Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Siêu tiền đạo của Arsenal bày tỏ mong muốn gắn bó lâu dài với đội bóng

Thứ Tư 15/07/2015 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo chủ lực của Arsenal những mùa vừa qua, Olivier Giroud đang hi vọng sẽ được CLB sớm gia hạn hợp đồng để được cống hiến lâu hơn cho Pháo thủ.

Sieu tien dao cua Arsenal bay to mong muon gan bo lau dai voi doi bong hinh anh
Giroud tỏa sáng ở nửa sau mùa giải 2014/15 cho Arsenal

Tiền đạo Olivier Giroud đã gắn bó với đội bóng thành London được ba mùa giải. Cầu thủ người Pháp chuyển đến sân Emirates ở kì chuyển nhượng Hè năm 2012 với mức phí chuyển nhượng khoảng 10 triệu bảng. Mùa trước đó, tiền đạo người Pháp đã ghi được 21 bàn thắng, trở thành Vua phá lưới của Ligue 1 và giúp Montpellier lên ngôi vô địch. Ngay lập tức anh lọt vào mắt xanh của Giáo sư và với khả năng đàm phán tốt, Arsenal chỉ phải trả một mức phí vô cùng hợp lý để có được tay săn bàn đẳng cấp.

Sau khi cập bến đội bóng Bắc London, Giroud được chỉ định làm tiền đạo chủ lực của Pháo thủ. Anh cũng đáp lại phần nào sự kì vọng của NHM bằng việc gánh vác hàng công, đưa Arsenal tới hai chức vô địch FA Cup liên tiếp và một Siêu cúp Anh Communnity Shield. Trung phong cắm sinh năm 1986 đã khoác áo Arsenal 97 trận và ghi được 41 bàn thắng tính riêng ở đấu trường Premier League. Số bàn thắng đó của Giroud chưa đạt đến đẳng cấp thượng thừa như những siêu sao khác nhưng cũng là đủ để chứng minh anh cũng là một cầu thủ đánh hơi bàn thắng không tồi. Tuy vậy, anh vẫn bị NHM Pháo thủ đặt biệt danh “chân gỗ”. Đơn giản vì trong những trận đấu quan trọng, tiền đạo số 12 thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và nhiều khi khiến đội bóng phải ôm hận, đặc biệt là trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League gặp đội bóng nước Pháp, AS Monaco mùa giải trước. Giroud có rất nhiều cơ hội để ghi bàn cho đội chủ sân Emirates nhưng anh lại thể hiện sự kém duyên của mình trước khung thành đối phương. Kết quả, Arsenal thua 1-3 và dù lượt về họ có cố gắng cũng chỉ thắng được 2-0 và ngậm ngùi nhìn đối thủ bước vào tứ kết bằng luật bàn thắng sân khách.

Dẫu vậy, mới đây, tiền đạo người Pháp đã thổ lộ mong muốn được gắn bó lâu dài và mong muốn đội bóng sớm gia hạn hợp đồng với anh dù hiện tại, hợp đồng của anh với Pháo thủ phải đến mùa hè năm 2018 mới đáo hạn. “Tôi rất yêu môn thể thao này nên tôi sẽ chơi cho đến khi nào không còn đủ sức để chơi nữa. Có thể lúc đó tôi 37 hoặc 38 tuổi. World Cup 2018 là mục tiêu quan trọng của tôi và hi vọng tôi sẽ sớm nhận được một bản hợp đồng mới từ BLĐ trước thời hạn đó.”

Mùa giải năm ngoái, Giroud đã vắng mặt tới 3 tháng vì chấn thương mắt cá. Tuy nhiên, khi trở lại, tiền đạo 28 tuổi đã cho NHM thấy khả năng săn bàn đẳng cấp của mình. Cựu cầu thủ Montpellier đã ghi tới 9 bàn sau chỉ 11 trận trong khoảng thời gian đầu năm 2015 để giúp Arsenal leo vù vù trên bảng xếp hạng và cuối cùng kết thúc ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng thủ đô nước Anh sẽ không phải đá play-off như những năm gần đây mà sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League năm sau. Giroud dĩ nhiên vẫn là tiền đạo trụ cột của Arsenal mùa tới và với phong độ thể hiện ở nửa sau mùa vừa rồi, tiền đạo người Pháp đang hi vọng những năm tháng lĩnh xướng hàng công The Gunners của anh sẽ kéo dài thêm một chút nữa với một bản hợp đồng mới từ BLĐ đội bóng.

Xem video những pha ghi bàn tinh tế của tiền đạo người Pháp, Olivier Giroud:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X