Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Fulham cầm hòa Chelsea kịch tính trong trận derby Tây London

Thứ Hai 29/12/2008 01:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một lần nữa Fulham chứng tỏ họ đáng sợ như thế nào khi được thi đấu trên sân nhà Craven Cottage. Trận  hòa 2-2 trước Chelsea đã là lần thứ 9 liên tiếp họ bất bại trên sân nhà, trong khi Chelsea đã bị Liverpool nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm.

 

Thi đấu sau Liverpool, Chelsea chịu rất nhiều sức ép vì đội bóng thành phố cảng đã giành “đại thắng” 5-1 ngay trước đó và tạm bỏ xa The Blues tới 4 điểm trên BXH. Tuy vậy, đội quân của Luis Felipe Scolari cũng hoàn toàn tự tin vì họ vẫn thường thi đấu rất hay trên sân khách. Đội bóng của chiến lược gia người Brazil được mệnh danh là “Vua sân khách” với 11 trận thắng và duy nhất 1 trận hòa trong 12 trận xa Stamford Bridge gần đây.

 

Lampard có cú đúp, nhưng Chelsea vẫn hòa

Nhưng dường như sự kết hợp của cặp trung vệ dự phòng Alex – Ivanovic, thay thế John Terry (treo giò) và Carvalho (vừa hồi phục chấn thương, ngồi dự bị) đã khiến hàng thủ đội khách để lộ những kẽ hở chết người. Đó cũng là điểm yếu mà HLV Roy Hodgson của Fulham tìm cách khai thác tối đa khi ông cho cặp tiền đạo có sức mạnh càn lướt Andrew Johnson và Bobby Zamora cắm trên hàng công. Đây là đối sách rất cao tay của cựu HLV Inter Milan. Trong khi Scolari lại cầu toàn khi để Drogba là tiền đạo cắm duy nhất.

Thay vì chơi phòng ngự trước đội bóng có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh, Fulham lại chủ động tạo bất ngờ cho đội khách bằng lối đá ép sân toàn diện. Ngay ở phút thứ 10 trận đấu, họ đã biến những cơ hội có được thành bàn mở tỉ số. Từ quả căng ngang của Simon Davies, bóng cắt mặt toàn bộ các cầu thủ đứng trong vòng cấm và tìm đến vị trí chọn sẵn của Clint Dempsey. Sau một đường khống chế bóng gọn ghẽ bằng ngực, tiền vệ người Mỹ liền tung ra cú sút cận thành quyết đoán hạ gục Petr Cech. Bàn thua có lỗi lớn của cặp trung vệ dự bị của Chelsea khi họ để Dempsey khá thoải mái ở khu vực cầu môn.

Ngay sau bàn thua, các cầu thủ Chelsea đã có được pha đáp trả từ chân sút Didier Drogba. “Voi rừng” dễ dàng vượt qua sự truy cản gắt gao của Aaron Hughes bên trong vòng cấm rồi đưa bóng qua người Schwarzer khi thủ thành Fulham băng ra cản phá. Chỉ tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc, một tình huống mà Drogba hiếm khi bỏ lỡ.
 
Dempsey ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Fulham

Thi đấu bế tắc trong hiệp một, HLV Scolari buộc phải thay đổi chiến thuật sau khi Malouda dính chấn thương gân kheo ở phút 29. Nicholas Anelka được vào sân và đá cặp cùng Drogba trên hàng công. Ngay sau khi có mặt trên sân, tiền đạo người Pháp đã thử tài Schwarzer bằng cú nã đại bác tầm xa, phải đến 30m, khiến thủ môn đội chủ nhà phải bay người hết cỡ đấm bón g chịu quả phạt góc.

 

Tuy chưa thành công, nhưng sau khi Anelka vào sân, có vẻ như Chelsea đã tìm lại cảm hứng thi đấu. Lần lượt Lampard và Drogba đều có những cơ hội dứt điểm ngon ăn trong những phút cuối, dù họ đều không thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng nhưng nó làm cho NHM có cảm giác ghi bàn chỉ còn là vấn đề thời gian với the Blues.


Đúng như mong đợi của các CĐV đội khách, ngay ở phút thứ 3 của hiệp hai, Chelsea đã quân bình điểm số. Aaron Hughes và Schwarzer đã phối hợp không ăn ý trước cú chuyền bóng tưởng như vô hại của Deco. Bóng bật tới đúng tầm dứt điểm của Frank Lampard và anh dễ dàng đệm bóng nhẹ nhàng, mang về pha lập công đầu tiên.
 

Lampard đang có phong độ rất cao, ghi 3 bàn trong 2 trận gần đây.
Anh đã có 8 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, các cầu thủ Chelsea như trút bỏ được gánh nặng và thi đấu có nét hơn. Nếu may mắn, Drogba đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 với pha khống chế bóng bằng ngực và dứt điểm đi sạt xà ngang. Phút 65, đến lượt Joe Cole đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi sút bóng kỹ thuật qua người Schwarzer, nhưng Hangeland đã có mặt kịp thời để giải nguy, ngay trước khi Anelka băng vào đệm bóng.

5 phút sau, nỗ lực tấn công và gây sức ép không ngừng nghỉ của Chelsea đã được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Frank Lampard. Từ pha phạm lỗi của Andrew Johnson, đội khách được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm và tiền vệ người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội này. Dường như cú sút của Lampard đã khẽ chạm hàng rào và đổi hướng khiến cho Scwarzer không kịp trở tay vì đã đổ người cản phá.
 
Tưởng chừng 3 điểm đã nằm gọn trong tay đội khách thì một lần nữa Clint Dempsey lại lên tiếng. Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, cầu thủ người Mỹ bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Simon Davies, khiến Petr Cech chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào góc xa khung thành. Ngay sau đó, nỗ lực của Frank Lampard chút nữa đã mang về cho anh cú hat-trick trong trận đấu, nhưng John Pantsil lại có mặt đúng lúc để cản phá thành công.

 

Dempsey mang về trận hòa may mắn cho Fulham

Để hòa đáng tiếc trên sân khách, một lần nữa Chelsea cho thấy phong độ thất thường của họ. Như một quy luật từ đầu mùa, The Blues chỉ có thể chơi tốt hoặc trên sân nhà, hoặc trên sân khách. Còn Fulham, họ đã chứng minh tại sao một vị trí tốp 10 lại thuộc về đội chủ sân Craven Cottage, thay vì ngấp nghé xuống hạng như mọi năm.

Đội hình thi đấu:
Fulham: Schwarzer; Pantsil, Hangeland, Hughes, Konchesky; Etuhu (Andreasen 77'), Murphy, Davies, Dempsey; Johnson, Zamora (Nevland 77').
Chelsea:  Cech; Bosingwa, Ivanovic, Alex (Carlvalho 37'), Cole; Deco, Lampard, Malouda (Anelka 29'), J Cole (Kalou 70'), Mikel; Drogba.

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X