Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Mourinho hứng khởi chê Arsenal của Wenger

Thứ Tư 14/11/2007 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không còn làm việc tại Anh nhưng HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra bức xúc khi cho rằng các dùng người của ông Wenger tại CLB Arsenal đã làm hỏng bóng đá nước này.

Mặc dù bị Chelsea sa thải do những kết quả không như mong muốn tại Stamford Bridge nhưng nhà cầm quân Jose Mourinho vẫn tin chắc rằng những gì ông cống hiến cho bóng đá Anh trong 3 năm qua nhiều hơn 11 năm chinh chiến tại đây của HLV Arsenal Arsene Wenger.

 

Ông Mourinho “ngấm ngầm” so sánh: “Không giống như Arsenal, Chelsea đã cố gắng xây dựng đội hình dựa trên những cầu thủ Anh. Chúng tôi muốn hướng tới một hình ảnh Chelsea không có những nguy cơ chỉ trích chỉ vì lý do có quá nhiều cầu thủ ngoại.


Dù không còn làm HLV nhưng Mourinho vẫn “lắm mồm“ như thói quen
 

Tuy nhiên điều này khiến đội bóng gặp chút vấn đề ngoài sân cỏ khi báo chí thích nhòm ngó những cầu thủ người Anh hơn. Ngoài ra, người hâm mộ tại đây sẽ không tha thứ cho những đội có nhiều người Anh lại không thi đấu tốt bằng CLB tràn ngập cầu thủ nước ngoài”.

 

Tuy nhiên trước những lời cho rằng trong khi Wenger xây dựng thành quả dựa vào những ngôi sao tự tay ông nhào nặn thì Chelsea dưới thời Mourinho chỉ biết bỏ tiền ra mua các ngôi sao (và khoản tiền chuyển nhượng đã lên tới 225 triệu bảng), “Người đặc biệt” đã không giữ được bình tĩnh khi cho rằng:

 

“Mọi người cho rằng chỉ có Chelsea mới bỏ tiền vô tội vạ? Arsenal cũng từng bỏ ra nhất nhiều tiền để có được những cầu thủ như Thierry Henry, Marc Overmars, Dennis Bergkamp, Patrick Vieira, Emmanuel Petit và nhiều cầu thủ khác nữa.

 

Với những cầu thủ này, Wenger đã có được những chức VĐQG. Ngoài ra với sự ổn định đáng ngưỡng mộ của đội, ông đã tranh thủ được sự ngưỡng mộ của các CĐV. Để có được thành công ban đầu, Wenger cũng thực hiện chẳng khác gì Chelsea hiện nay. Chỉ khi đã đạt được kết quả nhất định, ông mới bắt đầu chính sách đào tạo cầu thủ trẻ”.

 

Tuy nhiên để đáp lại lời người đồng nghiệp của mình, HLV Arsene Wenger chỉ thủng thẳng đáp: “Trước khi tôi tới đây, trong suốt 30 năm không có cầu thủ nước ngoài nào, ĐT Anh gần như không thắng được giải đấu nào.

 

Tuy nhiên từ năm 1996, ĐT nước này mới chơi tốt hơn hẳn ở những giải đấu lớn. Những cầu thủ ngoại đã thúc đẩy sự cạnh tranh với cầu thủ bản địa và bóng đá Anh được hưởng lợi từ đó”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X