Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Newcastle 1-5 Liverpool: Lữ đoàn đỏ thẳng tiến

Chủ Nhật 28/12/2008 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với trận thắng đậm đà trên sân khách, The Reds tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên BXH. Trong khi Newcastle bắt đầu có dấu hiệu sa sút sau 2 trận thua liên tiếp.


ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 
 

HLV Benitez đã khiến NHM bất ngờ khi ông tung ra một vài sự điều chỉnh về đội hình xuất phát trong chuyến hành quân tới St James' Park. Dù đã lập cú đúp trong trận gặp Bolton vòng trước nhưng tiền đạo Robbie Keane vẫn phải ngồi ghế dự bị. So với trận đấu hôm Boxing Day, Benitez tung ra tất cả 3 sự thay đổi. Lần lượt Robbie Keane, Xabi Alonso và Albert Riera đều phải nhường chỗ cho Ryan Babel, Javier Mascherano và Lucas. Trong khi Torres, dù đã bình phục chấn thương nhưng vẫn không có tên trong danh sách thi đấu.


Gerrard có cú đúp trong trận này
 

Về phía The Magpies, HLV Joe Kinnear không có được sự phục vụ của Sebastien Bassong vì treo giò, trong khi Smith, Habib Beye, Mark Viduka và Obafemi Martins vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Joe Kinnear đã phải sử dụng hàng phòng ngự chắp vá với những cầu thủ thường xuyên ngồi ghế dự bị như hậu vệ trái Jose Enrique hay trung vệ bất đắc dĩ David Edgar. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là chuyến “về nhà” của Michael Owen.

 

Với đội hình 4-2-3-1, Kuyt được trám vào vị trí chơi cao nhất trên hàng công. Anh được hỗ trợ bởi Gerrard phía sau và một loạt những cầu thủ có tốc độ cũng như kỹ thuật như Lucas, Babel và Benayoun. Nhiệm vụ đánh chặn từ xa đã được giao phó cho cặp đôi Argentina là Mascherano và Insua nên đội trưởng của Liverpool đã thoải mái di chuyển rất linh hoạt, tạo ra nhiều khoảng trống cho các đồng đội tận dụng.

 

Ý định đánh phủ đầu đã được Liverpool thể hiện khi họ liên tiếp o bế đội chủ nhà về phần sân nhà. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Given, có lẽ Newcastle đã nhận liền tay hai bàn thua ở các phút thứ 9 và 11 bởi các pha dứt điểm của Kuyt và Gerrard. Cú sút cận thành ở góc hẹp của tiền đạo người Hà Lan đập trúng… ngực Given, còn tình huống đi bóng dũng mãnh trong vòng cấm rồi xỉa bóng của Gerrard lại không thể chiến thắng phản xạ xuất thần của Given.

 

Phút 13, lại là Gerrard nhận đường chuyền của Babel trước khi tung cú nã đại bác cực mạnh vào góc cao. Tuy nhiên, Given vẫn chơi rất tập trung và bay người cản phá đẹp mắt tình huống tưởng chừng như đã nhận bàn thua mười mươi. Sút bóng không thành công, Gerrard chuyển sang kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Chỉ từ phút 16 đến phút 20, anh đã liên tiếp tung ra 3 đường chuyền quyết định cho Lucas dứt điểm kỹ thuật về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy vậy, Given đã có những phút chơi thăng hoa khi từ chốt mọi nỗ lực của The Reds. Ngay cả khi anh bất lực nhìn bóng trên đường bay vào lưới, các hậu vệ The Magpies lại phá bóng trước vạch vôi cầu môn.

 

Pha ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 của Hyypia

Bị ép sân bởi lối chơi biến hóa khôn lường của hàng tiền vệ đội khách, tuyến phòng ngự Newcastle đã bắt đầu tỏ ra sơ hở và mất bình tình trong các pha kèm cặp. Và chuyện gì đến cũng phải đến. Phút 36, Benayoun đi bóng kỹ thuật bên cánh phải trước khi căng ngang đẹp mắt cho Gerrard bình tĩnh đệm bóng đầy uy lực. Bóng đã chạm mép trong cột dọc và bay vào lưới trước sự cản phá vô vọng của Given.

 

5 phút sau, tỉ số đã 2-0 cho Liverpool khi Gerrard thực hiện quả đá phạt góc nhắm đến vị trí của Hyypia. Mặc dù phải nghỉ thi đấu khá nhiều ở mùa giải năm nay do chấn thương và tuổi tác, nhưng Hyypia vẫn chứng tỏ được khả năng không chiến bằng pha bật cao lắc bóng đánh bại Given.

 

Có được lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ Liverpool đã chủ động chơi chùng xuống và họ đã phải trả giá. Phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, cũng từ một pha đá phạt góc và đánh đầu, trung vệ Edgar đã mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đây là cũng tình huống khép lại hiệp một trận đấu.

 

Đội chủ nhà chỉ có 1 bàn danh dự do công của Edgar

Khi hiệp hai vừa diễn ra được 5 phút, Liverpool bất ngờ tái lập lợi thế dẫn trước 2 bàn. Pha bóng lộn xộn trước khung thành Given đã được Babel tận dụng triệt để khi xoay trở khéo léo và sút tung mảnh lưới đội chủ nhà ở khoảng cách chưa đầy… 2m. Phút 60, chưa đầy 3 phút sau khi vào sân, cựu cầu thủ Chelsea là Geremi đã có pha sút phạt đưa bóng đập trúng xà ngang, trong tình huống Reina đã bất lực đứng nhìn.

 

Phút 66, Lucas sau một nhịp khống chế bóng từ giữa sân, khôn khéo chọc khe cho Gerrard dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của Coloccini trước khi sục bóng mang về bàn thắng thứ 4 cho Liverpool và hoàn tất cú đúp cho cá nhân anh. Bàn thắng cho thấy sức mạnh, tốc độ và khả năng kỹ thuật thượng thừa của tiền vệ người Anh khi anh dốc sức chạy từ giữa sân nhưng vẫn tỉnh táo dứt điểm thông minh hạ gục Given.

 

Sau ban thua thứ 4, đội chủ sân St James' Park dường như vỡ trận và việc họ để thua bàn thứ 5 ở phút 76 là một điều tất yếu. Alonso đã tận dụng rất tốt cơ hội đá phạt đền sau khi Edgar kéo ngã Ngog trong vòng cấm.

 

Đội hình thi đấu:

 

Newcastle: Given, Edgar, Taylor, Coloccini, Jose Enrique (Shola Ameobi 46’), Gutierrez, Guthrie, Butt (Geremi 57’), N'Zogbia, Duff, Owen (LuaLua 79’).

Liverpool: Reina, Carragher, Hyypia, Agger, Insua, Benayoun (Alonso 60’), Mascherano, Leiva Lucas, Babel, Gerrard (Ngog 70’), Kuyt (Martin Skrtel 80’).

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X