Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Man City hết kiên nhẫn với Stuart Pearce

Thứ Ba 13/03/2007 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1 tuần trước, Ban giám đốc Man City đã bàn luận về tương lai của Stuart Pearce và cuối cùng đề nghị nhà cầm quân ở lại CLB. Tuy nhiên, sau một thất bại ê chề khác và thêm những phản đối dữ dội từ phía người hâm mộ, sự kiên nhẫn của họ với Pearce dường như cạn kiệt. 

 


Hơn 7.000 người hâm mộ đã đến Lancashire khi Man City lần đầu tiên trong 26 năm nỗ lực lọt vào bán kết FA Cup, thậm chí CLB đã lạc quan thúc giục các fan hãy bắt đầu "một bữa tiệc xanh khổng lồ". Tuy nhiên, khi tiếng còi chung cuộc vang lên, sự ủng hộ của họ đã trở thành làn sóng chỉ trích cay đắng. Khắp CLB lan toả sự chán nản và điều này cũng lây sang người hâm mộ. Không khí trong phòng thay đồ hoàn toàn tĩnh lặng. 

 

Đội hình Blackburn chỉ còn 10 cầu thủ khi tác giả bàn thắng mở màn tỷ số của họ, Aaron Mokoena, bị đuổi khỏi sân vì lĩnh thẻ vàng thứ hai và người hâm mộ Man City đã hưởng ứng bằng  khẩu hiệu "tấn công, tấn công". Tuy nhiên, khi Georgios Samaras vào sân gây được ít thay đổi cho trận đấu thì cơn giận dữ của người hâm mộ "Man xanh" lại tăng lên. 

 

Đội bóng của Pearce mới chỉ giành được 1 trận thắng tại giải Ngoại hạng năm nay và sức ép đang tăng. Tuy nhiên, ông vẫn biện hộ cho mình với sự hậu thuẫn của chính HLV Blackburn, Mark Hughes. Hughes nói: "HLV là công việc cực kỳ khó khăn. Nếu không giành chiến thắng, bạn sẽ chịu nhiều sức ép. Lúc này, Stuart đang rơi vào tình trạng khó khăn. Tuy  nhiên, tôi tin rằng, là người có cá tính mạnh mẽ, đầy ý trí, chắc chắn ông ấy sẽ giải quyết ổn thoả mọi chuyện". 

 

Điều đáng chú ý là Mark Hughes và Stuart Pearce đều tham dự khoá đào tạo HLV bóng đá tại trường đại học Warwick (Hughes học năm 2003, còn Pearce 1 năm sau đó). Kể từ đó, họ có số phận trái ngược nhau. 

 

Mark Hughes

 

Trên cương vị HLV đội tuyển Xứ Wales, ông  đã suýt dẫn đội quân của mình lọt vào VCK Euro 2004. Từ khi nắm quyền tại đội bóng sân Ewood Park vào tháng 9-2004, Hughes đã giúp Blackburn lọt vào bán kết FA Cup và kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 6 tại Premiership, giành quyền tham dự UEFA Cup.

 

Stuart Pearce

 

Pearce đã có sự khởi đầu sáng sủa tại Manchester City, sau khi kế nhiệm Kevin Keegan vào tháng 3-2005. Ông đã giúp "Man xanh" kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 8, nhưng mùa giải này, phong độ của họ đi xuống.


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X