Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyết định "ngôi vương"

Thứ Bảy 26/04/2008 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chỉ còn 3 vòng đấu nữa Premiership sẽ kết thúc, nhưng trận đấu cuối tuần này giữa Chelsea và MU có thể coi là trận đấu quyết định cho chức vô địch của "Quỷ đỏ" trong mùa giải năm nay. Nếu tạm biệt Stamford Bridge với 3 điểm trọn vẹn, Sir Alex và các học trò sẽ bảo vệ thành công ngôi báu mà họ đã có được từ chính Chelsea ở mùa giải năm ngoái.

Nếu thắng, MU sẽ vô địch

Manchester United đang hơn Chelsea 3 điểm và vượt trội về hiệu số bàn thắng thua. Họ chỉ cần thắng 1 trong 3 trận còn lại là chắc chắn lên ngôi. Chính vì thế, tâm lý của đội khách trong trận đấu này chắc chắn sẽ rất thoải mái. Họ mới trải qua một trận hòa đúng mục tiêu ở bán kết lượt đi Champions League với Barca trên sân khách. Và có vẻ như trong trận đấu đó, các cầu thủ MU chơi rất dè chừng để giữ sức cho trận đấu với Chelsea cuối tuần này. Đặc biệt khi HLV Ferguson đã tuyên bố, ông muốn chính thức đoạt chức vô địch năm nay trên sân Stamford Bridge của đối thủ thành London.
 


Tham gia

"Ông bầu tài ba"
 


Chelsea cũng đang là người nắm lợi thế trong trận bán kết lượt về ở cúp châu Âu trên sân nhà trước Liverpool, sau khi thủ hòa 1-1 trước đội bóng thành phố cảng Liverpool trước trận Barca - MU một ngày. Lần này lại được tiếp đối thủ trực tiếp trên con đường đến ngôi vô địch ở sân nhà - nơi Chelsea chưa từng bị đánh bại trong 80 trận đấu gần đây nhất. Chắc chắn thành tích đó cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV trên Stamford Bridge sẽ khiến các cầu thủ chủ nhà chơi quyết tâm hơn, đẩy lùi những bức xúc trong nội tình của đội bóng này trong thời gian qua. Vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc trong đội hình như Drogba và Kalou trên hàng công. Với việc phải lo đám tang cho người mẹ mới mất của mình, nhiều khả năng Lampard sẽ không có mặt trong trận đấu quan trọng này, khi đó tiền vệ người Ghana, Michael Essien sẽ cùng với Ballack, Joe Cole và Phillips tạo nên hàng tiền vệ án ngữ ở khu vực giữa sân. Với phong độ xuất sắc trong trận gặp Liverpool, Cech vẫn sẽ là sự lựa chọn số một ở vị trí "gác đền" của Chelsea. Hỗ trợ cho anh như thường lệ vẫn là trung vệ đội trưởng John Terry cùng với Carvalho, Ashley Cole và nhiều khả năng sẽ là Ferreira bên cánh phải.

 
Gần như chắc chắn Lampard sẽ không có mặt


Trong khi đó, đội khách trong trận đấu này cũng sẽ đem lực lượng mạnh nhất đến Stamford Bridge để kiếm trọn vẹn 3 điểm, đồng thời hoàn thành mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Qua đó tập trung lực lượng cho phần còn lại ở Champions League và trước mắt là trận tiếp Barca trên Old Trafford. Lúc đó, sơ đồ 4-4-2 sẽ là ưu tiên số một của HLV người Scotland. Rất có thể Vidic sẽ trở lại sau khi gặp chấn thương đột ngột trước trận gặp Barca vừa qua. Lúc đó, hàng thủ mới chỉ để lọt lưới 19 bàn kể từ đầu mùa giải sẽ còn vững chắc hơn. Tevez và Rooney chứ không phải ai khách lãnh trách nhiệm trên hàng công. Cả hai cầu thủ này đều là những người rất được kỳ vọng và có thể lực rất tốt. Chính vì vậy, Sir Alex không sợ họ quá tải trước khi chạm trán với Barca ở Old Trafford. Tevez đã ghi bàn vào lưới Chelsea ở trận lượt đi với Chelsea, và những CĐV MU, ai cũng muốn anh lại lập công ở trận lượt về. Trong khi đó, Rooney lại là người "có duyên" với việc phá kỷ lục của các đội bóng lớn. Còn nhớ, chính cầu thủ này đã chấm dứt chuỗi 49 trận không thua ở Premiership của Arsenal mùa bóng 2003/04. Và bây giờ, kỷ lục của Chelsea còn... hấp dẫn hơn nhiều. Ở tuyến giữa, Ronaldo vẫn là nhân vật được chú ý nhiều nhất với thành tích ghi bàn ấn tượng của mình ở mùa bóng năm nay. Những cái tên còn lại rất có thể sẽ là Anderson, Carrick và Giggs.


 
Rất nhiều người kỳ vọng Tevez sẽ lại làm được điều tương tự như ở
trận lượt đi giữa hai đội

Trong tổng số 63 trận đối đầu giữa hai đội ở Stamford Bridge diễn ra từ năm 1907 đến nay, các cầu thủ khách Manchester United lại là những người có nhiều chiến thắng hơn với 26 lần ra về trong niềm vui. Trong khi đó, Chelsea chỉ có 18 lần khiến đối thủ trắng tay. Lịch sử đang đứng về phía đoàn quân của "ngài máy sấy", cộng thêm những gì đã thể hiện trong thời gian qua, phần trăm MU chính thức vô địch Premiership năm nay sau khi trận đấu này kết thúc là khá cao.

Dự đoán: MU thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Ferreira, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Essien, Ballack, Joe Cole, Wright-Phillips, Drogba, Kalou.

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Carrick, Anderson, Giggs, Ronaldo, Tevez, Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X