Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Eto'o sắp lập kỷ lục lương bổng của thế giới!

Thứ Năm 18/06/2009 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu đồng ý gia nhập Manchester City, Samuel Eto'o sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Hơn cả Ibrahimovic của Inter Milan và Cristiano Ronaldo (trong trường hợp cầu thủ này chính thức đầu quân cho Real Madrid).

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng của mình trong mùa giải mới, Manchester City đã hướng đến những mục tiêu "tầm vóc" của châu Âu. Một trong số đó là Samuel Eto'o, tiền đạo mặc dù đã bước sang tuổi 28 nhưng vẫn thể hiện được một phong độ rất ấn tượng trong màu áo Barcelona. Cụ thể là 36 bàn thắng trên mọi mặt trận trong mùa giải 2008/09 vừa qua.

Etoo đang đứng trước cơ hội lập kỷ lục về lương bổng

Mặc dù đội chủ sân Nou Camp luôn miệng khẳng định rằng họ muốn giữ Eto'o ở lại với mình. Nhưng bản hợp đồng của hai bên chỉ còn thời hạn trong vòng một năm nữa, khiến Barca cũng đang nghĩ đến việc để Eto'o ra đi khi còn được giá. Nếu đồng ý bán tiền đạo của mình, đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ nhận được số tiền trên dưới 30 triệu bảng.

Tuy nhiên, nếu hoàn tất bản hợp đồng này, Manchester City không những phải bỏ ra 30 triệu bảng để trả cho Barca, mà họ phải thỏa mãn đòi hỏi về lương bổng của Samuel Eto'o. Tính cả 4 năm có Eto'o, đội bóng nước Anh phải bỏ ra khoảng 70 triệu bảng. Theo như những gì được đăng tải trên tờ Daily Mail, số tiền mà tiền đạo người Cameroon muốn nhận được khi chính thức trở thành người của sân City of Manchester là 192 nghìn bảng cho mỗi tuần thi đấu. Mức lương này thật ra đã là quá "khủng" ở nước Anh.

Nhưng nó còn "khủng" hơn nhiều, khi chúng ta biết rằng, đó là mức lương mà Eto'o bỏ túi mà không phải lo đến khoản thuế thu nhập đóng cho chính phủ Anh hàng năm. Manchester City chính là người phải lo mức thuế đó. Như vậy, nếu như Eto'o tự đóng thuế, cầu thủ này sẽ nhận được khoản tiền khoảng 320 nghìn bảng mỗi tuần. Một con số khiến tất cả những cầu thủ được ưu đãi hậu hĩnh nhất cũng phải... ngước nhìn.

Cũng theo những gì tờ Daily Mail thông báo, khoản tiền này không là vấn đề đối với ban lãnh đạo giàu có của Manchester City. Họ sẵn sàng chấp nhận bỏ ra những khoản tiền lớn để đưa về những cầu thủ mà HLV Mark Hughes yêu cầu.

Chắc chắn là sau khi bản hợp đồng của Manchester City và Samuel Eto'o được hoàn tất, nó sẽ khiến thị trường chuyển nhượng trở nên hỗn loạn bởi sức vung tiền quá lớn của họ.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X