi chiến thắng chung của toàn đội được đảm bảo. Tuy rất hãnh diện nếu phá được kỷ lục cả Bobby Charlton nhưng tôi coi trọng thành quả của CLB hơn tất cả. Bất cứ ai ở vào hoàn cảnh này chắc chắn cũng sẽ có suy nghĩ như tôi mà thôi”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X