Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mất suất vào tay đàn em, sao Arsenal tính đường ra đi

Thứ Hai 09/11/2015 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ Mathieu Debuchy đang cân nhắc khả năng rời Arsenal sau khi mất suất chính thức vào tay đàn em Hector Bellerin.

Mat suat vao tay dan em, sao Arsenal tinh duong ra di hinh anh
Debuchy tính rời Arsenal trong tháng Giêng

Hậu vệ Mathieu Debuchy đang thật sự là bản hợp đồng thất bại của Arsenal. Gia nhập sân Emirates ở phiên chợ Hè 2014 với giá 12 triệu bảng, hậu vệ người Pháp đã liên tục dính chấn thương và vắng mặt trong thời gian dài. Trong bối cảnh đó, HLV Arsenal đã trao cơ hội cho tài năng trẻ Hector Bellerin và đã nhận được sự thành công bất ngờ. Bellerin không ngừng trưởng thành và liên tục tỏa sáng trong màu áo của Pháo thủ.

Trong chuỗi trận đã qua ở mùa giải 2015-2016, hậu vệ Hector Bellerin đã trình diễn phong cách lên công, về thủ khá toàn diện. Theo thống kê, tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia đã tỏa sáng với 2 đường kiến tạo và trên mặt trận phòng ngự anh cũng ghi điểm với 2.5 cú tắc bóng, 2.2 pha đánh chặn và 3.0 lần giải nguy khung thành mỗi trận. Giờ đây, Bellerin đang là cầu thủ không thể thay thế ở vị trí hậu vệ phải của đội bóng chủ sân Emirates.

Chuốc nhục cho Arsenal, tiền vệ Olympiakos vẫn được Wenger để ý
Arsenal đã đưa cầu thủ chạy cánh Felipe Pardo của Olympiakos vào danh sách cần chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Việc Bellerin liên tục tỏa sáng cũng đồng nghĩa với việc Debuchy phải chấp nhận cảnh dự bị. Kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, cầu thủ sinh năm 1985 mới chỉ được ra sân trong trận gặp Sheffield Wednesday tại Capital One Cup, Bayern Munich ở Champions League và Tottenham (Premier League). Nhưng đó là thời điểm Bellerin không có được thể lực tốt nhất và khi hậu vệ sinh năm 1995 trở lại, Debuchy lại tiếp tục trở thành phận đóng thế.

Việc Debuchy không được ra sân thường xuyên cũng khiến cho anh bị HLV Didider Deschamps loại khỏi tuyển Pháp. Trong bối cảnh vòng loại Euro 2016 đang đến gần, cựu cầu thủ của Newcastle mong muốn được góp mặt trong đội hình của những gà trống Goloa. Và giải pháp tốt nhất lúc này có lẽ Debuchy nên rời Arsenal để tìm kiếm bến đỗ mới. Theo báo giới Anh tiết lộ, cầu thủ sinh năm 1985 sẽ xem xét khả năng này trong tháng 12 tới. Debuchy nói: “Tôi đang cố gắng giải quyết những vấn đề. Thành thật mà nói bản thân tôi rất muốn ở lại Arsenal. Chúng ta sẽ tập trung từ đây tới tháng 12 rồi xem mọi chuyện ra sao.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X