Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc rượt bắt căng thẳng ở White Hart Lane

Thứ Năm 20/03/2008 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Đúng như chờ đợi trận đấu giữa Tottenham Hotspurs và Chelsea đã diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn tới tận phút chót bằng một màn rượt đuổi tỉ số khá ngoạn mục. Một chút tiếc nuối cho The Blues khi họ tỏ ra trội hơn nhưng cũng cần ngả mũ trước thầy trò ông J.Ramos khi họ đã giành lại 1 điểm bằng một tinh thần thi đấu kiên cường.


Một trận cầu thực sự hấp dẫn và lôi cuốn

Gặp lại nhau gần một tháng sau trận chung kết League Cúp đáng nhớ khi Tottenham lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng, The Blues và Spurs còn cống hiến cho khán giả một trận đấu “bắt mắt” và kịch tính hơn thế. Một cuộc rượt bắt tỉ số ngoạn mục đến tận những giờ phút cuối của trận đấu. Những sai lầm của Chimbonda cùng sự tỏa sáng của J.Cole những tưởng sẽ mang lại 3 điểm cho đội quân của ông A.Grant trong cuộc chạy đua đến chức vô địch Premier League. Nhưng không, những phút hớ hênh của hàng phòng ngự The Blues vốn nổi tiếng chắc chắn cùng sự xuất thần nơi một vài cầu thủ chủ nhà khiến họ giật lại được một điểm ngay trên sân nhà White Hart Lane.

Trở lại với trận đấu, mặc dù vừa bị chỉ trích nhiều sau trận thua ManCity hồi cuối tuần nhưng HLV Ramos gần như không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát. Một điều đáng chú ý là tiền đạo mới bị phạt 120.000 Bảng vì có “thái độ không đúng mực” R.Keane vẫn đeo băng đội trưởng và chơi cặp với Berbatov trên hàng công. Trong khi đó bên phía Chelsea, A.Grant đã buộc phải có sự lựa chọn khó khăn khi ông tin vào Drogba và gạt Anelka ra ngoài trong trận đấu này.

Và niềm tin đó đã được sớm đến đáp. Ngay phút thứ 3, Chelsea đã có bàn thắng mở tỉ số. Hưởng quả đá phạt từ cự li khoảng 30m cú sút của Drogba đập trúng hàng rào nẩy ra. J.Cole có bóng và anh chuyền cho Terry băng xuống bên phía cánh trái. Trung vệ đội trưởng của Chelsea chứng tỏ anh cũng là một “nhà kiến thiết” kì khôi khi đường chuyền của anh đi rất đúng tầm để Drogba đánh đầu tung lưới Robinson.


Nhưng niềm vui ấy chỉ tồn tại được đúng có 9 phút, cũng từ một pha đá phạt trực tiếp chếch bên cánh trái, Jenas đã tạt bóng rất khó chịu để “bệnh nhân người Anh” Woodgate đã dễ dàng bật rất cao đánh đầu cân bằng tỉ số trong sự lúng túng đến khó hiểu của Terry. Đây là bàn thắng thứ 2 của cựu trung vệ Real Madrid vào lưới Chelsea trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Essien vui mừng với bàn thắng rất đẹp của mình

Cuộc rượt đuổi tỉ số đã được khởi động. Chelsea liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của Tottenham bằng những pha phối hợp nhanh đánh thẳng vào trung lộ. Phút thứ 19, J.Cole khéo léo vượt qua sự truy cản của hai cầu thủ Tottenham trước khi chọc khe tinh tế của Essien băng xuống. Tiền vệ người Ghana này cho người ta thấy anh không chỉ có sức mạnh và những pha thu hồi bóng dũng mãnh mà anh còn có sự mềm mại và tinh tế của một kĩ thuật gia. Cú dứt điểm má ngoài gọn ghẽ đưa bóng vượt tầm với của thủ môn Robinson cho thấy điều đó. Tỉ số lại được nâng lên 2-1 cho Chelsea.
Những phút còn lại của hiệp 1 thế trận diễn ra khá cân bằng. Không bên nào chiếm được ưu thế mặc dù Chélsea có một số cơ hội không rõ ràng của Drogba và Lampard.

