Thứ Hai, 06/05/2024 Mới nhất
Zalo

“Chuột Mickey” tính mua CLB giải Ngoại hạng Anh

Thứ Năm 15/11/2007 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những ông chủ của hãng Walt Disney danh tiếng đang có ý định đưa hình ảnh chú chuột Mickey vào giải Ngoại hạng Anh bằng việc mua đứt CLB Derby County.

Hiện Chủ tịch CLB Derby là Adam Pearson đang có mặt tại Mỹ để đàm phán với công ty tài chính Shamrock Holdings về một bản hợp đồng cho phép công ty nước này toàn quyền sở hữu đội bóng nước Anh trên.

 

Công ty Shamrock Holdings được biết đến với vị Chủ tịch không ai khác chính là tỷ phú  Roy Disney, cháu họ của Walt Disney danh tiếng. Sau 50 năm hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh, hiện Roy Disney, cổ đông lớn thứ 3 tại hãng Disney, đã sẵn sàng chuyển sang lĩnh vực mới.

 

Chuột Mickey sẽ đổ bộ tới xứ sở Vương quốc Anh với tư cách ông chủ?

Chính bởi vậy, sau khi sáng lập ra công ty Shamrock vào năm 1978, ông đã “sục sạo” trên toàn thế giới để hoạt động trong những lĩnh vực như truyền thông, khách sạn,…và giờ đây là bóng đá.

Còn với Chủ tịch Adam Pearson của Derby, từng là giám đốc thương mại của Leeds trước khi “thành danh” với vụ mua đi bán lại CLB hạng dưới Hull mới đây nhất đã bỏ ra 2,5 triệu bảng để có 25% cổ phần và giành luôn quyền Chủ tịch tại Derby.

 

Tuy nhiên chắc hẳn ông này không muốn tiếp tục quản lý đội bóng đang ngấp nghé xuống hạng như Derby mà chỉ tiếp tục giành thời gian cho việc gia tăng lợi nhuận đơn thuần khi tới Mỹ thương thảo.

 

Mặc dù trước báo chí, ông này cho rằng sẽ không bán CLB mà chỉ tìm kiếm nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng theo một số thông tin ban đầu tại Mỹ, kế hoạch sơ bộ về việc “Chú chuột Mickey” sẽ sớm có mặt tại Pride Park và ông Pearson vẫn tiếp tục điều hành công việc tại Derby.

 

Nếu một bản hợp đồng giữa Derby và Shamrock được ký kết, đây sẽ là CLB thứ 4 tại Premiership có chủ sở hữu là người Mỹ tiếp sau Manchester United, Liverpool và Aston Villa.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X