Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hòa Liverpool, Birmingham kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà.

Thứ Bảy 26/04/2008 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tưởng chừng như sẽ có một trận thắng cho đội chủ sân St Andrew, sau khi đã dẫn trước 2-0. Nhưng với một hàng phòng ngự không thật sự chắc chắn, Birmingham City đã buộc phải chia điểm với một Liverpool không còn nhiều động lực thi đấu.



Forssel ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

 

Có thể đoán trước được những sự sắp xếp của hai bên khi trận đấu này diễn ra. Với một vị trí an toàn ở giải ngoại hạng, cộng thêm trận làm khách ở Stamford Bridge sắp tới, Liverpool không dại gì tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Họ chỉ chơi với những cầu thủ thường xuyên được “ăn chơi” trên băng ghế dự bị, và thể hiện một tinh thần thi đấu không có một chút quyết tâm nào. Có chăng cũng chỉ là những Crouch, Voronin hay Plessis muốn khẳng định mình trong mắt HLV mà thôi.

 

Trong khi đó, đội chủ nhà trong trận đấu này lại rất cần một chiến thắng, họ đang phải cạnh tranh một suất ở lại giải ngoại hạng với những đội bóng cùng chung cảnh ngộ... lóp ngóp dưới đáy bảng xếp hạng. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi HLV Alex McLeish đã tung vào sân những cầu thủ mạnh nhất của mình, như Forssel và McFadden trên hàng công, Muamba, Nafti hay Kapo ở tuyến tiền vệ. Với chuỗi trận bất bại gần đây trên sân nhà, Birmingham tỏ ra rất sòng phẳng trong những pha tấn công ăn miếng trả miếng với đối thủ đến từ thành phố cảng Liverpool.



Sau đó đến lượt Larsson gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà

 

Một đội không còn nhiều động lực thi đấu, một đội khao khát chiến thắng nhưng “lực bất tòng tâm”. Điều đó khiến cho trận đấu trở nên khá tẻ nhạt ở những phút đầu tiên. Đặc biệt đối với những ai mới chứng kiến trận đấu với chất lượng chuyên môn và tốc độ khá cao giữa Chelsea và MU trước đó. Những tình huống nguy hiểm nhất cũng chỉ đến sau một số pha căng ngang vô thưởng vô phạt, hay những cú sút xa cầu may của cả hai đội.

 

Dù sao thì thế cân bằng cũng chỉ được giữ đến phút thứ 34 của trận đấu. Và với sự chênh lệch về sự quyết tâm giữa hai đội, đội khát khao chiến thắng hơn đã là những người mở tỷ số. Nhận đường chuyền từ bên cánh phải của McFadden, tiền đạo số 1 của Birmingham là Forssel đã đánh bại Jose Reina trong một tư thế vô cùng thuận lợi, không một cầu thủ nào của đội khách theo kèm cựu tiền đạo của Chelsea lúc đó, và họ đã phải trả giá sau khi Forssel dứt điểm chính xác vào góc gần. Đội khách Liverpool cũng đã có một pha đáp trả sau đó vài phút. Từ pha tì người và tung ra cú sút rất căng bên ngoài vòng cấm Peter Crouch đã khiến thủ môn Taylor phải bay người hết cỡ để đẩy bóng ra, cứu nguy cho khung thành đội nhà.

 

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Mikael Fossel đã có được bàn thắng thứ 9 của mình trong mùa giải năm nay, đồng thời mang về lợi thế dẫn bàn cho Birmingham trước khi hiệp hai của trận đấu bắt đầu.




 

Trong những phút đầu hiệp hai, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên đôi chút so với những gì đã diễn ra ở hiệp một. Các cầu thủ Liverpool cũng không muốn phải ra về với hai bàn tay trắng, chình vì thề, họ chủ động đẩy cao đội hình và cả tốc độ. Nhưng đội khách đá nhanh thì đội chủ nhà cũng không tỏ ra lép vế. Họ cũng chủ động phòng ngự chặt và tạo ra những pha phản công khá sắc bén. Phút thứ 54, McFadden bị đốn ngã ngoài vòng cấm và Birmingham được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Người lãnh trách nhiệm thực hiện là Larsson. Tiền vệ này đã có một cú sút bằng chân phải cực đẹp, bóng đi quá hiểm hóc khiến thủ môn Reina không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu.

 

Sau khi bị dẫn trước hai bàn, có vẻ như tự ái của các cầu thủ Liverpool đã được đẩy lên cao hơn. Và họ đã có được bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2. Người có pha dứt điểm chính xác sau nỗ lực đi bóng rất nhanh đẹp mắt của Pennant là Peter Crouch. Sau khi đi bóng qua hai cầu thủ đối phương bằng cách bật tường với Benayoun và độc diễn, tiền vệ người Anh chuyền bóng cho Voronin trong vòng cấm, tiền đạo này đánh gót cho Benayoun băng lên. Tiền vệ người Israel đỡ trượt bóng, nhưng “sếu vườn” đã kịp thời có mặt và sút bóng tung lưới Taylor.



Crouch là một trong hai cầu thủ đem lại một điểm cho đội khách

 

Có được bàn thắng sau pha lập công của Crouch, đội khách đã chơi hưng phấn hơn rất nhiều. Với sự cơ động của Pennant bên cánh phải và Benayoun, Liverpool đã leien tiếp dồn ép các cầu thủ Birmingham vào thế chống đỡ. Nhưng sức kháng cự không thật sự đáng tin cậy của họ đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 76 của trận đấu. Pennant chuyền bóng cho Lucas bên cánh phải, tiền vệ này tạt bóng rất đẹp để Benayoun băng vào đánh đầu đập... mông Jaidi vào lưới khi mà Taylor đã bị lỡ trớn. Một bàn thắng có phần may mắn dành cho đội khách. Rất tiếc cho đội chủ nhà khi mà họ đã để vuột mất 3 điểm trọn vẹn để có thể gia tăng cách biệt với những đội xếp sau.

 

Đội hình thi đấu:

 

Birmingham: Taylor, Kelly, Jaidi, Ridgewell Queudrue 77’), Murphy, Larsson, Muamba, Nafti, Kapo (McSheffrey 77’), Forssel, McFadden.

 

Liverpool: Reina, Finnan, Hyypia, Skrtel, Riise (Insua 64’), Pennant, Plessis, Lucas, Benayoun, Crouch, Voronin.

 

Bàn thắng:

 

Birmingham: Forssel (34’), Larsson (54’)

 

Liverpool: Crouch (63’), Benayoun (76’)

 

Thẻ vàng:

 

Birmingham: Murphy (45’), Nafti (66’)

 

Liverpool: Voronin (40’),

 

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X