Hiệp 2 bắt đầu với việc Tottenham tràn lên tấn công và họ đã có một thế trận khá tốt bằng việc kiểm soát khu vực giữa sân. Thế nhưng một đợt tấn công nhanh của Chelsea khiến mọi chuyện lại đi theo chiều hướng xấu với đội bóng chủ sân White Hart Lane. Lại là J.Cole với tốc độ cao của mình đi bóng qua sự truy cản Chimbonda trước khi dứt điểm khó ở góc hẹp khiến cho thủ thành Robinson không có cơ hội cản phá. 3-1 cho Chelsea và nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng cho The Blues.


Nhưng không trong một tình huống khá đơn giản, Berbatov đã đánh đầu tung lưới Cudicini sau khi không có ai kèm trong một pha đá phạt góc ở phút thứ 60.
Liên tục sau đó là những pha hãm thành liên tiếp của Chelsea, Drogba sút phạt trực tiếp cực căng nhưng lần này Robinson đã chiến thắng. Phút thứ 66 thủ thành của Tottenham đã chịu bó tay sau cú dứt điểm chéo góc của Essien nhưng cột dọc khung thành đã từ chối bàn thắng nâng tỉ số của The Blues. Không biết đó có phải là điểm gở cho A. Grant hay không mà kể từ đó đội chủ nhà chơi hay hẳn lên.

J.Cole là người chơi hay nhất bên phía Chelsea

 

Phút thứ 75, cầu thủ vào thay người Huddlestone đã cân bằng tỉ số 3-3 cho Spurs cũng sau một pha dàn xếp đá tấn công khá đơn giản. Không chịu chia điểm Chelsea lại vùng lên, J.Cole xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khác khi lại một lần nữa anh dùng tốc độ và kĩ thuật của mình băng xuống sau đường chọc khe khá thông minh của Drogba. Cú sút căng chuẩn xác của J.Cole không cho Robinson một cơ hội nào dù là nhỏ nhất để cản phá.


Thế nhưng chẳng ai học được chữ ngờ, 3 điểm tưởng đút gọn trong tay Chelsea đã bị giật lại ở đúng những phút cuối cùng. Và người lập công cho Tottenham thật bất ngờ lại là R.Keane người gần như “mất hút” trong suốt thời gian thi đấu. Phút thứ 88 một pha phát bóng thật nhanh lên của Robinson, bóng chạm nhẹ vào ngươi Carvalho trước khi đến chân tiền đạo người Ai len. R.Keane đã chấm dứt tham vọng của Chelsea bằng một cú sút rất hiểm hóc. 4-4, một tỉ số thực khó tin.

Nhưng R.Keana đã giúp chủ nhà có 1 điểm

Một trận cầu cống hiến, tốc độ đúng với “phong cách trình diễn” thường thấy nơi các trận đấu của các đội bóng Anh. Điều này lí giải tại sao Premier League lại thu hút được một lượng khán giả đông đảo đến như vậy trên khắp toàn cầu. Và một lần nữa A.Grant không thắng được trong một trận cầu được coi là tâm điểm, sự im lặng, điềm tĩnh của ông sau trận đấu không thể che dấu đi một điều rằng người đàn ông Israel này rất hiếm khi chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở thời điểm quyết định. Chelsea đã bỏ lỡ một cơ hội cực tốt để có thể rút ngắn khoảng cách với hai kình địch MU và Arsenal và rất khó cho họ trong chặng đường tiếp theo nếu vẫn nuôi tham vọng chinh phục Premier League.


Đội hình ra quân


Tottenham
: Robinson, Hutton, Woodgate, King (Bent 68’), Chimbonda, Lennon,Jenas (Huddelestone 46’), Zokora, Malbranque , Berbatov, Keane

Chelsea: Cudicini, Ferreira (Shevchenko 90’), Carvalho, Terry, Ashley Cole, Esien, Makelele , Lampard, Joe Cole(Ballack 83’) , Kalou(Alex 73’), Drogba.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X