Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chia điểm Tottenham: Mesut Ozil thật đáng thương!

Thứ Hai 09/11/2015 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 1-1 Tottenham, tiền vệ Mesut Ozil đã chơi cực tốt với rất nhiều đường chuyền quan trọng. Nhưng khả năng tận dụng cơ hội của Pháo thủ đang là vấn đề lớn.


Mặc dù phải làm khách tại Emirates trong trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League, nhưng Tottenham lại nhập cuộc rất hưng phấn. Lối chơi Pressing đầy thể lực của Spurs khiến Arsenal bị bóp nghẹt. Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà để đối phương lấn lướt và vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Harry Kane. Nhưng sang hiệp 2, đội bóng chủ sân Emirates đã lột xác hoàn toàn. Pháo thủ tạo ra rất nhiều cơ hội, tiền vệ Mesut Ozil
tiếp tục là niềm cảm hứng trong lối chơi của Pháo thủ. Những đường lên bóng của Arsenal đều qua chân Mesut Ozil, vậy nên cũng dễ hiểu khi tiền vệ người Đức là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà (83 lần). Đa phần những tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng của Arsenal đều xuất phát từ cái chân trái đầy ma thuật của Ozil.
Arsenal 1-1 Tottenham Tien ve Mesut Ozil that dang thuong hinh anh
Ozil đang là chìa khóa thành công của Arsenal
Phút 55, tiền đạo Giroud có tình huống đánh đầu dội xà ngang, Ozil chính là cầu thủ treo bóng vào để chân sút người Pháp dứt điểm. Năm phút sau đó từ một quả đá phạt góc, bóng tiếp tục đến đầu Giroud. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1986 trong tư thế thế không ai ngăn cản đã đưa bóng chệch cột dọc đầy tiếc nuối, người treo bóng vào cho Giroud tiếp tục là tiền vệ người Đức. Đến phút 77, từ một tình huống đang cầm bóng bên cánh phải, Ozil đã có pha ngoặt bóng loại bỏ sự theo kèm các cầu thủ Tottenham. Sau đó, cầu thủ người Đức đã có một pha treo bóng dài nhưng chính xác đến từng cm. Nhiều người nghĩ đó là một pha bóng dành cho Giroud nhưng thực sự đó là một đường chuyền cho Gibbs, cầu thủ mới vào sân ít phút trước đó. Không giống như những người đồng đội của mình, Gibbs đã tận dụng cơ hội để cân bằng tỷ số cho Pháo thủ.
Mesut Ozil lập hai kỷ lục Premier League sau trận hòa Tottenham
Tiền vệ Mesut Ozil vừa lập hai kỷ lục về kiến tạo của giải Premier League sau trận hòa 1-1 của Arsenal trước Tottenham. 
Khi sức ép được giải tỏa, Arsenal đã chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Trong 15 phút cuối trận bóng phần lớn chỉ lăn trên sân của Tottenham, Ozil tiếp tục là trung tâm trong những đường lên bóng của đội chủ nhà. Phút 79, lại là Ozil với một đường tạt bóng vào trong. Bóng tiếp tục tìm đến Giroud, lần này chân sút người Pháp không đánh đầu mà tung ra một cú dứt điểm nối bằng chân trái, nhưng một lần nữa cú đá của cầu thủ mang áo số 12 lại đi vọt xà ngang. Phút 84, thêm một lần nữa Ozil treo bóng như đặt để chân sút người Pháp vào tư thế thuận lợi, nhưng ở cự ly rất gần Giroud lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Lloris. Cầu thủ sinh năm 1986 đã có một ngày thi đấu quá vô duyên khi anh bỏ lỡ tới 4 cơ hội ngon ăn được Ozil tạo ra. Chứng kiến Giroud bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, NHM Arsenal đang thầm nghĩ giá như trên hàng công của họ là Luis Suarez hay Sergio Aguero thì mọi chuyện đã khác. Ngoài những cơ hội trao cho Giroud và Gibbs, Ozil còn có một đường chuyền như đặt cho Koscielny nhưng đáng tiếc là trung vệ của Arsenal cũng đánh đầu không trúng khung thành của Tottenham.
Arsenal 1-1 Tottenham Tien ve Mesut Ozil that dang thuong hinh anh 2
Mesut Ozil xuất sắc nhất trận Arsenal 1-1 Tottenham
Những tình huống kể trên là chỉ một trong rất nhiều những đường chuyền thuận lợi mà Ozil dành cho đồng đội. Thế nhưng khả năng tận dụng cơ hội rất kém khiến Pháo thủ không thể tạo ra một cuộc lội ngược dòng đáng nhớ. Nên nhớ rằng những đường chuyền của tiền vệ người Đức đều có sự chuẩn xác cao và đều đặt đồng đội vào tư thế thoải mái để dứt điểm. Không chỉ trong trận Arsenal 1-1 Tottenham, mùa này những pha chuyền bóng thiên biến vạn hóa của Ozil đang là nguồn sống, cứu giúp những lúc Arsenal gặp khó khăn, bế tắc.
Mesut Ozil hé lộ lý do phía sau phong độ xuất sắc mùa này
“Vua kiến tạo” người Đức cảm thấy thể trạng tốt hơn hẳn mùa trước và ấn tượng với tinh thần đồng đội đang có tại Arsenal.
Với đường chuyền cho Gibbs lập công, tiền vệ người Đức trở thành cầu thủ đầu tiên ở Premier League có đường chuyền thành bàn trong 6 trận liên tiếp. Không những vậy, cầu thủ sinh năm 1988 còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng có từ 10 pha kiến tạo trở lên chỉ sau 11 trận đầu tiên của mùa giải. Tính từ đầu năm 2015, cựu cầu thủ của Real Madrid đã có tổng cộng 14 đường chuyền thành bàn, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu. Với phong độ rất cao hiện tại, thành tích của Ozil chắc chắn vẫn chưa dừng lại. Vấn đề ở chỗ các đồng đội cần tận dụng tốt hơn những cơ hội do tiền vệ người Đức tạo ra, khi đó những đóng góp của Ozil sẽ được ghi nhận xứng đáng.

Video clip bàn thắng: Arsenal 1-1 Tottenham (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)


T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X