Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Roman Abramovich hãy học Florentino Perez

Thứ Hai 09/11/2015 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang rơi vào khủng hoảng không lối thoát, HLV Jose Mourinho đã được trao rất nhiều cơ hội nhưng tình hình vẫn không thể thay đổi. Đã đến lúc chủ tịch Roman Abramovich nên hành động.


Mourinho không còn xứng đáng để tin tưởng

Trong trận đấu với Stoke City tại vòng 12 Premier League, Chelsea kiểm soát bóng tới 64%, tung ra tổng cộng 19 cú sút (gấp đôi Stoke, 8 lần). The Blues khiến thủ thành đối phương phải 7 lần trổ tài. Nhưng không hiểu tại sao họ vẫn thua. Rõ ràng tình hình hiện giờ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge là cực kỳ nghiêm trọng khi ngày một lún sâu vào cuộc khủng hoảng không lối thoát. Chưa bao giờ trong kỷ nguyên Premier League đội bóng thành London phải ngụp lặn ở tận vị trí 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm đèn đỏ có 3 điểm. Những rắc rối trong phòng thay đồ, những cái đầu không còn chung về một hướng rồi tinh thần đi xuống thê thảm… Tất cả những thứ đó khiến cỗ máy của nhà ĐKVĐ hoạt động thiếu trơn tru. Khi động lực chiến đấu không còn, khi tất cả đang nghi ngờ lẫn nhau mọi thứ sẽ đi chệch quỹ đạo, từ những đường chuyền, những cú dứt điểm cho đến cái đích chiến thắng cuối cùng. HLV Jose Mourinho
đã cố gắng để đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng nhưng càng cố thì kết quả càng tệ. Chelsea lúc này như một chú cá đang mắc vào lưới, càng vùng vẫy thì càng không thể thoát ra.
Da den luc chu tich Abramovich Chelsea sa thai HLV Jose Mourinho hinh anh
Mourinho không thể giúp Chelsea thoát khỏi khủng hoảng
Mặc kệ cho Chelsea thua 3 vòng Premier League liên tiếp kể từ tháng 10/1999, và cũng kệ cho kết cục của The Blues mùa giải năm nay ra làm sao, các đội bóng khác chỉ nên quan tâm là nhà ĐKVĐ đã không biết giữ sạch lưới trong bất kỳ trận nào trong 8 chuyến làm khách gần đây và họ đang là cái “mỏ vàng điểm số” cho phần còn lại. Đã có 7 đội bóng đánh bại Chelsea sau chỉ 12 vòng đấu. Đó là những đại gia (Man City, Liverpool) cho đến những đội bóng tầm trung (Everton, Southampton), hay những đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng (West Ham, Stoke City).

M.U có lẽ đang ghen tị với những đội bóng này vì… chưa được đụng độ đội ĐKVĐ. Quả thực những ngày này kiếm điểm trước đội bóng thành London là khá dễ dàng, ngay cả một Newcastle chìm đắm trong khủng hoảng cũng làm được điều đó (vòng 7, hòa 2-2). Nếu mùa trước HLV Jose Mourinho khiến tất cả phải khiếp sợ thì mùa này những đối thủ lại đang mong ông ở lại Stamford Bridge, bởi nếu muốn Chelsea tiếp tục chia quà thì phải kèm theo điều kiện là “Người đặc biệt” còn tại vị. Bởi nếu đội bóng thành London sa thải vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha, đồng nghĩa một thuyền trưởng khác kế nhiệm, thì khi ấy ít nhất trong quãng thời gian "trăng mật" khả năng Chelsea cải thiện phong độ là khá cao và dĩ nhiên lúc đó các đối thủ sẽ khó kiếm điểm hơn.

Roman Abramovich nên hành động

Đã 37 năm Chelsea mới lại biết đến 7 trận thua sau 12 vòng đấu đầu tiên ở giải VĐQG. Cuối mùa giải 1978/79 đó, The Blues rốt cụcđã phải xuống hạng, thậm chí còn đứng bét bảng với chỉ vẻn vẹn 20 điểm sau 42 vòng đấu. Trong kỷ nguyên Premier League, với số điểm như hiện tại của đội bóng thành London, thì chỉ duy nhất Aston Villa (mùa 2003/04) kết thúc mùa bóng ở vị trí trong Top 6 đótrên BXH. Nói như vậy để thấy rằng dù Chelsea còn rất ít cơ hội giành một thứ hạng cao ở Ngoại hạng Anh song thực tế họ vẫn có thể hi vọng vào một thành tích tốt ở đấu trường châu Âu. Chính vì thế, đây là lúc chủ tịch Roman Abramovich cần phải ra tay can thiệp sâu vào nội tình của đội bóng giống như chủ tịch Florentino Perez vẫn làm khi có xung đột nội bộ Real Madrid. Tỉ phú người Nga có thể xuống tận phòng thay đồ, chủ động dàn xếp để bình ổn mọi thứ. Quan trọng hơn, vị chủ tịch của Chelsea cần mạnh dạn đập đi và xây mới. Trấn áp những cầu thủ nổi loạn hoặc nếu vấn đề nằm ở Jose Mourinho thì cũng đừng vì số tiền đền bù mà bỏ qua việc chấm dứt hợp đồng với HLV người Bồ.
Da den luc  Abramovich sa thai HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Đã đến lúc Roman Abramovich nên vào cuộc
Quá khứ cũng chỉ ra rằng, Chelsea thường giành những kết quả tốt khi “thay tướng giữa dòng”. Trong quá khứ, những “cascadeur” như Roberto Di Matteo hay Rafa Benitez đều từng trở thành một phần lịch sử của The Blues sau khi tiếp quản vị trí “ghế nóng” ở sân Stamford Bridge dưới tư cách "đóng thế tạm thời". Nếu như Di Matteo mang về cho Chelsea chức vô địch Champions League đầu tiên thì Benitez cũng giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League vào mùa giải 2012/2013. Đó là những lý do khiến chủ tịch Roman Abramovich nên hành động trước khi mọi chuyện không thể cứu vãn.

Video Tổng hợp: Stoke 1-0 Chelsea (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X