Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Manchester United: Bản hùng ca cuối cùng

Thứ Sáu 25/04/2008 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể, Stamford Bridge sẽ là nơi đăng quang của MU. Có thể, hy vọng của Chelsea lại được kéo dài. Những giấc mơ đó đang làm nóng cả thành London, nơi cuộc đại chiến cuối cùng đang chờ tiếng pháo lệnh. Xen kẽ với vòng BK Champions League, Premier League sục sôi chờ hồi kết cho một cuộc đua nghẹt thở nhất trong nhiều năm qua.

Năm ngoái, giải Ngoại hạng đã bỏ lỡ một trận "chung kết” kiểu này ở chính Stamford Bridge. Do những đều chỉnh lịch thi đấu, cuộc đụng độ Chelsea - MU dự kiến diễn ra ở vòng 34 lại bị hoãn đến đến tận 9/5, sau khi vòng 37 khép lại với việc MU chính thức đăng quang. Chính vì thế, chuyến đi tới thủ đô biến thành màn phô diễn vinh quang của "Quỷ đỏ". Một hình ảnh thật khó quên. Các cầu thủ Chelsea xếp hàng danh dự tôn vinh đối thủ mà cụ thể là Chris Eagles, Kieran Richardson, Alan Smith cùng các dự bị khác! Gương mặt John Terry như tạc bằng đá vôi, đôi môi mím chặt cay đắng.

Sẽ không còn hàng rao chào đón nhà vô địch như cách đây gần 1 năm

Không trách được MU sử dụng đội hình B đó khi mùa giải đã an bài và các trụ cột xứng đáng được nghỉ ngợi sau những ngày tháng nhọc nhằn. Nhưng động thái đó vẫn bị không ít fan (và có lẽ cả các cầu thủ) Chelsea coi như bị sự xúc phạm xát muối vào nỗi đau mất ngôi. Giờ đây, hãy thử tưởng tượng ngay ở Stamford Bridge, "Quỷ đỏ" tưng bừng ăn mừng chức vô địch! Một kết thúc quá tàn nhẫn với đội chủ nhà.

Điều đó sẽ xảy ra nếu họ để chuỗi thành tích hơn 2 năm bất bại ở thánh địa này chấm dứt. Chỉ cần thêm 3 điểm trước đối thủ trực tiếp, MU sẽ chính thức lên ngôi sớm 2 vòng bởi khoảng cách về hiệu số bàn thắng-bại của họ với Chelsea là quá lớn không thể san lấp (+54 với +36). Thậm chí ngay cả khi M.U thất bại, lợi thế này vẫn sẽ giúp họ đăng quang nếu thắng nốt 2 trận còn lại trước West Ham và Wigan. Nhưng dù sao kịch bản đó còn an ủi cho Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng cũng như lên giây cót tinh thần hoàn hảo trước khi tiếp Liverpool ở lượt về BK Champions League.

So tài ngoài đường piste

Cả Chelsea và MU đều kết thúc lượt đi BK Champions League trên sân khách với kết quả hòa được xem là thuận lợi. Dĩ nhiên, bàn đốt lưới nhà của Riise tại Anfield đem lại nhiều niềm vui cho Chelsea hơn là quả penalty trượt của Ronaldo ở Nou Camp. Cùng đối mặt với 10 ngày thành bại cả mùa giải, đây là lúc để Sir Alex và Grant chứng tỏ ai xứng đáng bước lên đỉnh cao.

Dư âm với cả hai sau chuyến du đấu giữa tuần qua là cả một đống những tranh cãi. Grant đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường và khả năng đi vào lịch sử Chelsea như người đưa đội bóng đến trận chung kết Champions League nhưng ông phải tiếp tục nhận những nghi ngờ thay cho lời tung hô. Có thể các cầu thủ Chelsea phần nào xứng đáng với kết quả hòa tại Anfield song vai trò của ông thầy lại rất mờ nhạt. Grant đang bị coi là "may hơn khôn".

Avram Grant cần phải chứng tỏ bản lĩnh và tài năng của mình

Trong khi đó, Sir Alex gây thất vọng với giới mộ điệu khi áp dụng lối chơi chặt chẽ, thiên về phòng ngự trước Barcelona, chấp nhận để đối phương áp đảo về thế trận. Đó là sự nhút nhát hay cầu toàn để hướng đến thắng lợi cuối cùng, chỉ thời gian trả lời được. Dù sao, giữ sạch lưới với hàng thủ chắp vá khi Ferdinand đá cặp cùng Brown còn Hargreaves chơi ở vị trí hậu vệ phải cũng là điều không tồi cho MU. 

Dự đoán đội hình ra sân của Sir Alex và Grant sẽ hứa hẹn không dễ dàng chút nào. Cả hai cùng phải nghĩ về Premier League lẫn Champions League. Chelsea chịu nhiều sức ép hơn trong khi lực lượng lại mỏng hơn. Không những thế, Grant tạo cho ta cảm giác ông vẫn chưa quyết định được đâu là đội hình đá chính và phải chăng, HLV người lsrael này sẽ là “thợ hàn" mới làm nhớ lại Ranieri ngày nào? Ví dụ như vị trí hậu vệ phải, Belletti hay Ferreira? Hiện thì cầu thủ người BĐN đang được dùng nhiều hơn nhưng nếu Belletti xuất hiện trước MU chẳng phải là điều ngạc nhiên. Vị trí của Ballack và Anelka cũng vậy trong đó cái tên sau đang ngập tràn thất vọng. Bản họp đồng được chờ đợi này xem ra không thich hợp chút nào với sơ đồ 4-5-1/4-3-3 của Grant.

Tài cầm quân của hai ông thầy đang được coi là chìa khóa quyết định. Khi cả hai đều cùng sở hữu những cầu thủ chất lượng, cùng có quyết tâm tột cùng là chiến thắng, cùng có lịch thi đấu nặng như nhau thì khả năng điều chỉnh, phân phối sức cũng như lựa chọn đội hình hợp lý nhất của các HLV sẽ đóng vai trò then chốt (dù đôi lúc, vận may định đoạt tất cả như Chelsea đã có được trước Liverpool vừa qua). Có được nụ cười cuối cùng, Sir Alex dày dạn kinh nghiệm hay Grant "bí ẩn"? Tối mai, Stamford Bridge sẽ trả lời!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X