Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Bobby Charlton: “Rooney sẽ còn tiếp tục ghi bàn”

Thứ Tư 09/09/2015 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Người nắm giữ kỉ lục đã tồn tại trong suốt gần nửa thế kỉ vừa qua của đội tuyển Anh, Sir Bobby Charlton đã lên tiếng chúc mừng hậu bối của mình vì thành tích ghi bàn kỉ lục mà Rooney vừa đạt được.

Sir Bobby Charlton Rooney se con tiep tuc ghi ban hinh anh
Rooney ăn mừng bàn thắng với Harry Kane

Tiền đạo Wayne Rooney

đã ghi bàn thắng thứ 50 cho Tam Sư trong trận đấu Anh 2-0 Thụy Sĩ thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2016. Như vậy, R10 đã chính thức vượt qua kỉ lục 49 bàn thắng của Sir Bobby Charlton được lập nên vào năm 1970. Huyền thoại của Man United và tuyển Anh, người nắm giữ kỉ lục vừa bị phá vỡ đã lên tiếng chúc mừng Rooney vì cột mốc đáng kinh ngạc trong sự nghiệp của chân sút 29 tuổi.

“Tôi muốn chúc mừng Wayne Rooney vì đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Anh. Đây là kỉ lục mà tôi tin chắc rằng Rooney sẽ nắm giữ trong một thời gian dài. Tôi cũng tin rằng Rooney sẽ tiếp tục ghi bàn cho CLB cũng như đội tuyển quốc gia trong nhiều năm nữa”.

Rooney ca ngợi HLV Roy Hodgson sau khi phá kỉ lục ghi bàn của ĐT Anh
(Bongda24h.vn) – Đội trưởng của Tam Sư rất vui mừng sau khi ghi bàn trong trận đấu gặp Thụy Sĩ, qua đó phá kỉ lục ghi bàn đã tồn tại gần nửa thế kỉ của Sir...

Bên cạnh việc chúc mừng Rooney, Sir Bobby cũng thừa nhận ông có thất vọng một chút vì không còn là người nắm giữ kỉ lục của tuyển Anh nhưng cũng vui mừng vì người phá được kỉ lục của ông là R10.

“Tôi hơi thất vọng một chút vì bây giờ tôi không nắm giữ kỉ lục ghi bàn cho đội tuyển. Tuy nhiên, tôi rất vui vì người phá vỡ nó là Wayne, đội trưởng của CLB và đội tuyển mà tôi yêu mến. Tôi luôn tự hào vì được nắm giữ kỉ lục này trong thời gian dài. Được chơi bóng cho tổ quốc luôn là một vinh dự lớn và tôi luôn khoác áo đội tuyển với niềm hãnh diện, tự hào lớn lao.” – huyền thoại 77 tuổi chia sẻ trên trang chủ M.U.

Dù Rooney đã vượt qua kỉ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton nhưng chắc chắn anh vẫn chưa thể đứng ngang hàng với huyền thoại 77 tuổi. Bởi Sir Bobby đã mang về cho nước Anh chức vô địch World Cup đầu tiên và duy nhất vào năm 1966. Sau 12 năm thi đấu cho Tam Sư, R10 vẫn chưa thể giành được bất cứ danh hiệu lớn nào về cho đất nước, không những thế, tiền đạo 29 tuổi còn thường xuyên thi đấu tậm tịt ở những giải đấu tầm cỡ. Tuy nhiên, anh sẽ có cơ hội để dẹp tan những chỉ trích hướng về phía mình nếu cùng Tam Sư đăng quang chức vô địch Euro đầu tiên ở Pháp vào mùa hè năm sau.

Video tổng hợp: Anh 2-0 Thụy Sĩ (Vòng loại Euro 2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X