Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sa thải nốt “phó tướng” thời Avram Grant

Thứ Sáu 30/05/2008 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 5 ngày sau khi “thuyền trưởng” Avram Grant bị sa thải giờ đến lượt “phó tướng” Henk ten Cate rời khỏi Stamford Bridge không kèn không trống.

CLB Chelsea khẳng định họ đã chính thức kết thúc hợp đồng với người trợ lý HLV Henk ten Cate. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp vào cuối ngày hôm qua  (theo giờ Việt Nam).

Ten Cate đã bị Chelsea sa thải

Thông báo trên trang web của The Blues cho hay: “Chelsea chính thức chấm dứt hợp đồng với ông Henk ten Cate. Thỏa thuận đạt được này là hệ quả của quá trình thay đổi BHL và mở đường cho một BHL mới trong tương lai. Đội bóng chân thành cám ơn những đóng góp không mệt mỏi của ông Henk ten Cate trong thời gian qua”.

Như vậy chỉ chưa đầy một tuần sau khi HLV trưởng Avram Grant ra đi, “phó tướng” ten Cate cũng phải chấp nhận chịu chung số phận dù ngay trước đó, ông được hứa hẹn đảm bảo vị trí tại Chelsea dù chuyện gì xảy ra đi nữa.

Nhà cầm quân 53 tuổi từng được mời về làm trợ lý cho Avram Grant vào tháng 10/2007. Khi đó việc cựu HLV này cập bến Stamford Bridge đã tạo nên dư luận có thể HLV Frank Rijkaard có thể tới Chelsea làm việc tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.
Đáng tiếc trong khoảng thời gian 8 tháng, bộ đôi Avram Grant – Henk ten Cate đã không thể chèo lái thành công Chelsea tới những chức Vô địch và lần đầu tiên trắng tay trong 4 mùa giải gần đây nhất.

Dù vậy quyết định đường đột của BLĐ Chelsea cũng khiến chính HLV người Hà Lan này cảm thấy bất ngờ. Ông tiết lộ trên tờ Voetbal International: “Nửa giờ trước khi Chelsea chính thức sa thải Grant, tôi đã được Giám đốc điều hành Peter Kenyon cho gọi. Ông ấy khẳng định sự ra đi của Grant sẽ không ảnh hưởng chút nào tới tôi. Và tôi đã tin Kenyon bởi hợp đồng của tôi còn thời hạn tới năm 2010”.

Việc Henk ten Cate nhanh chóng bị kết thúc hợp đồng khiến nhiều thông tin cho rằng toàn bộ BHL Chelsea hiện tại sẽ bị thay thế dần dần trước khi một HLV mới lên dẫn dắt và đem theo một đội ngũ huấn luyện mới. Tuy nhiên một quan chức trong đội khẳng định vị trợ lý từng làm việc qua nhiều đời HLV trưởng, Steve Clarke, sẽ tiếp tục gắn bó với đội trừ khi ông muốn thử sức nghiệp HLV trưởng tại một CLB nào đó

(Theo Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X