Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" bại trận ngay trên Old Trafford

Thứ Năm 02/08/2007 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Loạt trận giao hữu trước mùa giải của "Quỷ đỏ" đã không có được niềm vui trọn vẹn. Sau khi có được những thắng lợi ở châu Á xa xôi, MU quay trở lại lục địa già và bị ĐKVĐ Serie A, Inter Milan hạ gục ngay trên thánh địa Old Trafford.

 

Inter Milan giành thắng lợi ngay trên sào huyệt của “Quỷ đỏ“

Ở trận cầu giữa 2 nhà vô địch Anh và Itala, nên cả Inter và MU đều tung ra đội hình mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, HLV Ferguson không cho bất kỳ tân binh nào (Nani, Anderson, Hargreaves) thi đấu ở trận này. Có lẽ ông đang muốn giữ chân họ để chuẩn bị cho trận tranh siêu cúp nước Anh trước Chelsea vào chủ nhật tới chăng?. Eagles sau một vài trận thi đấu khá ấn tượng trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới tiếp tục được tin tưởng ở trận này.

Trong khi, HLV Mancini đã cho lực lượng hùng hậu nhất ra quân chứ không còn tình trạng thử nghiệm các tài năng trẻ như mấy trận trước đó. Chivu có trận đấu thứ 2 liên tiếp trong màu áo mới Nerazzurri chứng tỏ Inter kỳ vọng đến như thế nào vào cựu hậu vệ của AS Roma bởi Chivu mới chỉ hoàn tất vụ chuyển nhượng sang Inter chưa lâu. Tiền đạo David Suazo vẫn có mặt trên hàng công đá cặp với Ibrahimovich. Và với những gì đã thể hiện, đây chính là cặp tiền đạo số 1 của ĐKVĐ Serie A trong mùa giải mới.


Bàn thắng đầu tiên của trận đấu được thực hiện ở phút thứ 18, xuất phát từ pha chọc khe rất thuận lợi của Ronaldo cho Evra băng xuống, và cầu thủ người Pháp đã tung ra một quả căng ngang rất đẹp vào trong khu cấm địa. Giggs đã rất khôn khéo bỏ bóng cho Eagles từ tuyến 2 băng lên. Mặc dù cầu thủ này đã đỡ hụt bóng, nhưng lại đến đúng vị trí Rooney đã chọn trước. Chỉ cần 1 nhịp khống chế, tiền đạo đội tuyển Anh đã tung ra pha dứt điểm chéo góc đầy uy lực đem lại lợi thế cho "Quỷ đỏ".

Bàn thắng đầy uy lực của Rooney chưa đủ để đem lại được chiến thắng cho đội nhà

Tuy nhiên niềm vui của các cổ động viên MU trên sân Old Trafford không được lâu. Chỉ 3 phút sau, đội khách có bàn thắng cân bằng tỷ số do sơ hở của hàng phòng ngự đội chủ nhà. Và người ghi bàn là tân binh David Suazo. Sau pha bóng lúng túng của Evra, tiền đạo người Honduras đã có pha dứt điểm không thể dễ hơn với khoảng cách chưa đầy 2 mét trước khung thành của Van Der Sar. Phút thứ 27, lại là Evra để mất bóng bất cẩn sau pha xử lý quá dài dòng bên hàng lang cánh trái, ngay lập tức Ibrahimovich buộc thủ thành người Hà Lan vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, sau khi tung ra pha đánh đầu không thể cản phá. Hậu vệ người Pháp đã chơi không tốt ở trận này và khiến Sir Alex sẽ phải đau đầu ở hành lang cánh trái trong mùa giải mới nếu như Heinze nhất quyết đòi ra đi. Vị trí của Evra sẽ không có người thay thế xứng đáng nhất là khi hậu vệ này xuống phong độ


