Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs Liverpool: Danny Ings có thể là nhân tố giúp Benteke tỏa sáng

Thứ Sáu 11/09/2015 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Coutinho không thể ra sân cuối tuần này do tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận trước đã tạo ra cơ hội rất lớn cho Danny Ings lần đầu có mặt trong danh sách xuất phát của The Kop chạm trán M.U.

Sau trận thua muối mặt 0-3 tại Anfield trước West Ham, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra về khả năng phòng ngự của Liverpool, đặc biệt là bộ đôi trung vệ Skrtel – Lovren. Tuy nhiên, trước trận đấu đó, hai cầu thủ này đều đã giúp cho khung thành của thủ môn Simon Mignolet trở nên vững chắc chưa từng thấy với thành tích ba trận liên tiếp không bị thủng lưới. Vì vậy, có thể khẳng định rằng trận thua vừa qua của đội bóng thành phố cảng chỉ là một tai nạn và hàng công Liverpool mới là tuyến đáng lo nhất.

Liverpool trước trận derby nước Anh: Ai sẽ thay thế Coutinho?
(Bongda24h.vn) – Việc tiền vệ tài năng Philippe Coutinho phải nghỉ thi đấu ở trận derby nước Anh với Manchester United vào thứ 7 tới vì án treo giò, khiến HLV...

Sau khi 4 vòng đấu vừa qua của Premier League 2015-2016, The Kop mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng, trong đó, tình huống lập công của Benteke vào lưới Bournemouth đáng lẽ phải không được công nhận vì lỗi việt vị. Kể từ khi Luis Suarez chia tay sân Anfield, đoàn quân của HLV Rodgers đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Mùa trước, cả 3 tiền đạo của The Kop bao gồm Borini, Lambert và Balotelli chỉ ghi được đúng 8 bàn trên tất cả các mặt trận. Dù đã đầu tư tới 32.5 triệu bảng để đưa về sát thủ Christian Benteke từ Aston Villa thì khả năng tấn công của đội bóng thành phố cảng vẫn chưa được cải thiện nhiều. Tiền đạo người Bỉ thường xuyên bị cô lập trên hàng công và lâm vào tình trạng đói bóng. Sơ đồ 4-3-3 mà HLV Rodgers áp dụng cho Liverpool từ đầu mùa giải đến giờ khiến cho Benteke không nhận được sự hỗ trợ cần thiết, khiến cho anh chưa thể cống hiến được nhiều cho đội bóng.

tien dao benteke hinh anh
Danny Ings sẽ giúp Benteke đỡ đơn độc trên hàng công Liverpool
Do đó, việc bố trí tiền đạo Danny Ings, cũng là một tân binh mới cập bến Anfield từ Burnley, hỗ trợ cho Benteke trên hàng công theo sơ đồ 4-4-2 kim cương sẽ là một sự lựa chọn hợp lý với Liverpool ở thời điểm này. Thực tế HLV Rodgers cũng không lạ lẫm gì với cách bố trí chiến thuật trên bởi ông đã làm mưa làm gió tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2013-2014 bằng sơ đồ 2 tiền đạo. Bộ đôi Suarez – Sturridge đã góp công lớn giúp The Kop trải qua mùa giải thành công nhất trong kỷ nguyên Premier League và suýt chút nữa đăng quang. Song ngôi vị Á quân cùng thành tích ghi được tổng cộng 101 bàn thắng vẫn hết sức ấn tượng.

Đương nhiên, bộ đôi Ings – Benteke vào lúc này không đủ đẳng cấp lẫn quãng thời gian thi đấu bên nhau để tái hiện thành tích của cặp bài trùng 2S thần thánh nhưng họ sở hữu những kĩ năng hỗ trợ nhau rất tốt để có thể phối hợp ăn ý trên hàng công Liverpool. Với chiều cao và thể hình lý tưởng, Benteke là một tiền đạo làm tường cực kì tốt. Dù mùa giải mới chỉ trôi qua được 4 vòng đấu, chân sút 24 tuổi đã có được tới 40 tình huống tranh chấp trên không thành công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào đang thi đấu ở Premier League. Bởi thế, không khó hiểu khi tính tới thời điểm này, Benteke đã tạo ra tới 7 cơ hội cho các đồng đội lập công.

