Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney ca ngợi HLV Roy Hodgson sau khi phá kỉ lục ghi bàn của ĐT Anh

Thứ Tư 09/09/2015 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội trưởng của Tam Sư rất vui mừng sau khi ghi bàn trong trận đấu gặp Thụy Sĩ, qua đó phá kỉ lục ghi bàn đã tồn tại gần nửa thế kỉ của Sir Bobby Charlton.

Rooney ca ngoi HLV Roy Hodgson sau khi pha ki luc ghi ban cua DT Anh hinh anh
Wayne Rooney chính thức phá vỡ kỉ lục ghi bàn của ĐT Anh

Chỉ vài ngày sau khi cân bằng kỉ lục 49 bàn thắng của Sir Bobby Charlton trong trận gặp San Marino cuối tuần trước, tiền đạo Wayne Rooney đã chính thức trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử xứ sở sương mù khi tiếp tục làm tung mành lưới của Thụy Sĩ ngày hôm nay trên chấm penalty. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, chân sút 29 tuổi cảm ơn HLV Roy Hodgson không ngớt lời vì đã giúp anh phá vỡ được kỉ lục vô tiền khoáng hậu mà Sir Bobby lập nên ở thế kỉ trước.

“Kể từ khi Roy dẫn dắt ĐT Anh, tôi đã ghi được rất nhiều bàn thắng. Tôi rất biết ơn Roy vì ông ấy đã bố trí tôi chơi tự do và điều đó giúp tôi thi đấu thoải mái hơn. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đất nước. Tôi đã tiến rất gần tới cột mốc này trong vài trận đấu trước đó và việc vượt qua cột mốc đó như là một giấc mơ thành sự thực với tôi vậy. Đây là một vinh dự lớn của tôi, và kỉ lục này khiến tôi vô cùng tự hào. Tôi vui mừng vì cuối cùng mình cũng đã hoàn thành mục tiêu này.”

Anh 2-0 Thụy Sỹ: Ngày Rooney trở thành huyền thoại bóng đá Anh
(Bongda24h.vn) - Với bàn thắng ấn định tỷ số từ chấm 11m vào cuối trận, chàng thủ quân ĐT Anh đã chính thức trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử...

“Tôi đã từng có khoảng thời gian khó khăn hồi năm 2008 khi tôi không thể ghi được nhiều bàn thắng cho đội tuyển trong một thời gian dài. Trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đất nước trước khi bước sang tuổi 30 là một điều gì đó mà tôi không bao giờ dám mơ đến, vì vậy tôi thực sự tự hào vì thành tích mà tôi vừa đạt được.” – Rooney cho biết.

Dù vừa trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Tam Sư với thành tích 2 bàn/2 trận nhưng R10 đang cho thấy dấu hiệu tuổi tác và không còn là một tay săn bàn thực thụ như trước. 2 bàn thắng mà anh ghi được để phá vỡ kỉ lục của Sir Bobby Charlton đều đến từ chấm phạt 11m chứ tiền đạo của M.U thực sự không đóng góp được nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Với màn trình diễn trong trận Anh 2-0 Thụy Sĩ trên sân Wembley ngày hôm nay, có lẽ vị trí thích hợp nhất cho Wazza vào thời điểm này là hộ công. “Gã Shrek” tạo được rất nhiều cơ hội cho đồng đội nhờ khả năng chuyền bóng khéo léo nhưng không thể xử lý tốt trong những tình huống đòi hỏi sức rướn và sức mạnh để loại bỏ các cầu thủ phòng ngự đội khách. Dẫu sao, anh cũng đã trở thành chân sút vĩ đại nhất của Tam Sư, mục tiêu tiếp theo của Rooney bây giờ sẽ là trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất của Man United. Hiện anh còn kém kỉ lục 249 bàn thắng cũng của Sir Bobby Charlton 16 bàn thắng và con số này hoàn toàn có thể được san lấp sau khi mùa giải này kết thúc.


Xem them video tổng hợp: Anh 2-0 Thụy Sĩ (Vòng loại Euro 2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X