Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Video clip bàn thắng: Anh 2-0 Thụy Sỹ (Vòng loại Euro 2016)

Zalo

Dù thi đấu không thật sự ấn tượng nhưng Wayne Rooney nói riêng và ĐT Anh nói chung vẫn có được điều mình cần ngay tại thánh địa Wembley.

Trước cuộc tiếp đón ĐT Thụy Sỹ trên sân nhà, "Tam Sư" đã chắc chắn giành vé sớm đến Pháp dự Vòng chung kết Euro năm sau với 7 trận toàn thắng. Rooney cũng quyết tâm có thêm ít nhất một bàn thắng để vượt lên người tiền bối Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Anh.

Video clip ban thang Anh 2-0 Thuy Sy (Vong loai Euro 2016) hinh anh
 

Quyết tâm là vậy thế nhưng trong suốt hiệp 1, đội bóng của HLV Roy Hodgson không tài năng xuyên thủng được mảnh lưới của thủ môn Sommer dù Rooney hay James Miller đều đã có những cơ hội của mình. Về phía Thụy Sỹ, họ cũng đôi lúc tạo được một vài cơ hội nhờ sự nỗ lực của Shaqiri và các đồng đội.

Sang đầu hiệp 2, HLV Roy Hodgson quyết định tung tài năng trẻ Harry Kane vào sân để thay thế cho Jonjo Shelvey và không lâu sau đó, tiền đạo 22 tuổi của Tottenham đã lập công với tình huống dứt điểm tốt từ sự hớ hênh của hàng phòng ngự đội bóng áo đỏ ở phút 67.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 83, Sterling ngã trong vòng cấm kiếm về cho "Tam Sư" một quả phạt đền và không bỏ lỡ cơ hội trời cho đó, Rooney đã dứt điểm rất căng và chuẩn xác để ấn định thắng lợi 2-0 cho ĐT Anh trước ĐT Thụy Sỹ. Đây cũng là bàn thắng thứ 50 của "gã Shrek" cho đội tuyển xứ sở sương mù và giúp anh vượt qua thành tích 49 bàn thắng cho "Tam Sư" của tiền bối Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐTQG nước này.

Sau 8 lượt trận ở bảng E vòng loại Euro 2016, ĐT Anh đã toàn thắng. Còn ĐT Thụy Sỹ, họ vẫn giữ được vị trí nhì bảng với 12 điểm sau 8 trận đã đấu nhưng chỉ còn hơn đội xếp thứ 3 là ĐT Slovenia 3 điểm. Ở 2 cặp đấu khác trong bảng này, Lithuania thắng San Marino 2-1 còn Slovenia đánh bại Estonia 1-0.

Ghi bàn: Harry Kane 67', Wayne Rooney 84' (penalty)
Đội hình thi đấu
Anh:
Hart, Clyne (John Stones 68'), Shaw, Cahill, Smalling, Shelvey (Harry Kane 56'), Milner, Delph (Barkley 3'), Sterling, Rooney, Oxlade-Chamberlain
Thụy Sĩ: Sommer, Lichtsteiner, Klose, Rodriguez, Schar, Inler, Xhaka, Behrami (Dzemaili 79'), Stocker (Seferovic 72'), Drmic (Embolo 64'), Shaqiri

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X