Danny Ings co the la nhan to giup Benteke toa sang hinh anh 2
Benteke chưa thể hiện được nhiều trong màu áo The Kop
Nếu được chơi bên cạnh tiền đạo như Benteke, khả năng chạy chỗ thông minh của Danny Ings sẽ có chỗ để phát huy tác dụng. Mùa trước, trong màu áo Burnley, anh cũng đã chứng minh được trình độ dứt điểm không tồi của mình. Dù Burnley không thể trụ lại Premier League nhưng xét về thành tích cá nhân thì con số 11 bàn của Ings tại giải đấu là khá ổn. Tân binh người Anh của Liverpool không mạnh về mặt thể hình nhưng bù lại rất khéo léo, có tốc độ và xử lý trong phạm vi hẹp tốt. Theo thống kê, Danny Ings có tới 57 lần qua người thành công ở mùa giải trước. Những tình huống đi bóng xuyên phá hàng phòng ngự đối phương của cầu thủ 23 tuổi sẽ mở ra những cơ hội ngon ăn cho Benteke ghi bàn. Trong trường hợp Coutinho trở lại, lối chơi tấn công của Liverpool sẽ còn nguy hiểm hơn nữa bởi cầu thủ người Brazil cũng là cầu thủ tạo đột biến tốt và có thể hỗ trợ đắc lực cho bộ đôi tiền đạo phía trên.

Đội hình kết hợp khủng của trận derby nước Anh: M.U vs Liverpool
(Bongda24h.vn) – Trận đấu giữa Manchester United và Liverpool luôn được coi là một cuộc đụng độ máu lửa bậc nhất nước Anh bởi cả hai đều là những đội bóng giàu...

HLV Brendan Rodgers nên cân nhắc sử dụng bộ đôi trên cho trận đấu đại chiến M.U vs Liverpool diễn ra vào cuối tuần này. Dù Smalling đang đạt phong độ cao nhưng tranh chấp trên không với Benteke chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Tốc độ của Danny Ings là hoàn toàn vượt trội so với Blind. Chứng kiến tình huống Blind để Gomis thoát xuống dễ dàng như chốn không người để ghi bàn thắng kết liễu Man United trong trận đấu ở vòng 4 mới thấy tốc độ và khả năng tì đè của cầu thủ người Hà Lan kém đến thế nào. Nếu phải đối mặt với một cầu thủ nhanh nhẹn và rê bóng tốt như Danny Ings, chắc chắn hậu vệ người Hà Lan sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.

Việc Coutinho phải nhận thẻ đỏ và bị treo giò trong trận đấu tới dĩ nhiên là một thách thức lớn với HLV Rodgers vì rõ ràng tiền vệ 23 tuổi là ngòi nổ quan trọng bậc nhất trên hàng công của Lữ đoàn đỏ. Thế nhưng điều đó cũng vô tình mở ra cơ hội không thể tốt hơn để chiến lược gia người Bắc Ireland thử nghiệm hai tiền đạo mới Danny Ings đá cặp cùng Benteke trên hàng công. Ings cũng đã được trao cơ hội trong trận gặp West Ham khi vào thay Roberto Firmino và ngay lập tức anh đã đóng góp một đường chuyền quan trọng. Quyết tâm khẳng định mình của Danny Ings ở thời điểm hiện tại cũng là một điểm cộng lớn và trong bối cảnh tân binh nặng kí hơn Firmino chưa thể hòa nhập tốt, thì chưa biết chừng một cầu thủ bản địa sẽ giúp khả năng phối hợp tấn công của Liverpool khởi sắc hơn nhiều.

Xem thêm: Video trận đấu M.U vs Liverpool

Màn trình diễn của Christian Benteke ở Aston Villa mùa giải 2014-2015:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X