Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 12 Premier League: Ngoài M.U, đại gia đều không thắng!

Thứ Hai 09/11/2015 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 12 Premier League, M.U là đội bóng lớn duy nhất có được chiến thắng. Arsenal và Man City chỉ có được 1 điểm và thậm chí Chelsea và Liverpool đều phải nhận thất bại.

M.U tăng tốc
Sau vong 12 Premier League Ngoai MU, dai gia deu khong thang hinh anh
M.U giành chiến thắng quan trọng trước West Brom
Hai vòng gần nhất tại giải Ngoại hạng, M.U đều phải chia điểm và đều không ghi được bàn thắng. Chính vì vậy, trận gặp West Brom tại Old Trafford ở vòng 12 Premier League sẽ là cơ hội rất tốt để Quỷ đỏ hướng tới chiến thắng. M.U tiếp tục trình diễn một lối chơi vô hồn, nhưng điều quan trọng nhất là họ đã có được 3 điểm với chiến thắng 2-0 trước West Brom. Bộ đôi cầu thủ trẻ Jesse Lingard (ghi bàn) và Anthony Martial (mang về 1 quả penalty) là những cầu thủ đã tỏa sáng giúp đội chủ nhà có chiến thắng quan trọng. Đánh bại West Brom không giúp thầy trò HLV Van Gaal cải thiện được thứ hạng của mình (vẫn xếp thứ 4), nhưng Man đỏ đã rút ngắn khoảng cách với hai đội đầu bảng (Man City và Arsenal) xuống chỉ còn 2 điểm.

Man City và Arsenal hụt hơi
Sau vong 12 Premier League Ngoai MU, dai gia deu khong thang hinh anh 2
Arsenal để Tottenham cầm hòa 1-1
Sau trận thua 1-5 trước Bayern Munich, Arsenal tiếp tục có thêm một trận đấu thất vọng trước Tottenham. Trong hiệp 1, Pháo thủ để đội khách dồn ép. Sang hiệp 2, mặc dù lối chơi có khởi sắc hơn nhưng rốt cuộc thầy trò HLV Wenger cũng chỉ có được bàn thắng gỡ hòa và đành chia điểm với tỉ số 1-1 trước Tottenham ngay tại Emirates. Trận Arsenal 1-1 Tottenham, Pháo thủ đã bỏ lỡ cơ hội để có được ngôi đầu bảng. Thậm chí, huyền thoại Thierry Henry còn cho rằng nếu cứ để mất điểm như thế này, khả năng vô địch của đội bóng chủ sân Emirates là không cao. Nếu Arsenal thật sự khó khăn trước một Tottenham trẻ khỏe và pressing vô cùng khó chịu, thì Manchester City lại cực kỳ gây cám cảnh cho các CĐV, khi có màn trình diễn nhạt nhòa trước đội bét bảng Aston Villa. Có những cơ hội đã được tạo ra, và có thể có cả một chút thiếu may mắn, nhưng như thế không là biện minh cho sự tệ hại của hàng công Man City. Không Sergio Aguero, David Silva, thậm chí Bony chấn thương, nhưng với những cái tên như Kevin De Bruyne, Sterling hay Yaya Toure, Man City cần phải làm tốt hơn. Nếu trận hòa 0-0 trước M.U hồi tháng trước là một sự thành công thì trận hòa trên sân Villa Park chẳng khác nào thất bại với Man City. Họ vẫn dẫn đầu nhờ việc Arsenal bị Tottenham cầm chân, nhưng những vòng kế tiếp thì chưa chắc khi lịch thi đấu khá khó chịu.

Vòng đấu của những đội chủ nhà
Sau vong 12 Premier League Ngoai MU, dai gia deu khong thang hinh anh 3
Liverpool tiếp tục thất bại trước Crystal Palace
Trong số 10 cặp đấu ở vòng đấu này thì chỉ có Bournemouth và Liverpool để thua trên sân nhà. The Kop để Crystal Palace đánh bại 2-1 còn Bournemouth thất bại 0-1 trước Newcastle. Norwich, Leicester, Stoke và M.U là 4 đội bóng giành chiến thắng với tư cách những đội chủ nhà. Đây cũng là vòng đấu khan hiếm bàn thắng. Nếu như vòng trước, có tổng cộng 30 bàn thắng, trung bình 3 bàn/trận thì ở vòng này chỉ có 16 bàn thắng được ghi trong 10 cặp đấu, trung bình 1,6 bàn/trận. Đặc biệt, không có một đội bóng nào ghi được 3 bàn ở vòng đấu này. Điều này trái ngược hẳn với những chiến thắng với tỉ số 6-2 của Everton trước Sunderland, hay 3-2 của Leicester trước West Brom ở vòng đấu trước.

Chelsea và Liverpool đều nhận thất bại
Sau vong 12 Premier League Ngoai MU, dai gia deu khong thang hinh anh 4
Chelsea thất bại 0-1 trên sân của Stoke City
Vừa gượng dậy bằng trận thắng nhọc nhằn Dinamo Kyiv 2-1 ở vòng bảng Champions League, Chelsea lại tiếp tục sa lầy ở đấu trường quốc nội khi hành quân tới sân Britannia của Stoke trong khuôn khổ vòng 12 Premier League. Trong một ngày không có Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, các chân sút của The Blues đã phung phí cơ hội để rồi nhận thất bại 0-1 với bàn thắng duy nhất của Arnautovic. Đây đã là trận thua thứ 7 của Chelsea sau 12 vòng đấu. Đây cũng là lần đầu tiên Chelsea của Roman Abramovich thua 3 trận liên tiếp tại giải đấu này. Chừng ấy đủ thấy chiếc ghế của Mourinho quá lung lay rồi! Nếu con tàu Chelsea đang chìm sâu dưới đáy BXH, và mọi chuyện tồi tệ có thể còn ở phía trước, thì Liverpool của Klopp lại vật vã với thất bại ngay trên Anfield trước Crystal Palace. Một ngày mà hàng thủ The Kop chơi tồi tệ thì bàn thắng của Coutinho không thể giúp họ có điểm. Trận thua 1-2 trước Crystal Palace là thất bại đầu tiên của HLV Klopp từ khi dẫn dắt Liverpool.

Leicester City và James Vardy tiếp tục thăng hoa
Sau vong 12 Premier League Ngoai MU, dai gia deu khong thang hinh anh 5
Vardy tiếp tục nổ súng
Dù không được nhiều người đánh giá cao, thậm chí cho tới lúc này, nhưng thầy trò HLV Claudio Ranieri chính là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại Premier League mùa này. Tại vòng 12, Leicester City tiếp tục thăng hoa khi đánh bại Watford với tỉ số 2-1. Chiến thắng này giúp đội bóng chủ sân King Power tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 3 với 25 điểm, kém hai đội dẫn đầu vỏn vẹn 1 điểm. Đáng chú ý, tiền đạo James Vardy tiếp tục “nổ súng”. Pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 của Leicester trước Watford của Vardy giúp cầu thủ này nâng số trận liên tiếp ghi bàn tại giải Ngoại hạng của mình lên con số 9, qua đó tiến rất sát thành tích của cựu danh thủ Ruud van Nisterooy (10 trận liên tiếp ghi bàn). Tuy nhiên, sự khác biệt lớn là các trận đấu mà Van Nisterooy ghi bàn nằm ở 2 mùa giải nối nhau, còn với Vardy là chỉ ở trong 1 mùa.

Tổng hợp: MU 2-0 West Brom (Vòng 12 Premier League 2015/16)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X