Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Con đường của Roy Keane còn chông gai lắm!

Thứ Tư 14/11/2007 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tưởng chừng như sau những năm tháng thi đấu dưới màu áo Manchester United với sự dẫn dắt của người thầy tài ba Ferguson, Roy Keane đã tích lũy cho mình được nhiều những bí kíp về "môn" huấn luyện. Nhưng cho đến thời điểm này, cái mà Roy Keane giống thầy nhất là... nhai kẹo cao su trong mỗi trận đấu.

Sau chiến thắng ngay ở trận mở màn trước đội bóng được coi là một trong những đội mạnh ở Premiership tại thời điểm đó, Tottenham cộng thêm việc giúp Sunderland thăng hạng, rất nhiều người đã nghĩ đến một viễn cảnh tươi đẹp cho đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh. Họ rất tin tưởng vào "người dẫn đường" mới cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng mang tên Roy Keane sẽ đem đến những niềm vui nối tiếp cho họ. Nhưng không biết liệu giờ này họ đang nghĩ gì, khi đội bóng con cưng chỉ được vẻn vẹn 10 điểm sau 13 vòng đấu?


Với kinh nghiệm vốn có khi còn khoác áo “quỷ đỏ“, Roy Keane
đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng

Trong khoảng thời gian 12 năm khoác áo "Quỷ đỏ", Roy Keane nổi tiếng là một đội trưởng gan lì và mạnh mẽ. Các đồng đội luôn cảm thấy an tâm khi được "che chở" bởi một bậc đàn anh đúng nghĩa. Kỹ thuật cơ bản, tầm nhìn rộng, có khả năng càn quét thuộc vào diện hàng đầu của bóng đá châu Âu. Cựu tuyển thủ quốc gia CH Ailen luôn ra sân với một cái đầu nóng và một trái tim lạnh, rất phù hợp với vai trò một người cầm đầu, đặc biệt là ở một đại gia như Manchester United.

Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, Roy Keane quyết định dấn thân vào một lĩnh vực khác trong bóng đá - làm huấn luyện viên. Khi cựu thủ quân của "Quỷ đỏ" nói ý định này, đã có rất nhiều CLB muốn có anh, cuối cùng Roy Keane đã chọn Sunderland làm nơi "mở hàng" cho sự nghiệp HLV của mình. Và gần như ngay lập tức, thành công đã đến với "người mới" trong làng HLV này. Đưa Sunderland thăng hạng bằng những chiến thắng vô cùng quan trọng (khi Roy Keane mới về, đội bóng biệt danh "Mèo đen" đang đứng ở giữa bảng xếp hạng giải hạng nhất Anh). Đó có thể coi là một bước khởi đầu thành công mà không phải HLV nào cũng có. Và cũng chính từ đó, người ta kỳ vọng vào vị HLV trẻ tuổi này.


Các cầu thủ Sunderland cũng đang dần có được  sự tự tin và lì lợm vốn có của người thầy mới

Niềm tin càng được củng cố sau khi Roy Keane cùng các học trò vượt qua Tottenham trên sân nhà The Light ngay trận đấu mở màn của mùa giải mới. Cộng thêm trận hòa đầy tiếc nuối khi làm khách tại St Andrew của Birmingham City. Có vẻ như con đường đang rất rộng mở đối với cả Roy Keane và CLB Sunderland.

Nhưng... trận thua 3 bàn không gỡ trước Wigan Athletic báo hiệu một mùa giải không hề dễ dàng với Roy Keane và các học trò. Cho đến thời điểm này, sau 13 trận đã đấu, họ mới có được 2 trận thắng (đều thực hiện trên sân nhà), 4 trận hòa và để thua 7 trận đấu. Với 10 điểm, chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ vẻn vẹn 2 điểm. Nguy cơ trở lại đấu trường hạng nhất là là khá cao.

Dù sao, những trận thua của Sunderland cũng không hề đáng trách, họ đã thi đấu rất ấn tượng trước những "đại gia" như Liverpool, Manchester United hay Arsenal. Và Roy Keane cũng đã để lại dấu ấn trong lối chơi của "Mèo đen". Người ta có thể thấy sự lì lợm đặc trưng của Roy Keane trong phong cách của các cầu thủ Sunderland. Vẫn bản tính trầm và ít nói. Roy Keane chỉ âm thầm nhai kẹo cao su (giống thầy cũ Ferguson) và quan sát trận đấu. Qua đó đánh giá tình hình và đưa ra sự điều chỉnh hợp lý. Nếu như có thêm một chút may mắn, có lẽ những cầu thủ Sunderland cũng không đến nỗi lận đận như thời điểm hiện tại.


Roy Keane trông đã già đi rất nhiều sau những lo toan của riêng mình

Đây là những bước đi đầu tiên trong quãng đường rất dài phía trước của cựu đội trưởng lừng danh trong màu áo MU. Hy vọng cùng với phẩm chất vốn có của một người nhạc trưởng, cộng thêm những kinh nghiệm trong sự nghiệp thi đấu và những gì học được từ ông thầy vĩ đại người Scotland, Roy Keane sẽ dần trưởng thành và tạo dựng được tên tuổi trong thế giới mà không phải đã từng là cầu thủ giỏi thì có thể làm tốt được. Hy vọng con đường sắp tới của một trong những tên tuổi huyền thoại của sân Old Trafford sẽ không quá chông gai.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X