Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lucas Leiva tin tưởng tân binh của Liverpool sẽ trở thành "Suarez mới"

Thứ Tư 15/07/2015 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ kì cựu của Liverpool, Lucas Leiva tin rằng bản hợp đồng mới Roberto Firmino sẽ trở thành “Suarez mới” tại sân Anfield.

Lucas Leiva tin tuong tan binh cua Liverpool se tro thanh Suarez moi hinh anh
Liverpool đã chiêu mộ thành công Firmino hồi cuối tháng 6 vừa rồi

Tiền vệ Roberto Firmino là tân binh thứ 5 của Liverpool ở kì chuyển nhượng hè này. Sau một mùa giải thất vọng, HLV Brendan Rodgers đã liên tiếp mang về những bản hợp đồng chất lượng để bổ sung sức mạnh cho tất cả các tuyến của đội bóng thành phố cảng. Và Firmino là cái tên sáng giá nhất trong số 6 chữ kí mà chiến lược gia người Bắc Ireland đã mang về sân Anfield cho tới thời điểm hiện tại. Đặc biệt, bản hợp đồng chiêu mộ thành công Firmino đã chứng kiến Lữ đoàn đỏ vượt mặt đại kình địch Manchester United. Hồi giữa tháng 6, rất nhiều tờ báo uy tín trên thế giới đã đưa tin M.U đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Brazil. Thế nhưng, chỉ trong vòng 1 ngày, tình thế đã đổi chiều, Liverpool ngay lập tức vào cuộc và có được cái gật đầu từ phía đội bóng nước Đức, Hoffenheim. Để có được sự phục vụ của tiền vệ trẻ 23 tuổi, đội bóng vùng Merseyside đã phải bỏ ra số tiền khá lớn 29 triệu bảng.

Bản hợp đồng mua thành công Roberto Firmino đã làm các Liverpudians trên toàn thế giới vô cùng háo hức và kì vọng tiền vệ ngôi sao này sẽ giúp The Kop trở lại với đấu trường Champions League trong tương lai. Mới đây, công thần Lucas Leiva, người hiện đang là cầu thủ gắn bó lâu nhất với sân Anfield trong biên chế Liverpool hiện tại, đã lên tiếng cảnh báo NHM đừng đặt kì vọng quá lớn vào người đồng đội của anh. Dẫu vậy, tiền vệ 28 tuổi cũng không thể không so sánh tân binh của Liverpool với chân sút lừng danh một thời của đội bóng, Luis Suarez. Mới đây, Lucas đã trả lời phỏng vấn trên trang chủ của Liverpool:

“Tôi nghĩ cậu ấy có đầy đủ tố chất để trở thành một cầu thủ vĩ đại của Liverpool. Cậu ấy đã thể hiện rất tốt khả năng của mình tại Đức và hi vọng Firmino có thể hòa nhập với môi trường bóng đá Anh càng sớm càng tốt. Tôi nhớ khi mà Luis Suarez đến đây, không nhiều người biết anh ấy là ai. Firmino cũng đang là một dấu hỏi giống như Suarez vậy. Cậu ấy mới chỉ chơi cho Brazil từ 6 tháng trước nhưng rõ ràng cậu ấy có tiềm năng phát triển rất lớn và chúng ta cũng đã chứng kiến những gì cậu ấy đóng góp cho đội tuyển quốc gia. Tôi tin Firmino sẽ thành công tại Liverpool.”

Hiện tại, Liverpool đã bắt đầu chuyến du đấu của mình từ hôm qua khi giành chiến thắng trước ĐT các ngôi sao Thái Lan 4-0 trên sân Rajamangala. Tiếp theo, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers sẽ bay tới Australia để thi đấu với hai CLB của xứ sở chuột túi. Ở tour du đấu này, chiến lược gia người Bắc Ireland mang theo tất cả những tân binh của mình chỉ trừ Firmino. Vì vậy, dù có mong chờ đến mấy thì cũng phải đến khi mùa giải Premier League 2015/16 bắt đầu khởi tranh thì các Kopites mới có thể chứng kiến tài năng người Brazil thi đấu. Trong màu áo Hoffenheim mùa trước, tiền vệ 23 tuổi đã ghi được 7 bàn và đóng góp tới 10 đường kiến tạo giúp đội bóng của anh kết thúc ở vị trí thứ 8 chung cuộc trên bảng xếp hạng Bundesliga. Firmino và Coutinho hứa hẹn sẽ là một trong những bộ đôi đáng xem nhất mùa giải tới. Nếu đội bóng vùng Merseyside có thể tậu thêm một tiền đạo đẳng cấp ở kì chuyển nhượng hè 2015, biết đâu họ sẽ lại có thể tái hiện hình ảnh bộ ba hủy diệt như “cây đinh ba” Suarez – Sturridge – Sterling mùa 2013/14.

Xem video những bàn thắng đẹp nhất của Roberto Firmino:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X