Thứ Năm, 02/05/2024 Mới nhất
Zalo

Birmingham – Liverpool: Khách hết động lực

Thứ Bảy 26/04/2008 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với 7 điểm hơn đội đứng sau là Everton, gần như Liverpool đã chắc một suất ở Champions League vào mùa giải sau. Chính vì thế, Benitez và các học trò không còn quá thiết tha với những trận đấu ở giải ngoại hạng nữa. Trong khi đó, Birmingham khao khát điểm để ở lại với “anh em ngoại hạng”.

 

Chỉ cần có được 1 điểm trong trận đấu này là đội bóng thành phố cảng sẽ chắc chắn ghi tên mình vào danh sách những đội bóng sẽ tham dự đấu trường số 1 châu Âu ở mùa giải sau. Có thể nói, nhiệm vụ còn lại ở Premiership của Liverpool gần như đã hoàn tất. Họ sẽ chỉ phải tập trung cho cơ hội đoạt chiếc cúp duy nhất trong mùa bóng này. Đó là trận bán kết lượt về hứa hẹn sẽ rất khó khăn trên sân Stamford Bridge của Chelsea sẽ diễn ra vào tuần sau. Trong khi đó, đội chủ nhà Birmingham trong trận đấu này đang rất cần một chiến thắng để có thể thoát khỏi khu vực xuống hạng.


Crouch nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu

Liverpool nhiều khả năng sẽ chỉ tung ra sân những cầu thủ dự bị trong đội hình của mình, nhằm gìn giữ lực lượng cho trận đánh “một mất một còn” với Chelsea. Có thể Torres, Gerrard hay Mascherano – những cầu thủ đặc biệt quan trọng với sân Anfield lúc này sẽ được nghỉ ngơi. Thay vào đó là những cái tên thường xuyên xuất hiện trên băng ghế dự bị. Có thể kể đến Peter Crouch, Benayoun, Voronin hay “tội đồ” Riise cũng có thể sẽ có mặt trong trận đấu này. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Benitez không phải muốn làm gì với đội hình của mình cũng được. Vì chính sách xoay vòng cầu thủ của ông chỉ thích hợp với lúc tất cả các cầu thủ Liverpool khỏe mạnh. Còn giờ đây, chấn thương đang là kẻ thù của sân Anfield, khi một số những cái tên khá quan trọng không thể ra sân. Chẳng hạn như Kewell vẫn chưa bình phục với chấn thương dây chằng, Aurelio thì gặp chấn thương trong trận đấu với Chelsea giữa tuần vừa qua Agger cũng không có phần trăm nào khả dĩ có thể thi đấu được. Chính vì thế, việc tính toán để sao cho các cầu thủ chủ chốt có được thể lực sung mãn nhất vào giữa tuần sau là không hề đơn giản.
 


Tham gia

Còn đội chủ nhà, họ muốn thắng! Chắc chắn rồi. Một chiến thắng sẽ khiến cho họ vượt qua cả Bolton và Reading (trong trường hợp cả hai đội này đều thua hoặc hòa). Birmingham chỉ kém hai đội xếp trên đúng một điểm. Thế nên việc thoát khỏi “nhóm cầm đèn đỏ” chỉ là ranh giới giữa một trận thắng với một trận hòa mà thôi. Có lẽ trước một đối thủ khó kiếm điểm như Liverpool, HLV Alex McLeish và các học trò chỉ còn biết nỗ lực hết mình để có thể đạt được mục đích. Dù sao họ cũng có được những sự an ủi, đó là phong độ rất tốt trên sân nhà trong thời gian gần đây. Kể từ trận thua 0-1 trước Chelsea ở vòng 23 đến nay, đã trải qua 6 trận không nếm mùi thất bại trên sân nhà. Họ hòa Arsenal, hòa Newcastle và Everton, nhưng “kinh khủng” nhất, đó là trận thắng 4-1 trước một Tottenham được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thậm chí là cả Man City cũng đã bại trận khi hành quân đến St Andrew cách đây không lâu.



Khả năng mất điểm của đội chủ nhà khá cao

 

Trong số 10 trận gần đây nhất được đá trên sân nhà trước Liverpool trong khuôn khổ giải ngoại hạng, Birmingham chỉ có được 2 chiến thắng và bị phơi áo trong 5 lần. Liệu phong độ xuất sắc trên sân nhà gần đây của Birmingham có giúp họ thể hiện “bản lĩnh gà nhà” trước Liverpool hay không? Hay là sẽ lại có thêm một trận thua nữa được ghi vào “sổ nợ” của đội bóng này? Chỉ có thể biết được điều đó sau khi trận đấu đã kết thúc. Nhưng tất nhiên, khả năng thứ 2 dễ xảy ra hơn nhiều.

 

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

 

Đội hình dự kiến:

 

Birmingham: Maik Taylor, Kelly, Jaidi, Ridgewell, Murphy, Jerome, Nafti, Muamba, McSheffrey, Zarate, McFadden.

 

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Riise, Lucas, Plessis, Kuyt, Pennant, Benayoun, Crouch.  

 

·        Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X