Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: "Thật khó để tìm ra Rooney thứ 2"

Thứ Năm 10/09/2015 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Lionel Messi đã hết lời ca ngợi người đồng nghiệp Wayne Rooney sau trận Anh 2-0 Thụy Sĩ thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2016.

Lionel Messi That kho de tim ra Rooney thu 2 hinh anh
Messi hết lời ca ngợi Rooney.

Với bàn thắng ghi được trong trận Anh 2-0 Thụy Sĩ, Wayne Rooney đã trở thành cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Anh, với 50 bàn thắng. Để có được thành tích này, gã shrek đã trải qua 107 trận khoác áo Tam sư. Thành tích trên của Rooney đã vượt qua huyền thoại Bobby Charlton đã từng làm được trong lịch sử, 49 bàn/106 trận. Nhiều người tin rằng, Rooney sẽ còn thiết lập nên nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu nữa cho nền bóng đá nước Anh.

Mới đây, siêu sao Lionel Messi cũng dành những lời hoa mĩ nhất để ca ngợi người đồng nghiệp Rooney: “Rooney là cầu thủ rất đặc biệt. Bạn không thể tìm ra bất cứ một ai có thể so sánh được với anh ấy. Rooney có khả năng vượt trội, kĩ thuật tuyệt vời và là một trong những cầu thủ mạnh mẽ nhất mà tôi từng đối mặt. Rooney sinh ra là để chiến thắng. Anh ấy chỉ nỗ lực hết sức để thành công cùng tuyển Anh ở Euro chứ không nghĩ gì đến bản thân. Đó cũng là những gì tôi hướng đến cùng Argentina. Số bàn thắng, số lần khoác áo không là gì nếu bạn không có danh hiệu”.

Theo thống kê, Messi cũng đã ghi được 49 bàn sau 105 trận khoác áo tuyển Argentina. Cũng giống như Rooney, thành tích cá nhân của Messi không tỉ lệ thuận với thành tích của tập thể. Cho tới lúc này, tấm HCV Olympic Bắc Kinh 2008 vẫn là danh hiệu đầu tiên và cũng là duy nhất mà Messi cùng với Argentina giành được. Trong những năm qua, Messi đã liên tục thất bại tại World Cup 2014 và Copa America 2015 mặc dù đã đi tới trận đấu cuối cùng.

Messi rất đồng cảm với Rooney vào lúc này. Rooney đang rất muốn cùng ĐT Anh hiện thực hóa được mục tiêu giành chức vô địch EURO 2016, nếu như viễn cảnh này diễn ra thì kỷ lục của thủ quân M.U sẽ còn đáng nhớ hơn rất nhiều. Trong khi đó, Messi cũng đang rất quyết tâm  giúp Argentina giành chức vô địch Copa América Centenario 2016 (tổ chức tại Mỹ) nhân ngày kỷ niệm 100 năm thành lập CONMEBOL (LĐBĐ Nam Mỹ).

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

H.T

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X