Tỷ số giữa 2 câu lạc bộ được nâng lên 3-1, sau khi Suazo có bàn thắng thứ 2 của riêng mình trong trận đấu này. Lại một lần nữa các cầu thủ MU tỏ ra thiếu tập trung và để mất bóng rất dễ dàng vào chân cầu thủ đội khách. Sau 2 pha chuyền bóng, tiền đạo này đã có một vị trí rất thuận lợi và anh đã không bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với đội chủ nhà. Suazo đã chứng tỏ khả năng hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của Inter Milan. Cầu thủ mới đến từ Cagliari đã có bàn thắng thứ 3 cho riêng mình trong màu áo Inter Milan. Và chắc hẳn, một vị trí chính thức trên hàng tiền đạo đang chờ sẵn Suazo.


Ở đầu hiệp 2, Adriano được vào thay Ibrahimovic, và cầu thủ này gần như ngay lập tức tạo được sự chú ý. Phút thứ 58 của trận đấu, pha "dứt điểm" bằng đầu của tiền đạo người Brazil đã không cho thủ thành của ... Inter 1 cơ hội cản phá nào.

Vẻ mặt ngán ngẩm của Adriano (trái) và tân binh Chivu (phải) sau bàn đá phản lưới nhà

Sau pha đá phạt của Ronaldo bên phía MU, bóng được tạt rất căng vào khu cấm địa đội khách. Tuy nhiên, khi chưa có cầu thủ nào của Manchester United kịp tung ra pha dứt điểm, Adriano có vẻ vẫn còn mơ ngủ khi nghĩ rằng mình đang đứng trước khung thành đối phương. Pha đánh đầu cực tốt, bóng đi mạnh và hiểm, nhưng tiếc là anh đã nhầm địa chỉ, báo hại người đồng hương Cesar phải vào lưới nhặt bóng mà không hiểu điều gì đã xảy ra.


Trong hiệp 2 của trận đấu, các cầu thủ và khán giả trên sân Old Trafford được dịp chứng kiến cảnh tượng 1 cổ động viên quá khích đã chạy vào sân trong trang phục của... Eva. Ngồi trên khán đài, tân binh Anderson của MU tỏ ra rất thú vị và cười sảng khoái. Đây có lẽ là cảnh tượng mà anh ít khi được thấy trong 1 trận đấu bóng đá. Chỉ mất hơn 1 phút để các nhân viên an ninh làm nhiệm vụ, và trận đấu lại được tiếp tục.


Có lẽ pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất trận đấu này thuộc về Rio Ferdinand, khi cầu thủ này có pha dứt điểm đúng đẳng cấp một... trung vệ từ pha chuyền bóng không thể tốt hơn của Rooney ở phút thứ 81. Ferdinand có khoảng trống trước mặt, chỉ cách khung thành Inter chừng 7 mét, nhưng anh lại sút bóng vọt xà trong khi thủ môn mới vào thay người bên phía đội khách là Toldo đã hoàn toàn bất lực.


Với những gì Evra đã thể hiện, Fergie sẽ phải cân nhắc kỹ về trường hợp của Heinze

Trận đấu đã kết thúc với tỷ số chung cuộc 3-2 nghiêng về phía các học trò của HLV Mancini. Trong trận đấu này, 2 đội đã cống hiến cho khán giả những pha bóng rất đẹp mắt, đặc biệt là đội chủ nhà. Do tâm lý thoải mái, các cầu thủ MU đã chơi rất phóng khoáng và họ đã có những pha phối hợp nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, hậu quả của sự “dễ dãi” trong lối chơi là 3 lần Van Der Sar phải vào lưới nhặt bóng.

Đội hình thi đấu
MU:
Van der Sar; Brown, Ferdinand, Vidic, Evra; Eagles, Carrick, O'Shea; Ronaldo, Rooney, Giggs.
Inter: J Cesar (Toldo, 76) - Maxwell (Fatic, 90), Materazzi (Cesar, 46), Samuel, Chivu - Dacourt (Filicor, 76), Solari, Figo (Jiminez), Stankovic - Ibrahimovic (Adriano, 46), Suazo (Cruz, 60)

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X