Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Man City sắp có Santa Cruz với giá 18 triệu bảng: Tăng tốc và về đích

Thứ Bảy 20/06/2009 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi có được Gareth Barry với giá 12 triệu bảng, Man City tiếp tục điền thêm vào danh sách chiêu mộ hè 2009 tiền đạo Santa Cruz từ Blackburn Rovers với giá 18 triệu bảng. Song song với vụ chuyển nhượng này, đội chủ sân City of Machester còn quan tâm tới trung vệ đang khoác áo Arsenal, Kolo Toure, cùng với Lescott (Everton). Bộ khung mới của M.C dường như đã được định hình.

Theo Sky Sports News, Manchester City đã đạt được thỏa thuận cùng CLB Blackburn về bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng của Roque Santa Cruz. Sau khi lọt vào mắt xanh của M.C hồi tháng 1 năm nay, tiền đạo 27 tuổi người Paraguay tiếp tục trở thành tâm điểm mùa chuyển nhượng ở Manchester. Mặc dù Sam Allardyce không muốn mất đi cầu thủ ngôi sao trong đội hình, nhưng cái giá 18 triệu bảng khiến những ông chủ ở Rovers không thể nói không với đối tác.

Roque Santa Cruz sẽ khoác áo Manchester City

Santa Cruz được đưa tới nước Anh từ Bayern Munich bởi Mark Hughes, HLV hiện tại của Man xanh, vào năm 2007 với giá vẻ vẹn 3,8 triệu bảng. Trong mùa giải đầu tiên, anh để lại ấn tượng mạnh với NHM cùng 19 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, kể từ thời điểm Mark Hughes rời Ewood Park, cựu tiền đạo Bayern không còn giữ được phong độ như trước.

Man City đang từng bước hoàn thiện đội hình với ý định xây dựng hàng công có lối chơi đa dạng. Chính vì vậy, HLV Mark Hughes muốn Santa Cruz đảm nhiệm vai trò trung phong cắm, được hỗ trợ bởi Robinho, Shaun Wright-Phillips.

Vụ chuyển nhượng đã gặp phải bế tắc cách đây vài tuần khi Blackburn tuyên bố chỉ bán Cruz với giá 18 triệu bảng, trong khi con số mà Man City đưa ra là 15 triệu bảng. Cùng với đó, các ông chủ ở M.C cũng tỏ ra dè dặt với tiền sử chấn thương đầu gối của Cruz. Trong suốt 8 năm đầu quân cho Bayern, Cruz liên tục phải ngồi ngoài sau những cuộc phẫu thuật liên miên.

Việc Man City chiêu mộ Cruz cho thấy họ không còn đủ kiên nhẫn để theo đuổi chữ kí của Samuel Eto'o t Barcelona và Carlos Tevez, tiền đạo sẽ mãn hạn hai năm cho mượn ở Manchester United vào ngày 30/6 tới.

Tevez không còn nằm trong tầm ngắm của Man City

Sau khi địn hình hàng tiền vệ và tiền đạo cho mùa giải mới, Manchester City sẽ tiếp tục bổ sung nhân sự ở hàng phòng ngự. Trung vệ đang khoác áo Arsenal, Kolo Toure, được coi là ứng cử viên hàng đầu. Hồi tháng 1/2009, Man City đã đánh tiếng với Pháo thủ về trường hợp của Toure nhưng HLV Arsene Wenger lại không đồng ý, vì mùa giải đang đi tới hồi quyết định và Pháo thủ cần có Toure che chắn trước cầu môn Almunia. Tuy nhiên, với việc Toure sẽ đáo hạn hợp đồng vào mùa tới, cộng với việc anh phải cùng ĐT Bờ Biển Ngà tham dự CAN 2010 tại Angola vào tháng 1/2010, HLV Wenger nhiều khả năng sẽ gật đầu trước lời đề nghị của M.C

HLV Mark Hughes ấp ủ ước muốn có được bộ đôi Kolo Toure - Joleon Lescott ở trung tâm hàng  phòng ngự, làm tấm bình phong hoàn toàn mới cho đội bóng mùa tới. Lescott là cầu thủ thuận chân trái, có thể đá ở vị trí hậu vệ cánh trái và trung vệ, bởi vậy anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ Man City. Tuy nhiên, Everton đã “hét giá” 20 triệu bảng cho ngôi sao 26 tuổi này, khiến cựu tiền đạo M.U phải tiếp cận Matthew Upson của West Ham United như một phương án dự phòng.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X